Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ 21 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép

(PLVN) - Ngày 24/8, 21 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh và cư trú trái phép bị các lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai phát hiện, bắt giữ. 

Vào hồi, 15h 30 phút ngày 24/8, Phòng 10, Cục Cảnh sát hình sự và Phòng 5, Cục Đối ngoại, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh đột kích vào một dãy nhà cấp 4 trong khu kho bãi của Công ty Longrich, có địa chỉ tại Khu thương mại Kim Thành, thành phố Lào Cai, phát hiện, bắt giữ. 

Được biết, 21 đối tượng này có biểu hiện liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng, có lệnh truy nã của Công an Trung Quốc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

21 đối tượng bị bắt giữ.
21 đối tượng bị bắt giữ. 

Trong số 21 đối tượng người Trung Quốc (gồm 17 nam và 4 nữ) nhập cảnh và cư trú trái phép tại thành phố Lào Cai; trong đó có 1 đối tượng mang 2 quốc tịch Việt Nam và Trung Quốc

Đối tượng mang 2 quốc tịch trên đã bố trí cho nhóm đối tượng ở tại một khu nhà kho của Công ty Longrich. Để qua mắt lực lượng chức năng, chúng ẩn náu trong dãy nhà cấp 4, có khóa cửa cổng kiên cố, tường rào cao khoảng 6 m, ngụy trang bằng cách nuôi gà, vịt phía trước và phân công một đối tượng cảnh giới bên ngoài 24/24h. Hàng ngày, đối tượng mang 2 quốc tịch ra ngoài mua lương thực về tiếp tế. Còn lại 20 đối tượng ẩn náu bên trong “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường.
Số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 thiết bị điện tử, bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại di động, pin, chip, sim, thẻ các loại.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc thêm