Cô bé lớp 6 dắt “bạch mã hoàng tử” vào tù

(PLO) - Nhân dịp "bạch mã hoàng tử" ở nhà một mình, cô bé lớp 6 dại khờ đến nhà bạn trai chơi. Sau hai ngày quấn quít bên nhau, cô bé chợt nhớ ra mình cũng phải về nhà để đi học nên vội vã trở về, hồn nhiên "hùng biện" với bố mẹ về việc mình đã tự nguyện dâng hiến, để bảo vệ cho người yêu...
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
Hình chỉ mang tính minh họa (internet)
TAND tỉnh Vĩnh Long vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Kiên Hoàng Vinh (20 tuổi, ở thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm) mức án 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Thật đáng tiếc, con đường khiến chàng trai trẻ hiền khô, đẹp trai như tài tử điện ảnh phải mang án “yêu râu xanh” lại xuất phát từ cuộc tình đắm say, lãng mạn của bị cáo với chính bị hại. 
Mối tình chín sớm
Kiên Hoàng Vinh là con trai duy nhất trong gia đình, cha mất sớm, mẹ bị cáo ở vậy nuôi Kiên khôn lớn. Mặc dù thiếu vắng sự quan tâm dạy bảo của cha nhưng thanh niên này ngoan ngoãn, biết thương mẹ, lại chịu khó lao động nên được mọi người thương mến. 
Vào tuổi trưởng thành, Vinh cao to, đẹp trai như diễn viên Hàn Quốc nên cũng được vài cô gái trong ấp thương thầm. Tuy vậy, trái tim chàng trai này lại gửi ở bên nhà hàng xóm, nơi cô bé Lê Thị Q. (SN 2000, học sinh lớp 5) vẫn hay chạy sang nhà, nũng nịu đòi thanh niên này mua cho kẹo mút, ô mai hay hái giùm ít trái cây. 
Hai nhà cách nhau chỉ một con lộ chạy qua nên Vinh thường hay sang nhà bé Q. chơi, tình cảm hai đứa thân thiết vô tư như anh em ruột. Vài năm nay, bé Q. bỗng lớn phổng phao, da trắng nõn, mái tóc đen mướt sóng sánh trên bờ vai thon ra dáng một thiếu nữ xuân thì khiến Vinh ra ngẩn vào ngơ. 
Thời hiện đại, từ cảm mến đến yêu nhanh như một cái chớp mi nên Vinh và Q. yêu nhau lúc nào không rõ. Cha mẹ bé Q. thấy Vinh hay sang nhà chơi, quyến luyến với con gái út của mình thì cũng chủ quan, nghĩ rằng Vinh là người trưởng thành, còn bé Q. mới 12 tuổi, là trẻ nít nên cũng không nhắc nhở gì. Cha mẹ cô bé không ngờ cô con gái út còn ở tuổi “vắt mũi chưa sạch” lại bập vào chuyện yêu đương sớm như vậy.
Quá trình yêu đương, Q. và Vinh thường xuyên hẹn hò nhau đến các quán cà phê võng, quán vườn để làm “chuyện người lớn” với nhau. Tất cả những lần đó cả hai đều tự nguyện và ý thức được chuyện đó là vụng trộm vì người lớn chưa cho phép nên đều giữ bí mật. 
Chính vì vậy, gia đình bé Q. không hay biết cô con gái út thơ ngây từng “nếm trái cấm” với anh chàng hàng xóm. Về phía Vinh, sợ người lớn phát hiện nên việc làm “mờ ám” của mình nên hành tung cũng bí ẩn hơn, Vinh ít sang nhà chơi với Q. mà khi nào cần hẹn hò, gặp gỡ với người yêu thì Vinh chỉ cần nhắn tin, gọi điện thoại hẹn Q. đến điểm hẹn. Những lần hai đứa đi chơi như vậy, bao giờ cũng kết thúc tại những chốn nhà trọ, đèn mờ nơi dành cho các cặp uyên ương.   
