Con gái bị chồng đánh chết, cả nhà vẫn xin tha cho hung thủ

(PLO) - Khi HĐXX chuẩn bị vào nghị án, cha, bà ngoại, cô, dì, chú, bác cùng đông đảo hàng xóm ùa lên gào khóc, van lạy, xin HĐXX xem xét xử cho bị cáo mức án nhẹ nhất. Bởi hơn ai hết họ hiểu được nguyên nhân sâu xa của vụ án chồng bóp cổ vợ đến chết.
Bị cáo Hận không kìm chế được cơn ghen nên đã đoạt mạng vợ
Bị cáo Hận không kìm chế được cơn ghen nên đã đoạt mạng vợ
Tin nhắn chết người
Mẹ mất từ lúc bảy tuổi vì căn bệnh ung thư, cha thì thiểu năng trí tuệ, nên cô gái Nguyễn Hoàng Kim Linh (SN 1992, ngụ Quận 1, TP.HCM) đã phải lưu lạc hết anh em bên nội lại về với anh em bên ngoại. Tuy nhiên vì ai cũng khó khăn, cuối cùng Linh về nương náu với bà ngoại đã ngoài 80 tuổi.
Học chưa hết cấp Một, Linh phải đi bán vé số cùng bà ngoại kiếm miếng ăn sống qua ngày. Do thiếu hơi ấm, tình thương, giáo dục của cha mẹ, nên từ sớm Linh đã không làm chủ được bản thân. 
Mới 16 tuổi, vì nhẹ dạ cả tin trước những lời đường mật của một người đàn ông đã có vợ con, cô đã trao thân gửi phận cho người ấy. Khi biết Linh có bầu, người này “quất ngựa truy phong” để Linh sinh con một mình.
Vài năm sau, Linh quen biết Huỳnh Văn Hận (SN 1990, quê Đồng Tháp, làm nhân viên bảo vệ ở Quận 12). Sau hơn một năm tìm hiểu, Hận và Linh trở thành vợ chồng bằng một đám cưới nho nhỏ.
Vợ chồng họ thuê phòng trọ ở phường Thạnh Xuân, Quận 12. Hàng ngày Hận chở vợ tới công ty, chiều hết giờ làm lại đón về. Thỉnh thoảng vợ chồng chở nhau về thăm bà ngoại và con riêng của Linh ở Quận 8. 
Hạnh phúc đó chỉ kéo dài được hơn ba năm thì tình cảm vợ chồng bắt đầu có sự rạn nứt. Linh bắt đầu có biểu hiện quan hệ “ngoài luồng”. Cô lấy lý do vì công chuyện làm ăn để nhiều lần đi qua đêm với người đàn ông khác. Vì thương yêu vợ, Hận nhiều lần khuyên can, van xin Linh hãy dừng lại. Cô gái bị cho là đã không nghe, còn lên mặt đay nghiến chồng nghèo khó.
Trưa 16/10/2014, Hận bắt xe lên tới phòng trọ. Không thấy vợ ở nhà, Hận đến công ty đón vợ về. Linh hứa sẽ cắt đứt các mối quan hệ với những người đàn ông khác. Thế nhưng đến khoảng 17h cùng ngày, khi vợ chồng đang nói chuyện thì Linh có tin nhắn điện thoại. Người chồng đòi xem ai nhắn, nhưng Linh không chịu, giấu điện thoại đi. 
Một lúc sau điện thoại của Linh có chuông cuộc gọi, cô gái cố tình không nghe, Hận càng nghi ngờ, chộp lấy điện thoại xem tin nhắn thì thấy có nội dung: “Em đang làm gì đó? Sao không thấy em trả lời gì cả”. 
Tức tối cho rằng mình bị vợ lừa dối, Hận đẩy vợ ngã xuống nền nhà rồi ngồi lên bụng và bóp cổ vợ tới tắt thở, sau đó qua nhà hàng xóm nhờ người này chở ra công an phường tự thú.
Cha bị hại mong muốn HĐXX xử bị cáo mức án nhẹ nhất.
 Cha bị hại mong muốn HĐXX xử bị cáo mức án nhẹ nhất.
Động thái bất ngờ của gia đình bị hại
Sau gần một năm xảy ra vụ án, ngày 11/8 vừa qua, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử lưu động tại nơi xảy ra vụ án. Ngay từ sáng sớm, bà ngoại 86 tuổi cùng cha, cô, dì, chú, bác của nạn nhân đã dẫn đứa con riêng của của Linh tới dự phiên tòa. Một người cho biết ai cũng hồi hộp mong chờ được gặp mặt bị cáo để động viên vài lời.
Tại phiên tòa, Hận cúi đầu khai nhận mọi hành vi như cáo trạng truy tố. Bị cáo biện bạch:
“Bị cáo rất thương vợ nên sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm trước đó. Vợ bị cáo cũng đã hứa sẽ không bao giờ quan hệ với người đàn ông khác nữa. Vậy mà khi vợ chồng đang tâm sự thì có điện thoại của người đàn ông tên Quân nhắn tin và gọi tới. Bị cáo nói vợ giải thích vì sao nói đã quên người này rồi nhưng vẫn còn liên lạc nhắn tin tình tứ như vậy thì Linh im lặng. Không kiềm chế được tức giận, bị cáo đã bóp cổ vợ”.
Người thân bị hại và người dân xóm trọ ùa lên xin tòa xử nhẹ cho Hận.
 Người thân bị hại và người dân xóm trọ ùa lên xin tòa xử nhẹ cho Hận.
Nghe đại diện VKSND đề nghị mức án chung thân, bà ngoại bị hại òa khóc. Cha bị hại đứng lên trình bày hoàn cảnh, đề nghị tòa xử nhẹ cho Hận. Ông cũng không yêu cầu con rể bồi thường về tổn thất tinh thần. Các cô, dì, chú, bác của bị hại thì ùa lên phản ứng gay gắt với thư ký phiên tòa. 
Họ nói muốn được trình bày ý kiến của mình để nêu lên những tình tiết về hoàn cảnh của vợ chồng Linh. “Con Linh nó dại dột nên mới bị người đàn ông sở khanh lừa dối từ lúc mới 16 tuổi. Nó mang bầu rồi sinh con và bỏ lại cho bà ngoại nuôi. Khi Linh lấy được Hận, gia đình chúng tôi rất vui mừng bởi thấy Hận rất hiền lành lại siêng năng. Lỗi cùng là do Linh có tính lăng nhăng”, dì của nạn nhân nói. 
Đông đảo hàng xóm nơi vợ chồng Linh – Hận ở trọ cũng chạy lên xin có ý kiến, cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự vụ một phần là do lỗi của nạn nhân. 
Sau giờ nghị án, xét thấy bị cáo là người có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, đã tự thú sau khi gây án, vụ án xảy ra một phần có lỗi của bị hại đã nhiều lần quan hệ với người đàn ông khác, gia đình bị hại có đơn bãi nại cho bị cáo… nên HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Hận mức án 20 năm tù, nhẹ hơn so với mức án chung thân VKS đề nghị.
Nghe tòa tuyên mức án này, người nhà bị hại vẫn cho rằng là “quá nặng”. Họ cho biết sẽ làm đơn kháng cáo để tiếp tục xin giảm nhẹ hình phạt. “Cháu Hận đã không có cha, mẹ thì tâm thần. Được cái nhà tình thương ở quê cũng bán đi để lấy 14 triệu lên bồi thường cho gia đình chúng tôi. Thương quá đi…”, bà ngoại nạn nhân sụt sùi rời phiên tòa.
(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm