Chuyện tình cô gái bị người yêu cũ đốt qua lời người thân

(PLO) - Sau gần 1 tuần điều trị, đêm 25/12, nạn nhân Trần Thị Triều T. (1990, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), nhân viên tiệm nails bị người yêu cũ là Trần Trọng Phú (26 tuổi, trú cùng quận Thanh Khê) chém và tạt xăng đốt đã tử vong. 
Chuyện tình cô gái bị người yêu cũ đốt qua lời người thân
Ông Trần Hiệp (53 tuổi), cha nạn nhân Tiên cho biết, từ lúc nhận tin con bị sát hại đưa vào bệnh viện, gia đình cũng đã được các bác sĩ cho biết qua tình hình sức khỏe của Tiên, để chuẩn bị tâm lý. Nhưng với ý nghĩ, còn nước còn tát, gia đình vẫn mong điều kỳ diệu nào đó xảy ra với con gái mình. Song cuối cùng, T. vẫn không thể qua khỏi.
“Đau lòng lắm, con bé vẫn còn cả một tương lai phía trước thì nay, kẻ đầu bạc lại phải tiễn đầu xanh... Giờ tôi chỉ biết, cố nén lại đau thương để ma chay cho con được chu đáo”, ông Hiệp nói trong nước mắt.
Ngồi bên cạnh, trong tiếng nấc nghẹn, anh Trần Huy (1992, em trai kế của T.) cho biết, T. là chị cả, ngoài Huy, dưới chị T. còn 1 em trai nữa đang học trung học.
Ba của T. làm đi làm bảo vệ cho một nhà hàng ở quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng), thu nhập bấp bênh, mẹ chị bị bệnh tim nên chỉ ở nhà nội trợ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, T. theo học ngành du lịch tại một trường trung cấp trên địa bàn, nhưng hơn 1 năm nay, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, T. nghỉ học để đi làm kiếm sống.
Về hung thủ, Huy cho biết, ba mẹ mình và ba mẹ đối tượng Phú có mối quan hệ bạn bè, đều cùng là những lao động nghèo sinh sống trên địa bàn quận. T. và Phú cũng quen biết nhau từ khi còn học phổ thông. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, Phú đi làm thợ vôi. Khoảng thời gian này, gia đình cũng biết Phú và T. yêu nhau.
Nhiều người đến viếng đều tỏ ra tiếc thương cái chết của cô gái
Nhiều người đến viếng đều tỏ ra tiếc thương cái chết của cô gái
Tuy nhiên, đến giữa năm 2012, T. chủ động chia tay vì cảm thấy không hợp. Hơn nữa, gia đình cũng phát hiện ra Phú nhiễm thói hư tật xấu, tụ tập “đập đá” với đám bạn “du thủ du thực” nên ra sức cấm T. qua lại. T. về sau cũng có người yêu mới. “Có lẽ cũng chính điều này mà Phú đem lòng ghen tuông. Khi biết không thể níu kéo tình cảm được đã ra tay giết hại chị T. để trả thù”, Huy bộc bạch.
Trước đó, như Pháp luật Việt Nam đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 19/12, tại đường Bùi Xuân Phái (quận Hải Châu, Đà Nẵng), đối tượng Phú cùng một thanh niên đến quán làm tóc Thảo Nail, nơi T. làm việc, xông vào chém T. và lấy can xăng chuẩn bị sẵn tạt vào người cô gái, châm lửa đốt, khiến cả hai đều bị bỏng.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị T. và Phú được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại khoa cấp cứu, Phú bị cháy sém ở phần mặt, tỉnh táo và khai sự việc với công an điều tra. Còn nạn nhân T. bị thương nặng, bỏng toàn thân…

Đọc thêm