Nghi án “bắt cóc” lòi đuôi “yêu râu xanh” 
Chuyện tình yêu của hai đứa có thể vĩnh viễn sẽ trong vòng bí mật nếu không có một ngày mẹ của Vinh có công chuyện về quê nội vắng nhà hai ngày, Vinh nhắn tin hẹn người yêu nhí qua nhà chơi và được Q. đồng ý. 
Hôm đó là ngày 4/2/2014, Q. nói dối cha mẹ đến nhà bạn chơi, nhưng sau đó không thấy về nhà. Cha mẹ cô bé sốt ruột gọi điện đến nhà bạn bè của con gái tìm kiếm nhưng không ai nói có Q. đến đó chơi. Sợ con gái bé bỏng khờ dại gặp chuyện không hay nên gia đình tỏa đi các nơi tìm kiếm nhưng không gặp. 
Hai ngày trôi qua trong nặng nề, tuyệt vọng, gia đình bé Q. gần như tuyệt vọng nhưng vẫn cố gắng kiên nhẫn chờ đợi, không báo công an vì hy vọng bé gái ham chơi vẫn nhớ đường trở về nhà. 
Quả đúng như gia đình dự đoán, hai ngày sau khi “mất tích”, sáng 6/2/2014, bé Q. lù lù trở về nhà, cô nhóc thật thà kể lại mấy ngày qua đã đến nhà Kiên Hoàng Vinh để sống chung. Q. cũng nói rõ với cha mẹ rằng: “Con yêu anh Vinh và tự nguyện dâng hiến cho anh ấy chứ không phải bị cưỡng ép, xâm hại”. 
Tuy nhiên, cha mẹ Q. biết rằng Vinh là người đã trưởng thành mà lợi dụng tình cảm ngây thơ, khờ dại của bé Q. mới 12 tuổi để quan hệ tình dục là vi phạm pháp luật nên đã đưa con gái đến cơ quan công an trình báo. Từ đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, Vinh được triệu tập lên làm việc và thanh niên này đã thừa nhận làm “chuyện đó” với bé Q. khi cô nhóc này chưa đủ 13 tuổi. 
Tuy nhiên, Vinh lại đổ thừa rằng cả hai yêu nhau và tự nguyện dâng hiến cho tình yêu chứ không ai cưỡng bức ép buộc. Nhưng do Lê Thị Q. chưa đủ 13 tuổi nên theo quy định của pháp luật, hành vi của Kiên Hoàng Vinh đã phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em”, theo Khoản 4 Điều 112 BLHS thì “mọi hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi đều cấu thành tội Hiếp dâm trẻ em, có khung hình phạt từ 12- 20 năm, chung thân hoặc tử hình.” 
Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, bé Q. cũng được cha mẹ dẫn đến phiên tòa để gặp mặt người yêu. Bản thân Q. và gia đình cô bé vẫn bày tỏ tình cảm thương mến đối với Kiên Hoàng Vinh chứ không có thái độ căm thù kẻ đã “hại đời” con em mình như tâm trạng thường thấy ở các phiên tòa xử kẻ hiếp dâm trẻ em. 
Cô bé 12 tuổi vẫn khóc nức nở khi nhắc đến chàng “bạch mã hoàng tử” của mình. Khi được Tòa cho phát biểu, bị hại Lê Thị Q. không ngăn được dòng nước mắt khi trình bày: “Con thương anh Vinh thật tình và tự nguyện dâng hiến, chứ ảnh không cưỡng ép. Con mong anh Vinh nhẹ tội để về với gia đình…” Những người có mặt đều “bó tay” trước tình cảm khờ dại, nông nổi của cô bé. 
Do có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên bị cáo Kiên Hoàng Long được nhận mức án 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Vụ án này là thêm một lời nhắc nhở các phụ huynh cần quan tâm giáo dục và trang bị cho con em mình nhất là bé gái những kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên cũng như kỹ năng sống để tránh những bi kịch đáng tiếc./.

Đọc thêm