“cõng” 5 tiền án, vừa ra tù gã thanh niên đã gây 50 vụ trộm cắp trong hai tháng

(PLVN) - “Cõng” trên mình 5 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Trần Đình Tài vẫn tiếp tục quay lại với nghề “hai ngón”, và dù vừa ra tù nhưng trong vòng 2 tháng Tài đã gây ra hơn 50 vụ trộm cắp tài sản.
Trần Đình Tài tại cơ quan điều tra.
Trần Đình Tài tại cơ quan điều tra.

Ngày 9/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa điều tra làm rõ hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Vinh trong thời gian 2 tháng trở lại đây.

Theo đó, đối tượng gây ra các vụ trộm là Trần Đình Tài (29 tuổi), trú khối 1, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Đáng chú ý, Tài là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, từng có 5 tiền án và mới ra tù cuối tháng 5/2020.

Vừa bước ra khỏi nhà tù nhưng Tài tiếp tục quay lại hành nghề cũ. Chỉ trong vòng 2 tháng, đối tượng đã đi lang thang khắp các địa phương, lợi dụng sơ hở của người dân, đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu cơ quan công an, vụ trộm gần đây nhất đối tượng thực hiện là vào rạng sáng ngày 28/7 tại một khách sạn ở TP Vinh. Hôm đó, Tài đã đột nhập lấy trộm của khách 3 điện thoại di động, 1 đồng hồ, 1 nhẫn vàng, 1 valy, 1 thẻ ATM có 40 triệu đồng trong tài khoản.

Sự việc ngay sau đó được trình báo lên công an. Nhận định vụ trộm cắp này gần giống với những vụ mất tài sản mà người dân trình báo từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7 trên địa bàn Nghệ An nên Phòng Cảnh sát hình sự đã vào cuộc, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, nổi lên đối tượng Trần Đình Tài.

Ngay sau đó, các trinh sát đã tập trung lực lượng điều tra truy xét, khẩn trương truy bắt đối tượng không để y bỏ trốn khỏi địa phương. Qua kiểm tra, phát hiện đối tượng đã lên xe khách đi Hà Nội, phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thanh Hóa kiểm tra xe khách, bắt giữ Tài trên xe khách.

Tại cơ quan công an, Trần Đình Tài khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tài khai sau khi lấy trộm tài sản, từ số điện thoại và CMND của vị khách này, Tài đã thử mở tài khoản và rút được 5 triệu đồng. Rất may chủ tài khoản đã kịp báo ngân hàng, phong tỏa tài khoản.

Quá trình đấu tranh, đối tượng khai nhận từ tháng 6 đến cuối tháng 7 đã gây ra hơn 50 vụ trộm cắp tại các tỉnh, thành khác nhau.  Hiện nay phòng Cảnh sát hình sự đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án và xác minh, truy tìm các bị hại. 

Đọc thêm