Cô gái vác chổi đuổi "tên cướp kim tiêm"

(PLO) - Tên cướp dáng người thư sinh, mặt mày sáng sủa nhưng hết sức manh động sau khi dùng kim tiêm khống chế hai cô gái cướp tài sản, lại tiếp tục nhảy lên xe máy của một đôi nam nữ không chế cướp túi của cô gái. Không chỉ ngạc nhiên ở chỗ tên cướp liều lĩnh bị một thiếu nữ nạn nhân vác chổi đuổi chạy tóe khói, mà còn ở chỗ thủ phạm là một sinh viên sắp ra trường... 
Đối tượng Đoàn Tấn Chung
Đối tượng Đoàn Tấn Chung
Cướp “nghiệp dư” hai lần bị nạn nhân chống trả
Vào lúc 21h30 ngày 03/10/2014, hai cô gái trẻ bán giày ở cổng trường Trung cấp quân y (Trung cấp Quân y tại khu phố 2, phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM) đang lúi húi thu dọn hàng chuẩn bị về. Bất ngờ, một nam thanh niên từ phía sau tiến tới ôm khống chế một trong hai cô gái. Tên này dùng tay phải bịt miệng, tay trái cầm kim tiêm kề vào cổ nạn nhân. Liếc mắt qua  cô gái còn lại, hắn gằn giọng đe dọa: “Móc điện thoại và ví đưa cho tao, nếu không tao đâm bạn mày”.
Cô gái trẻ run lẩy bẩy bỏ điện thoại vào túi xách định đưa cho tên cướp. Tuy nhiên, sau một thoáng hoảng hốt, cô gái đã thấy ngay điều bất thường. Hàng ngày bán hàng tiếp xúc với rất nhiều sinh viên, cô nhìn thấy tên cướp không có vẻ bặm trợn thường thấy. 
Tên cướp mặc áo caro, gương mặt rất sáng sủa, bàn tay cầm kim tiêm hơi run run kiểu khá “nghiệp dư”. Cô gái quyết định đánh liều, lợi dụng lúc tên cướp mất cảnh giác, vác chổi giáng mạnh vào vai trái tên cướp khiến hắn bất ngờ rơi kim tiêm. “Hợp đồng tác chiến” nhịp nhàng, cô gái bị khống chế cũng vùng khỏi tay đối tượng.
Hai nạn nhân đồng loạt tri hô, tìm đồ vật tự vệ, sẵn sàng “ăn thua đủ”. Tên cướp hoảng sợ bỏ chạy về chỗ để xe máy hiệu Yamaha Nouvo màu trắng, định nổ máy bỏ chạy nhưng bị té ngã. Hắn đành bỏ xe chạy bộ đến đường Lê Văn Việt (hướng về Nhà văn hóa thiếu nhi quận 9). 
Khi đang chạy, đối tượng nhìn thấy anh Nguyễn Bảo Quốc (SN 1994, quê Đắk Lắk) đang chở bạn gái lưu thông cùng chiều, liền nhảy lên sau xe đe dọa: “Tao bị HIV, chạy mau không tao đâm bạn mày”.
Khi xe chạy đến Nhà văn hóa thiếu nhi quận 9, tên cướp yêu cầu cô gái ngồi phía sau đưa túi xách của mình cho hắn. Về phần người điều khiển xe, anh này cũng mưu trí không kém. Thấy bạn gái ngồi phía sau vẫn bị khống chế, lúc chạy xe máy đến đoạn ngã ba đông người, anh Quốc cố tình phanh gấp khiến xe máy loạng choạng đổ kềnh ra đường làm cả 3 người té ngã. 
Tên cướp cầm túi xách chạy vào trong hẻm lẩn trốn, thấy vậy người dân hô hoán nhau đuổi theo. Khi bị bắt trên tay đối tượng vẫn còn “chiến lợi phẩm” là chiếc túi xách vừa cướp được.
Bị bắt quả tang ăn cướp, “lòi” ra thêm tội trộm
Tại hiện trường, qua kiểm tra, trong túi xách của hai cô gái bán giày có hai điện thoại hiệu Smart màu xanh và Mobistar màu trắng cùng số tiền 520 ngàn đồng. Trong túi xách của cô gái ngồi sau xe máy có 120 ngàn đồng. Cảnh sát còn thu giữ một ống tiêm có gắn kim tiêm, bên trong có chất lỏng màu trắng, một xe máy hiệu Yamaha Nouvo của đối tượng bỏ lại. Kiểm tra trên xe còn có hai bộ kim tiêm còn trong bao chưa sử dụng.
Chiếc xe làm phương tiện đi cướp là do Chung trộm được
 Chiếc xe làm phương tiện đi cướp là do Chung trộm được 
Tại CQĐT Công an Quận 9, đối tượng khai nhận là Đoàn Tấn Chung (SN 1993, quê huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Về chiếc xe máy Nouvo, Chung thừa nhận đã trộm trước cửa siêu thị Coopmart Xa lộ Hà Nội (KP2, phường Hiệp Phú, quận 9) rồi dùng làm phương tiện đi cướp.
Người mất xe sau đó được xác định là anh Trần Quang Hải (SN 1967, ngụ huyện Hóc MônHCM). Anh Hải cho biết khoảng 17h30 ngày 02/10 anh Hải đi xe đến dựng trước cửa siêu thị Coopmart, không khóa cổ rồi vào bên trong uống nước nói chuyện với bạn. Khoảng 18h anh quay ra thì xe đã bị mất, hiện trường không có dấu vết gì để lại. 
Chung khai, đầu tháng 9/2014 mượn máy tính của bạn gái để đi cầm, gần một tháng vẫn không có tiền chuộc máy cho bạn gái học nên nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Ngày 2/10 Chung trộm được chiếc Nouvo trước cửa siêu thị, hắn mừng thầm vì tính nhẩm trong đầu chiếc xe máy bán vội cũng được khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên không may cho Chung, chiếc xe máy khá mới nhưng chủ xe lại không để giấy tờ trong cốp, khi mang xe đến tiệm mua xe máy cũ bán, Chung đều bị từ chối.
Bí quá, ngày hôm sau, mặc dù không bị nghiện ma túy, không bị HIV nhưng Chung mua ba kim tiêm, bơm nước vào để đi cướp tài sản. Khoảng 19h đối tượng chạy xe khắp các ngả đường ở quận 9 để tìm kiếm “con mồi”. 
Tang vật Chung cướp của các nạn nhân
  Tang vật Chung cướp của các nạn nhân 
Hắn “tia” thấy hai cô gái bán giày ở vỉa hè sử dụng điện thoại “có vẻ xịn”, cầm một chiếc túi xách. Chung nghĩ chiếc túi chứa tiền bán giày cả buổi tối nên số tiền sẽ không nhỏ, nên quyết định mục tiêu là hai cô gái này. 
Đối tượng đợi lúc 21h20, khi người đi đường đã vắng hơn, hai cô gái chuẩn bị dọn hàng, hắn mới ra tay. Tuy nhiên tên cướp không tính đến yếu tố cướp phải người “có bản lĩnh”.
Thủ phạm là sinh viên năm cuối của Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 (Thủ Đức), đã hoàn thành khóa học, chỉ đợi thi tốt nghiệp xong là lấy bằng. Theo bạn gái của Chung thì trong thời gian yêu nhau Chung không nghiện ma túy, không rượu chè cờ bạc, chỉ nghiền coi đá banh. Bạn gái đối tượng nhận xét: “Có thể là do mê đá banh nên anh ấy đã cá độ và bị thua”. /.

Đọc thêm