Côn đồ rút súng bắn vào mặt người yêu vì tội "không nghe lời"

(PLO) -Được người yêu đưa về quê chơi, dự đám giỗ cha, nhưng Ngọc không quên dắt súng theo người để phòng thân và thị uy khi cần. Khi người yêu"không nghe lời", y rút súng bắn thẳng vào mặt cô ngay giữa đám giỗ.
Chị Tuyết điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Chị Tuyết điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Khoảng 10h30’ sáng ngày 11/3, cả tuyến đường Trần Văn Dư (khối phố 6, phường An Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nhốn nháo bởi 1 phát súng chát chúa. Trong lúc còn chưa hiểu chuyện gì, hàng xóm xung quanh nghe tiếng chị Huỳnh Thị Hồng Tuyết (SN 1972) vừa cầu cứu, vừa lao ra từ căn nhà số 35 đường Trần Văn Dư, mặt mày bê bết máu, sau đó đổ gục ngay trước thềm cửa. 
Trong lúc mọi người chạy đến xem sự tình, Trương Văn Ngọc (SN 1973) đang cầm cây súng trên tay vội xua đi “không có chi, không có chi đâu”, “tui bắn chim “lạc đạn”, lỡ trúng đó mà”. Nói xong, Ngọc lấy xe máy chở Tuyết đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Khi đưa nạn nhân vào bên trong, lợi dụng lúc các y bác sĩ đang băng bó vết thương, Ngọc bỏ lại khẩu súng loại rulo trong phòng vệ sinh rồi chạy trốn. 
Công an TP.Tam Kỳ nhanh chóng có mặt tại hiện trường thu thập thông tin. Khẩu súng ngay sau đó được thu giữ để phục vụ điều tra. Phần chị Tuyết, nhập viện trong tình trạng bị viên đạn găm xuyên gò má. Thấy vết thương ở vùng mặt quá nguy hiểm, bệnh viện đã làm thủ tục chuyển nạn nhân ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cứu chữa. Đến nay, chị Tuyết đã qua cơn nguy kịch, hiện vẫn tiếp tục được điều trị tại Khoa Răng hàm mặt. 
Trở lại vụ án, nhận thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an Tam Kỳ ngay lập tức đề nghị PC 45 Công an tỉnh Quảng Nam điều tra theo thẩm quyền. Hồ sơ của nghi phạm được lật giở chi tiết. Theo đó, Ngọc vốn quê gốc Quảng Nam, sống gần nhà nạn nhân, gia đình có 5 anh em, là con thứ 2. Hơn 20 năm trước đây, Ngọc theo gia đình vào định cư tại Đắk Lắk. 
Cuộc sống khi đi kinh tế mới còn nhiều khó khăn, Ngọc và các anh em của mình đều bỏ dở con đường học vấn để cầm cuốc vào nương rẫy làm việc, nuôi thân. Năm 28 tuổi, Ngọc “nhúng chàm” với 1 tiền án 2 năm tù giam tội tổ chức, tham gia đánh bạc. 
Khi về lại địa phương, Ngọc lấy vợ, sinh con, nhưng được một thời gian, vẫn chứng nào tật nấy, suốt ngày bài bạc, ăn chơi trác táng. Bị vợ cằn nhằn, Ngọc còn giở thói đánh đập không thương tiếc. Chịu không nổi người chồng vũ phu lại suốt ngày quấn lấy “bác thằng bần”, năm 2005, người vợ bỏ đi để lại con gái cho Ngọc nuôi. 
Chẳng cần ăn năn, Ngọc “cua” ngay tức khắc 1 cô gái khác, đưa về nhà sống cùng. Vào năm 2012, trong một lần đưa người tình đi du hí ở Đà Nẵng, tình cờ Ngọc được bạn bè giới thiệu làm quen với Tuyết. Hai ngày sau, Ngọc rũ bỏ cô gái đi cùng, để ngỏ lời yêu Tuyết.
Bắt đầu từ cuối năm 2005, ngoài tham gia đánh bạc, Ngọc còn cấu kết với một số tay anh chị, những đối tượng giang hồ cộm cán ở TP.Buôn Mê Thuột để cùng nhau hành nghề cho vay nặng lãi kiêm bảo kê, đòi nợ thuê. 
Với “số má” tù tội có được, khi “nghề” mới đi vào hoạt động, Ngọc đã chỉ đạo không ít vụ thanh trừng của các băng nhóm đòi nợ thuê ở TP. Buôn Mê Thuột. Tuy nhiên, Ngọc luôn biết “thí chốt” và cẩn thận mỗi khi cần ra mặt nên cảnh sát vẫn chưa đủ bằng chứng để tóm cổ. Đặc biệt, đi đâu Ngọc cũng giắt theo cây súng để phòng thân và thị uy khi cần, thậm chí dùng cả “hàng nóng” gây án với người yêu.
Công an có mặt tại nhà nạn nhân điều tra, xác minh
 Công an có mặt tại nhà nạn nhân điều tra, xác minh
Nằm trên giường bệnh, nạn nhân lắc đầu rùng mình: “Ai ngờ ảnh bắn mô, mà may viên đạn không trúng phần mắt hay đầu. Lúc đó, tui mới ở chợ về, còn ảnh cũng đi chơi vừa bước tới nhà. Cả 2 đang ngồi nói chuyện qua lại với nhau, tự nhiên tui thấy anh nổi giận đùng đùng rồi lôi súng trong người ra bóp cò. Không có cơ hội né tránh, vả lại, không nghĩ anh làm thiệt nên tôi lãnh nguyên viên đạn vào mặt”. 
Nói về mối quan hệ của mình với Ngọc, chị Tuyết cho biết, cả 2 yêu nhau được gần 2 năm, đưa về sinh sống tại TP. Buôn Mê Thuột. Hằng ngày, chị Tuyết chỉ ở nhà chợ búa, cơm nước cho “chồng” và đứa con riêng của Ngọc. Thi thoảng một số buổi chiều, chị còn được Ngọc giao cho đi thu nợ ở gần nhà.
Sau gần 2 năm làm “vợ hờ”, cách đây hơn nửa tháng, chị Tuyết mới đưa Ngọc về nhà mình tại Tam Kỳ nhân làm giỗ cho cha, đồng thời tại đây, chị có quyết định ở quê dài ngày để chữa căn bệnh đau cột sống, nhưng không nói với Ngọc. Có thể vì thế mà Ngọc tỏ ra không thích, cho rằng chị “không nghe lời”, rồi cáu giận.
Tuy nhiên, theo Công an Quảng Nam, quá trình thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng còn phát hiện trong điện thoại nạn nhân lưu nhiều hình ảnh Ngọc tự tay chĩa các loại súng khác nhau vào người chị mà một số vị trí khác. Đây được xem như chứng cứ để mở rộng điều tra nhiều vụ việc liên quan đến đối tượng.

Đọc thêm