Cuộc chiến đau lòng, bố tử vong, con trai vào 'nhà đá'

(PLO) -   Kết thúc những tháng ngày chìm trong men rượu, kết thúc cuộc ẩu đả giữa các thành viên trong gia đình, đứa nghịch tử tước đoạt mạng sống của bố đẻ, đưa thân mình vào vòng tù tội
Vì rượu chè mà Đấm khiến cả gia đình tan nát.
Vì rượu chè mà Đấm khiến cả gia đình tan nát.

Chán cuộc đời phải nai lưng ra làm mà vẫn bị người ta coi thường, Đấm tìm đến rượu để giải sầu, quên đi cuộc đời gian truân.

Bị cáo Nguyễn Văn Đấm (SN 1973, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP HCM) sinh ra trong một gia đình nghèo có 6 anh chị em. Do học hành không tới nơi tới chốn, ruộng vườn lại không có nên quanh năm suốt tháng Đấm chỉ biết làm thuê làm mướn.

Mỗi lần nhậu về, Đấm lại tìm cách gây sự với gia đình vì cho rằng cha mẹ không giúp được gì cho gã. Dù đã nhiều lần ra sức khuyên can con trai cố gắng làm lụng để kiếm tiền phụ giúp vợ con vượt qua khó khăn nhưng càng khuyên, Đấm lại càng lún sâu khiến ông Nguyễn Văn Huấn (SN 1943- cha của Đấm) vô cùng tức giận.

Gần trưa ngày 25/4/2015, Đấm đi uống rượu với bạn, đến 14 giờ cùng ngày, Đấm về nhà lấy cơm ăn và bàn với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Rinh về việc cho phép Đấm bán căn nhà của Đấm (bên cạnh nhà ông Huấn) để mua bò về nuôi làm kế sinh nhai lâu dài. Nghe vậy, người mẹ đề nghị Đấm vào nói chuyện với ông Huấn vì nhà đất do ông Huấn đứng tên chủ sở hữu. 

Lúc này, ông Huấn ở trong nhà nghe được cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con Đấm nên đi ra chửi mắng Đấm. Đấm tức giận ném tô cơm xuống sàn nhà khiến chiếc tô bị bể, mảnh sứ từ chiếc tô bay làm chảy máu chân ông Huấn. Thấy cha chảy máu nhưng Đấm vẫn làm lơ, ra võng nằm, bỏ mặc ông Huấn ôm chân kêu gào. 

Thấy ông ngoại bị cậu làm chảy máu, cháu ngoại ông Huấn điện thoại cho mẹ biết. Vì người này ở xa nên gọi điện báo cho cô em gái là Nguyễn Thị Thúy (SN 1984, em gái của Đấm) đang làm công nhân gần nhà biết sự việc. Do nhiều lần chứng kiến cảnh anh trai đánh bố nên chị Thúy rất tức giận, xin công ty cho về nhà xem tình hình.

Khi về tới nơi, chị Thúy thấy ông Huấn bị chảy máu ở chân và có dính nhiều máu trên trán, quần áo càng khiến chị Thúy bực tức. Thấy Đấm đang nằm trên võng, chị Thúy vào nhà lấy cây rựa đi đến chỗ Đấm và hỏi, “vì sao lại đánh cha?”.

Đấm vừa ngồi dậy thì bị chị Thúy chém liên tiếp nhiều nhát vào người. Đấm hoảng sợ bỏ chạy thì chị Thúy đuổi theo. Chạy được một đoạn Đấm nhặt khúc cây đánh lại thì được mọi người can ngăn. Chị Thúy đến Công an trình báo sự việc. Khi Đấm vào nằm ở trước sân thì bị ông Huấn đến đánh và chửi. Lúc này anh trai Đấm đến can ngăn và gọi điện kêu xe tới chở Đấm đi bệnh viện. Tuy nhiên, lợi dụng lúc ông Huấn sơ hở, Đấm nhặt khúc tre đánh liên tiếp vào đầu cha mình khiến ông Huấn tử vong.

Ngày 12/4, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đấm 20 năm tù về tội “Giết người”. Riêng bị cáo Thúy bị xử 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng cho hưởng án treo.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm