Chứng kiến vợ "mây mưa" cùng bạn thân, thầy cúng thành sát thủ

(PLO) - Tin bạn mất vợ, Nguyễn Hữu Tân đã thành sát thủ khi chứng kiến vợ và bạn làm trò "mèo mỡ" ngay cạnh gian điện thờ của nhà mình.
Chứng kiến vợ "mây mưa" cùng bạn thân, thầy cúng thành sát thủ
Bị cáo Nguyễn Hữu Tân và vợ là Nguyễn Thị Định cùng Đỗ Hoàng Văn cùng trú tại phường Đồng Nguyên, TX.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vốn là bạn bè thân thiết với nhau. Văn thường xuyên đến nhà vợ chồng Tân- Định chơi, ăn nhậu, thậm chí thân mật đến mức có khi Văn còn ngủ lại nhà vợ chồng Tân như anh em ruột thịt. 
Vốn rộng lòng với bạn nên Tân cũng không bận lòng vì điều ấy, thậm chí còn vui vì thấy vợ mình cũng thân thiện, quý mến bạn của chồng. Khoảng cuối năm 2012, gia đình Tân lập điện thờ để hành nghề cúng bái, từ đó Văn thường xuyên đến điện thờ để cúng lễ, hát văn và ở lại nhà của vợ chồng Tân.
Khoảng giữa năm 2013, giữa Văn và Định nảy sinh mối quan hệ tình ái, nhiều lần hai người đưa nhau vào nhà nghỉ để hành lạc. 
Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, chuyện “mèo mỡ” của hai người đã bị Tân phát hiện, tra hỏi buộc Định phải thú nhận với chồng đã trót dại quan hệ bất chính với Văn và hứa từ nay sẽ “cắt đứt”. Tân rất cay cú vì bị vợ “cắm sừng”, càng đau hơn khi kẻ tình địch lại chính là gã bạn thân mà mình coi như anh em, thường xuyên cưu mang cho ăn ngủ tại nhà. Nhưng vì trong lòng vẫn còn thương vợ, lại nghĩ thương các con, không muốn tan nát gia đình nên Tân chấp nhận tha thứ cho vợ với điều kiện Định phải dứt tình với Văn.
Tân cả tin vào lời hứa của vợ mình từ nay sẽ chung tình với chồng con, không còn tơ tưởng đến cuộc tình ngoài luồng nữa. Bị cáo chủ quan, mất cảnh giác khi vẫn để cho Văn thường xuyên lui tới điện thờ, gặp gỡ tiếp xúc với vợ mình. Sáng ngày 25/11/2013, Tân và Văn rủ nhau đi ăn sáng, ăn xong cả hai người về nhà Tân chơi, được một lúc thì Tân ra ngoài chơi còn Văn ở lại nhờ chị Định lên điện cúng bái giúp. 
Cúng lễ xong Văn không về mà nổi máu dê kéo vợ bạn vào trong phòng ngủ ở cạnh gian điện thờ để làm trò “mèo mỡ”. Trong khi cả hai đang mây mưa thì Tân bất ngờ xuất hiện. 
Quá căm hận, Tân chạy vào bếp vớ con dao bầu vào đuổi Văn ra khỏi phòng để nói chuyện. Tân đã chĩa thẳng mũi dao vào mặt Văn, thấy vậy Văn túm lấy cổ tay cầm dao của Tân. Hai bên giằng co nhau khiến Văn bị ngã ngửa còn Tân ngồi trên chọc mũi dao vào cổ Văn, đến khi thấy cổ Văn chảy nhiều máu thì Tân rút dao ra chạy sang nhà bố đẻ là ông Nguyễn Văn Thận ở cạnh đó kể lại sự việc.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20/5/2014, TAND tỉnh Bắc Ninh nhận định người bị hại có lỗi trước và lỗi của bị hại chính là nguyên nhân khiến bị cáo thiếu kiềm chế, bột phát gây án nên chỉ tuyên phạt Nguyễn Hữu Tân mức án 6 năm tù giam về tội “Giết người” theo Khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự./.

Đọc thêm