Cô gái thiểu năng trí tuệ nghi bị xâm hại tình dục?

(PLO) - Hai tháng chờ đợi chưa có kết quả điều tra, nghi án cô gái thiểu năng trí tuệ bị một thanh niên xã bên xâm hại tình dục vẫn đang làm xôn xao dư luận tại thôn Hữu Thành (xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, Bình Định).
Cô gái thiểu năng trí tuệ nghi bị xâm hại tình dục?
Nghi án hiếp dâm
Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Dư (SN 1962, trú thôn Hữu Thành) - mẹ của nạn nhân, con gái bà sinh năm 1994 mắc chứng thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, mỗi tháng đang được hưởng 270 ngàn đồng tiền trợ cấp của Nhà nước. 
Khoảng 14h ngày 11/3/2014, cô gái thiểu năng đang đi trên đường gần Trường THPT số 2 Tuy Phước (thuộc thôn Lương Quang, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) thì gặp N.V.D (SN 1992, ngụ thôn Lương Quang). 
Thanh niên buông lời trêu ghẹo rồi đẩy cô gái vào khu vực ruộng đậu phộng gần đó để thực hiện hành vi giao cấu. Một người hàng xóm phát hiện sự việc đã vội báo cho bà Dư. Bà mẹ chạy tới hiện trường đã thấy D ngồi cách con gái bà vài mét, trên người dính đầy đất, cát.    
Dù không rành mạch sự việc như người bình thường nhưng nạn nhân vẫn nhớ mang máng một số chi tiết chính để thuật lại sự việc với phóng viên. Cô gái xưng “con”, kể: “Con đang trên đường đi mua dừa về nhà thì gặp ổng; sau đó, ổng kéo con lại, con nói để con đi về nhưng ổng không cho, rồi đẩy con vào đám đậu phộng. Một tay ổng bịt miệng, một tay ổng vật con xuống đất, rồi…”. Nói đến đây, nạn nhân tỏ vẻ ngại ngùng, không kể tiếp.
Mẹ nạn nhân tiếp lời: “Thấy con gái như vậy, tôi dẫn về nhà rồi tới nhà D. để nói cho cha mẹ cậu ta biết. Lúc đầu, mẹ cậu ta bảo tôi thông cảm, nhưng sau đó trở mặt bảo con tôi khùng điên, nói trúng trật gì. Còn D. thì hăm dọa sau này con gái, con trai tôi ra đường sẽ biết tay”.
Nóng lòng chờ kết luận của công an
Cũng theo bà Dư, sau đó cha ruột của D. đã tới nhà bà năn nỉ bỏ qua, hứa đưa 10 triệu đồng tiền bồi thường và viết giấy cam kết với nội dung: Nếu cô gái có bầu, sinh con đúng ngày tháng (đủ 9 tháng 10 ngày tính từ ngày xảy ra sự việc) thì vợ chồng ông chịu hoàn toàn trách nhiệm việc nuôi  cháu. Tuy nhiên, mẹ nạn nhân không đồng ý. 
Mẹ nạn nhân kể lại vụ việc
 Mẹ nạn nhân kể lại vụ việc
Ngày 14/3/2014, bà Dư đưa con gái đến Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước kiểm tra sức khỏe, kết quả phần kín của nạn nhân bị xây xước, nên đã gửi đơn tố cáo vụ việc đến Công an huyện Tuy Phước. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phước cũng đã mời bà và con gái làm việc, đưa đi kiểm tra sức khỏe, nhưng đến nay đã hơn 2 tháng trôi qua vẫn chưa có kết luận cuối cùng. 
Mẹ nạn nhân nói: “Con họ làm việc sai trái, đồi bại mà họ không biết điều, trái lại còn chửi bới, hăm dọa gia đình chúng tôi. Điều khiến tôi lo lắng, băn khoăn là không biết vì sao đến nay đã hơn 2 tháng mà cơ quan công an cứ mãi im lặng?”.
Trả lời về việc này, lãnh đạo Công an huyện Tuy Phước cho biết vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xác minh làm rõ, nếu phát hiện có dấu hiệu phạm tội, công an sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Người dân địa phương đang nóng lòng chờ đợi kết luận từ phía công an để rạch ròi chuyện ai đúng, ai sai trong vụ này, sớm trả lại công bằng cho người bị hại./.

Đọc thêm