Cô chủ nhỏ bị gã làm thuê si tình giết trước ngày cưới

Tỏ tình với cô chủ nhỏ nhưng không được đáp lại, gã làm thuê ra tay sát hại “người trong mộng” ngay trước ngày cưới của cô. Vụ án khiến dư luận tỉnh Bình Định bàng hoàng, căm phẫn...

Tỏ tình với cô chủ nhỏ nhưng không được đáp lại, gã làm thuê ra tay sát hại “người trong mộng” ngay trước ngày cưới của cô. Vụ án khiến dư luận tỉnh Bình Định bàng hoàng, căm phẫn...

Di ảnh của nạn nhân (bên phải) đặt bên di ảnh mẹ
Di ảnh của nạn nhân (bên phải) đặt bên di ảnh mẹ

2 năm trước, sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh tại TP.Hồ Chí Minh, cô sinh viên Phạm Ngọc Kim Hà (23 tuổi, ngụ thôn Thượng Sơn, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) nhanh chóng tìm được công việc tại TP HCM.

Không may là trong năm đó, mẹ của Hà qua đời do tai nạn giao thông. Nhà chỉ có hai chị em gái, Hà lại là chị cả nên cô phải về quê cùng cha quán xuyến công việc kinh doanh nông sản của gia đình và thay mẹ chăm sóc em nhỏ mới 7 tuổi. Vào mùa vụ, hàng hóa nhiều cần người bốc xếp nên đầu năm 2012, Hà thuê 4 nam thanh niên ở địa phương đến làm việc cho cửa hàng. Trong số đó có Châu Ngọc Đạt (30 tuổi, ngụ thôn Nam Giang, xã Tây Giang).

Trong quá trình làm việc, Hà không phân biệt chủ tớ mà vui vẻ, thân thiện, coi những người làm thuê như những người bạn. Đôi khi giữa trưa nắng, thấy đám thợ làm việc vất vả, cô còn mua cho họ bịch chè, ổ bánh mì hay cốc nước mía. Oái oăm thay, sự tốt bụng của “cô chủ nhỏ” đã làm cho Đạt thầm yêu trộm nhớ. Thậm chí, có lần Đạt công khai bày tỏ tình cảm với “người trong mộng” nhưng bị cô từ chối.

Tháng 3/2012, chị Hà làm lễ ăn hỏi với một thanh niên ở huyện bên. Biết “hoa đã có chủ” nhưng Đạt vẫn chưa tắt hy vọng, tiếp tục thổ lộ tình cảm. Tuy nhiên, chưa bao giờ Đạt nhận được tình cảm chị Hà đáp lại.

Đầu tháng 10/2012, sắp đến ngày chị Hà lên xe hoa, Đạt lồng lộn đứng ngồi không yên, cạo trọc đầu, tâm tính càng tỏ ra bất thường. Nhiều lần, Đạt nói với Hà: “Nếu em lấy chồng, anh sẽ giết em”. Tuy nhiên, chị Hà và người thân nghĩ rằng đó là chỉ là lời hăm dọa. Ai ngờ...

Ông Phạm Ngọc Hữu (50 tuổi, cha của chị Hà) kể trong sự đau đớn uất nghẹn: “Trước ngày cưới mấy hôm, tôi có thấy trên cổ con bé có vết bầm nhưng cứ nghĩ nó cạo gió nên như vậy. Sau này mới biết trước đó khoảng 5 ngày, thằng khốn đó (ý nói tên Đạt - PV) đã hành hung con bé. Chắc con bé sợ tôi lo nên giấu đi”.

Ngày 19/10/2012, Đạt lại gọi điện thoại hăm dọa chị Hà, sau đó gọi cho ông Hữu để đòi tiền làm công. Khi ông Hữu hỏi nợ bao nhiêu để trả thì Đạt chỉ nói cứ hỏi con gái ông thì biết. Vốn quá hiểu tính xấc láo, ngang ngược của Đạt nên ngay sau đó ông Hữu sắp xếp cho chị Hà và Đạt gặp nhau để giải quyết tất cả những khúc mắc.

Ông Hữu điện thoại cho Đạt, nói: “Nếu con Hà còn nợ cháu tiền bạc gì thì hai đứa nói chuyện. Nợ bao nhiêu nữa, chú trả”. Lúc này, Đạt lại nói rằng: “Thôi, chú cứ hỏi em Hà xem bao nhiêu rồi cháu gửi chú giữ. Giờ cháu đi Đăk Lăk làm mướn cho người ta đây”.

Sáng sớm 21/10, trong khi mọi người nhộn nhịp dựng rạp, chuẩn bị cho đám cưới sẽ diễn ra vào ngày hôm sau thì chị Hà đi chợ mua đồ về thắp hương gia tiên. Trên đường về, tiện thể chị ghé vào kho hàng của gia đình cách nhà vài trăm mét để kiểm tra công việc bởi chị lo ngày mai mình về nhà chồng, gia đình chỉ còn cha với đứa em gái chưa quen việc.

Vừa dừng xe máy bước xuống, Hà giật thót mình thấy Đạt đứng ngay phía sau. Đạt năn nỉ chị Hà nghĩ lại, dành tình thương cho hắn. Cô gái cự tuyệt bảo rằng Đạt đừng nói gì nữa, ngày mai đã là đám cưới rồi. Nghe thế, Đạt gầm lên hung dữ tát Hà rồi bất ngờ rút dao lao vào chém liên tiếp vào mặt làm nạn nhân tử vong.

Thấy chị Hà gục chết, hắn hoảng sợ chạy trốn vào ruộng mía gần đó rồi lấy chai thuốc trừ sâu ra uống. Sự việc được phát hiện, Công an huyện Tây Sơn đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ truy tìm, vây bắt kẻ sát nhân. Sau 2 tiếng đồng hồ, Đạt đã bị bắt, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện và hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

Vụ giết người dã man trên đã gây chấn động dư luận cả tỉnh Bình Định mấy ngày nay. Hàng ngàn người dân huyện Tây Sơn bàng hoàng, đau đớn khi ngày cưới của cô gái trẻ hiền lành, dễ thương, chăm làm, tốt tính lại trở thành đám tang oan nghiệt. Hạnh phúc mà cô gái trẻ tuổi chưa kịp chạm tới đã tắt lụi khi bị lưỡi dao oan nghiệt của kẻ điên tình chém xuống. Dư luận phẫn nộ bởi kẻ vô nhân tính ra tay sát hại dã man cô gái vô tội. 

Uyên Thu

Đọc thêm