Côn đồ ngỗ ngược nổ súng trên phố sau cuộc bắt chuyện vô duyên

(PLO) - Bắt chuyện làm quen với đàn anh trong quán cà phê không thành, bị đàn anh chửi và đuổi về. Cay cú vì không “mở rộng” được mối quan hệ, Trần Đức Hải gọi điện cho bạn đèo quay lại để “nói chuyện”  khiến bạn bị “ăn đạn” của đàn anh, còn bản thân thì bị liệt vào “danh sách đen”….
Bị cáo Hoàng Anh tại tòa.
Bị cáo Hoàng Anh tại tòa.
Khoảng 20h ngày 16/4/2013, Đỗ Hoàng Anh (SN:1978, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đang ngồi uống cà phê nói chuyện cùng bạn thì Trần Đức Hải (SN:1985, trú tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) “mon men” lại gần bắt chuyện. Nóng mắt vì cuộc nói chuyện bị chen ngang, Hoàng Anh liền quay sang chửi và đuổi Hải về khiến Hải bị “ê mặt”.
Sau khi chia tay với bạn, Hoàng Anh gặp Nguyễn Văn Tuân (SN: 1984, trú tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) và bảo Tuân gọi điện cho Hải tới quán cà phê để “nói chuyện” và Hải đồng ý.
Sau khi “lời mời” được chấp thuận, Hoàng Anh gọi điện cho Tuấn và Tùng (cùng trú tại Ninh Bình) xuống để hỗ trợ cho Hoàng Anh. Khoảng 15 phút sau, Tuấn, Tùng và bạn của Tuấn mang theo 3 con dao tông đến gặp Hoàng Anh rồi đi sang quán nước bên kia đường ngồi đợi Hải.
Hải nghĩ rằng Hoàng Anh đã “suy nghĩ lại” nên gọi điện cho anh Lê Hoài Sơn (SN:1985, trú tại Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) đến đón Hải và cả hai đi đến chỗ hẹn.
Tới nơi, anh Sơn đỗ xe ở dải phân cách còn Hải đi bộ sang đường vào quán cà phê. Tại quán, Hải gặp Hoàng Anh và Tuân đang ngồi trước cửa.
Chưa kịp mở lời chào Hải đã bị Hoàng Anh “chất vấn”: “Ý mày bây giờ thế nào?”. Không để mất mặt như trước Hải đáp trả: “Bây giờ anh thích đánh nhau kiểu gì em cũng chiều” rồi rút điện thoại ra gọi cho bạn thông báo địa điểm.
Thấy vậy, Hoàng Anh lao vào đấm thẳng vào mặt Hải. Hải liền bỏ chạy đến chỗ anh Sơn kêu lên: “Anh ơi chạy đi”. Hoàng Anh cùng đồng bọn đuổi theo Hải, khi chạy ra đến dải phân cách thì thấy Sơn đang đứng đút tay vào túi quần.
Nghĩ rằng “đối thủ” có “hàng nóng” mang theo người nên Hoàng Anh rút một khẩu súng côn đã giấu trong người trước đó bắn về phía anh Sơn.
Nghe thấy tiếng súng nổ, anh Sơn quay lại  thì thấy Tuấn và Tùng đang cầm dao Tông đuổi theo sau Hải nên sợ hãi vứt xe bỏ chạy.
Chạy được một đoạn thì không thấy ai đuổi nữa, anh Sơn thấy chân đau và bị chảy máu liền gọi điện cho người nhà đến đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Về phần Hải, sau khi thấy Hoàng Anh cùng đồng bọn đuổi theo sau thì chạy thẳng đến Công an phường Giáp Bát gọi điện cho Sơn, biết Sơn đang ở bệnh viện cấp cứu nên Hải đã ra Công an phường Giáp bát trình báo sự việc.
Hoàng Anh sau khi gây án đã bỏ trốn, biết không thể thoát tội nên chỉ sau 1 ngày bỏ trốn đối tượng đã tới công an quận Hoàng Mai đầu thú.
Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay (22/9), Hoàng Anh bị truy tố về tội Giết người và tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng theo quy định tại Điểm n, Khoản 1, Điều 93 và Khoản 1 Điều 230 Bộ luật Hình sự.
Luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Anh đưa ra quan điểm, ông nội bị cáo là liệt sỹ, cả bố và mẹ bị cáo lại có nhiều huân, huy chương kháng chiến. Bị cáo lại chưa gây nên hậu quả nghiêm trọng. Sau khi gây án, bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 90 triệu đồng tiền khắc phục hậu quả, bị cáo đã thành khẩn khai báo tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa ngày hôm nay. Đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Sau khi xem xét hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Anh 15 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chấp hành là 17 năm tù giam./.

Đọc thêm