Con gái hư, cha già đưa ra làm gương cho thiên hạ

(PLO) - Con gái là nạn nhân một vụ giao cấu với trẻ em, người cha già dấu nỗi đau vào trong, kiên quyết không cần xử kín, để phiên tòa được công khai, là bài học cho những người trẻ tuổi lầm lạc.
Con gái hư, cha già đưa ra làm gương cho thiên hạ

Mối tình… 5 ngày

Mọi chuyện bắt đầu vào buổi chiều định mệnh 27/8/2014, vừa hết giờ làm, Phùng Hữu Khánh (SN 1992, ngụ xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Nhung rủ đi chơi. Khi chàng trai đến điểm hẹn, ngoài Nhung còn có Trần Thị Thu và Hoàng Đại.
Cả 4 người vào quán ăn nhậu, sau khi uống hết 1 két bia, cũng là lúc đồng hồ điểm 11h đêm. Lo lắng mai còn phải đi làm, nên Khánh định về thì Nhung kéo lại với lý do, “bây giờ khuya, về nhà sẽ bị la”. Cả 4 người quyết định thuê 2 phòng ngủ qua đêm.
Khi cầm chìa khóa phòng trên tay, Đại và Nhung vào 1 phòng, để lại đôi nam nữ đứng lóng ngóng ngoài cửa. Nhưng rồi Khánh cũng cùng Thu vào phòng. Tại đây, cả hai quan hệ tình dục lúc cô bé chỉ mới tròn 15 tuổi 9 tháng. Khánh bị truy tố về tội “giao cấu với trẻ em”.
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo nói giọng run run, khi đi chơi với bị hại, bị cáo không hề biết bị hại là trẻ vị thành niên. Do bị hại cao lớn, phổng phao và tỏ ra quá già dặn so với tuổi. Tại tòa, bị cáo khẳng định, mình có tình cảm yêu đương với bị hại. Bị hại cũng thừa nhận từng “thích” chàng trai. Nhưng khi được hỏi, quen bao lâu, bị hại trả lời lí nhí là “5 ngày”. Sau ngày bị cáo bị bắt, “tình yêu” chóng vánh trôi theo gió.
Bị hại đến dự phiên tòa
 Bị hại đến dự phiên tòa
Cha bị hại kể, ông làm phụ thợ hồ, còn vợ làm lao công ở siêu thị, rất quan tâm, yêu thương các con. Nhưng cô con gái của ông càng lớn lại càng tỏ ra bất trị. Mới học lớp 10, cô bé bỏ ngang, la cà theo cô bạn hàng xóm sống phóng túng, tai tiếng khắp xóm.
Sáng đó, khi bạn con gái ông đến chơi, vợ ông tìm cách đuổi khéo mãi, cô bé cũng không chịu về. Khi bà xách giỏ đi chợ, về thì cả hai cô bé biến mất. Suốt mấy ngày sau đó, vợ chồng ông chạy quanh khắp nơi tìm con. Khi nghe người làng báo tin con gái ông đang quanh quẩn trong một quán nhậu với nhóm thanh niên lạ, ông hốt hoảng tìm đến. Vừa thấy cha, cô bé bỏ chạy. Ông chạy theo, bắt được. Còn đám thanh niên lạ mặt tìm mọi cách ngăn cản, không cho ông mang con gái về nhà.
Trả giá
Sau khi tìm con gái về, mỗi đêm, những thanh niên lạ mặt cứ chạy xe lượn lờ trước nhà ông. Sợ con gái bỏ nhà đi tiếp, vợ ông phải xin nghỉ việc hơn chục ngày, ở nhà “canh giữ” con gái.
“Tui nói với nó, nếu con không ngoan, ba đành gửi con vào trại giáo dưỡng, để họ giáo dục, chứ ba hết cách rồi. Chỉ có ở Đà Nẵng mới có trại giáo dưỡng. Vào trong đó, phải lâu lắm ba mới vô thăm một lần”, người cha kể. Nói là làm, ông đến Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội, và liên hệ với Hội phụ nữ nhờ can thiệp. Đến lúc này, cô bé mới chịu ngoan ngoãn nghe lời gia đình, thôi không còn “tơ hào” đến đám bạn xấu.
Trước khi phiên tòa bắt đầu, ông cho biết, phía tòa án hỏi gia đình có yêu cầu xử kín hay không, ông lắc đầu: “Tui muốn xử công khai, để giáo dục, răn đe nhưng người trẻ tuổi như con tui. Chuyện xấu đã xảy ra rồi, muốn che giấu cũng không được. Tui chỉ muốn những thanh niên trẻ lấy đó làm bài học răn mình. Đừng để phải trả giá đắt khi mới vào đời”. Ông không yêu cầu phía bị cáo bồi thường bất cứ tổn thất nào./.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm