Cụ ông 71 tuổi “hồi xuân” khiến bé gái 16 tuổi mang bầu

(PLO) - Mặc cho bé gái 16 tuổi van xin, cụ ông Nguyễn Tiến Thiểu (71 tuổi, trú tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn quyết tâm thực hiện hành vi đồi bại của mình đến cùng, khi gia đình phát giác sự việc thì bé gái đã mang thai 23 tuần tuổi…
Gia đình em C. rất bức xúc trước sự việc
Gia đình em C. rất bức xúc trước sự việc
Đi mua nước, mất…“đời con gái”
Nạn nhân vụ việc là em N.T.T.C (SN 1999, đang là học sinh lớp 10 của một trường cấp 3 đóng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên). Vẫn chưa hết hoảng sợ, em C. kể, cuối tháng 2/2015, C. được nghỉ học nhân dịp Tết Nguyên đán nên bố mẹ đưa về nhà bà nội chơi. Một hôm, bà nội bị ốm nên C. ra cửa hàng tạp hóa của ông Nguyễn Tiến Thiểu, sát nhà bà để mua nước. Ông Thiểu đứng trong cửa đưa chai nước ra, cháu đưa tay lấy thì bị ông Thiểu kéo lại, gí người cháu vào tường, sau đó kéo cháu vào giường để làm nhục, mặc cho cháu van xin ông ấy vẫn quyết không buông tha…” – Em C. rưng rưng nói. 
Em C. kể lại sự việc đã xảy ra
 Em C. kể lại sự việc đã xảy ra
Cũng theo C. khi bị kéo vào giường, em đã hét lên nhưng bị ông Thiểu dùng tay bịt miệng và đe dọa: “Mày kêu lên là tao giết, mày mà kêu cả làng này biết thì mày sẽ bị xấu mặt”, rồi tiếp tục cưỡng hiếp. Sau khi bị ông Thiểu làm nhục, em C. chạy về nhà nhưng không dám nói cho ai biết.
Ông N.Đ.T (SN 1973, bố của em C.) cho biết, ông thường xuyên phải ra khơi để mưu sinh, cuộc sống gia đình ở nhà phần lớn do vợ quán xuyến. Trong một chuyến đánh bắt xa bờ trở về, ông T. bất ngờ nhận tin con gái đang mang bầu hơn 23 tuần. “Không tin vào tai mình, tôi gọi con gái ra hỏi mới biết trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán C. đã bị người ta hãm hiếp nhưng vì sợ hãi nên nó đã không dám nói cho ai biết…”, ông T. nghẹn ngào. 
Theo mẹ của em C., sự việc chỉ được phát hiện khi trường của C. tập trung để chuẩn bị bước vào năm học mới, thấy C. có những biểu hiện khác thường, cô giáo N. là giáo viên chủ nhiệm của C. đã gọi điện về cho gia đình và khuyên nên đưa cháu tới bác sỹ để khám. “Nghe lời giáo viên chủ nhiệm nên ngày 5/8, gia đình tôi đã đưa con ra bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra, siêu âm. Chúng tôi bàng hoàng khi kết quả cho thấy C. đang mang bầu hơn 23 tuần tuổi…”, bà T.T.C. (SN 1974, mẹ của em C.) nói trong nước mắt.\
Mẹ C. cho biết thêm: “Cháu C. là một đứa con, chăm ngoan học giỏi, nhiều năm liền đạt kết quả cao trong học tập, đạt những danh hiệu cao trong các cuộc thi trường, huyện, tỉnh. Dù còn nhỏ nhưng nó rất hiếu thảo, thương bố mẹ và biết lo toan cho cuộc sống của gia đình…”.
Quyết đòi công bằng cho con 
Khám xong, C. cũng không hé răng nửa lời, chỉ đến khi thấy mẹ nhiều lần khóc, ngất nên C. mới nói ra sự thật chuyện bị ông Thiểu cưỡng hiếp. Nghe con gái kể,  chị C. như bị “sét đánh” bên tai, chị không thể tin nổi đứa con mới 16 tuổi lại bị một cụ ông 71 tuổi cưỡng hiếp đến có thai. Để đòi lại công bằng cho con, gia đình chị C. làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an, dù phía ông Thiểu có ngỏ ý “xin”, bồi thường.
Mỗi khi nhớ lại sự việc em C. vẫn hoảng sợ
 Mỗi khi nhớ lại sự việc em C. vẫn hoảng sợ
Cô N. giáo viên chủ nhiệm C. cho biết: “Cháu C. con nhà nghèo vùng biển, nhưng cháu rất chăm ngoan và học rất giỏi. Ngay khi mới vào lớp 10 cháu đã thi đậu học sinh giỏi tỉnh môn địa lí, hè vừa rồi C. vẫn nằm trong đội tuyển ôn thi học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh Hà Tĩnh. Thật không may với C., con đường học tập phải dang giở khi mà cháu còn quá trẻ…”.
Đại tá Phạm Khánh Toàn, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Chúng tôi nhận được trình báo của gia đình từ ngày 15/8, tiếp nhận thông tin cơ quan công an đã vào cuộc ngay. Vụ việc cơ bản như trong đơn tố cáo của gia đình cháu C, ông Thiểu cũng thừa nhận hành vi của mình...”
Cũng theo Đại tá Toàn, cơ quan công an đã nhiều lần triệu tập ông Thiểu tới làm việc. Quan điểm của cơ quan điều tra là sẽ xử lý nghiêm vụ việc đúng theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm