Cuộc chiến một mất một còn giữa hai “ông trùm” giành độc tôn

(PLO) -“Một rừng không thể có hai cọp”, Long Thanh và Hưng “vườn điều” đều là hai mãnh hổ cùng tranh nhau “miếng mồi ngon” là thành phố Biên Hòa rộng lớn. Chính điều này đã gây nên mối “huyết hải thâm thù” giữa hai bên. Những trận giao tranh là không tránh khỏi. Mâu thuẫn lên đỉnh điểm khi Hưng “vườn điều” ủ mưu thực hiện phi vụ thanh trừng cuối cùng.
 

Cọp dữ tranh ngôi

Từ một kẻ “vô danh tiểu tốt”, Long Thanh bằng thủ đoạn liều lĩnh, ma mãnh nhanh chóng leo lên vị thế “ông trùm” xã hội đen tại TP.Biên Hòa. Để bành trướng thế lực, thâu tóm địa bàn, thanh trừng băng đảng khác, Long Thanh chủ động móc ngoặc với một số cán bộ thoái hóa. Bởi thế, hắn mặc sức tung hoành, tự cho mình nắm “quyền sinh quyền sát trong tay”.

Gã thường trực tiếp lĩnh xướng những trận huyết chiến hạ bệ mọi đối thủ. Trong một thời gian dài, các băng nhóm hoạt động ở Đồng Nai nghe tiếng “ông trùm” Long Thanh thì kinh hồn bạt vía, gần như không có băng đảng nào có thể làm đối trọng với Long Thanh.

Tuy nhiên, đời sống thế giới ngầm luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa, Long Thanh tự cho mình là kẻ “bề trên” nhưng cũng không thiếu kẻ muốn lật đổ “ngai vàng” của hắn.

Với Hưng “vườn điều” trước đây hắn chỉ xem Long Thanh là đứa trẻ “vắt mũi chưa sạch”. Vật đổi sao dời, gã giang hồ trẻ tuổi nhanh chóng trở thành ông trùm của một đội quân thiện chiến. Từ đó, giang hồ Đồng Nai hình thành nên thế “long hổ tranh đấu”. Chính sự khinh miệt của Hưng “vườn điều” đã khiến gã nuốt những đắng cay trong lòng mà đợi chờ, chắt chiu từng cơ hội phục hận.

Hưng “vườn điều”
Hưng “vườn điều”

Nếu dưới trướng Long Thanh có lực lượng đàn em hùng hậu thì bên cạnh Hưng “vườn điều” luôn sẵn có những tay đồ tể máu lạnh sẵn sàng đổ máu vì đại ca. Nhưng trong hoạt động và va chạm Long Thanh luôn là kẻ chiếu trên. Vì vậy, những hiềm khích khiến chuyện chúng cho đàn em tới gây rối địa bàn của nhau xảy ra như cơm bữa.

Cụ thể như những tranh chấp ở sòng bạc tại quán cà phê Thảo Anh (thuộc khu phố 1, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa) do Nguyễn Minh Hoàng (Hoàng tá lả, đàn em của Hưng “vườn điều”) tổ chức.

Nhưng, kẻ đứng đằng sau chi phối mọi hoạt động của quán cà phê Thảo Anh lúc này lại là Toàn “đen”. Nhận thấy quán cà phê Thảo Anh đem lại nguồn lợi kếch xù cho đối thủ, Long Thanh bí mật chỉ đạo đàn em tới quậy phá. Nhiệm vụ đó tất nhiên được giao cho hai “sát thủ” máu lạnh, trung thành là Quang “chiếu”, Tùng “gà” trực tiếp chỉ huy đàn em đến gây chiến.

Một ngày đầu năm 2010, quán Thảo Anh đang lúc đông khách thì Quang “chiếu” và Tùng “gà” cùng hàng chục tên đàn em vẻ mặt hầm hố xuất hiện. Hai gã đầu gấu tới ngỏ ý mượn Hoàng “tá lả” 70 triệu đồng để giải quyết công việc. Hoàng “tá lả” đâu dễ cam tâm “ném tiền qua cửa sổ” mới tìm cách thoái thác.

Đôi bên cự cãi gay gắt, Quang “chiếu”, Tùng “gà” dọa cho đệ tử san bằng quán Thảo Anh. Toàn “đen” lần đó mang danh nghĩa của Hưng “vườn điều” đứng ra sắp xếp, nào ngờ dính phải trận địa phục kích của kẻ thù bị đánh “thừa sống thiếu chết”. Bị sỉ nhục, Toàn “đen” tuyên bố sẽ trả thù bằng được 2 tên giang hồ có thủ đoạn, chuyên đánh lén người khác.

Toàn “đen” gã sát thủ đàn em thân tín của Hưng “vườn điều”.
Toàn “đen” gã sát thủ đàn em thân tín của Hưng “vườn điều”.

Lần đó, Toàn “đen” liên lạc nhờ các huynh đệ tận “căn cứ” Hải Phòng vào trợ chiến. Tuấn và Huy những chiến tướng giang hồ “trà bắc” được Toàn “đen” đài thọ tiền chơi bời, ăn uống nhận nhiệm vụ Nam tiến trả thù giúp đại ca.

Một buổi tối, Toàn “đen” phát hiện Nguyễn Hoàng Phi Hùng (tức Huy “cống”, đàn em của Tùng “gà”) đang ngồi nhậu cùng đám lâu la, Toàn “đen” đã chỉ đạo huynh đệ vác mã tấu đuổi chém tới tấp. Hành động đó chỉ là chiêu “khích tướng” dụ Quang “chiếu”, Tùng “gà” lọt vào cái bẫy hắn giăng sẵn.

Tuy nhiên, hai tên giang hồ lõi đời đủ thông minh để hiểu ra quỷ kế thâm độc, chấp nhận biến Huy “cống” thành “vật thí mạng”. Chúng lặng lẽ rút lui chờ ngày rửa hận.

Không trả được thù, Toàn “đen” lại tốn thêm chi phí cho đám huynh đệ Hải Phòng. Sau phi vụ này, Huy “cống” không trình báo cơ quan công an mà lặng lẽ chữa trị xong vết thương thì biệt tích. Đó có lẽ cũng là chiêu trò án binh bất động của Long Thanh.

Như vậy, những lần Hưng “vườn điều” phải ngậm bồ hòn làm ngọt, xuống nước đơn giản chỉ là kế hoãn binh chờ thời cơ. Những câu chuyện về sự nhún nhường của Hưng “vườn điều” trước tay giang hồ hậu bối Long Thanh càng khẳng định cho dã tâm vươn lên ngôi vị độc tôn gã ấp ủ.Nhưng hắn biết chắc đối thủ của mình cũng đang sử dụng cùng chiêu thức để đối phó, lòng hắn phấp phỏng lo âu.

Giăng bẫy chờ “huyết chiến”

Trong thế “lưỡng hổ phân tranh”, vị thế của Hưng “vườn điều” có lúc bị đe dọa nghiêm trọng. Long Thanh lần lượt chỉ đạo đàn em phá rối các sòng bạc Hưng “vườn điều” bảo kê, gây dựng.

Chuyện Toàn “đen” bị nhóm đàn em Long Thanh chém gục tại chỗ ở quán cà phê Thảo Anh càng khiến Hưng “vườn điều” muôn phần tức giận. Hưng tự hứa với lòng sẽ tìm mọi cách sống mái với ông trùm trẻ.

Về phần mình, Long Thanh thậm chí còn lên kế hoạch ám toán đối thủ. Gã cử đàn em đến phục để thanh toán Hưng “vườn điều”. Lần đó, đại ca giang hồ đất Bắc may mắn thoát nạn khi nhóm đàn em của Long Thanh bị cơ quan công an phát giác.

Oán thù giữa hai băng nhóm Long Thanh, Hưng “vườn điều” cứ thế chồng chất. Hiểu rõ quy luật “một rừng không thể có hai cọp”, Hưng “vườn điều” và đàn em quyết lập kế hoạch bằng mọi giá thủ tiêu Long Thanh. Ngược lại ông trùm trẻ tuổi đủ ma mãnh để duy trì thế thượng phong.

Trong thời gian này, hai gã đại ca tỏ ra vô cùng cẩn trọng từng đường đi nước bước. Chúng hiểu chỉ cần mắc phải một sai lầm nhỏ thì không chỉ “cơ đồ” gây dựng bao nhiêu năm tan biến mà tính mạng cũng khó được bảo toàn. Những cuộc thanh trừng bắt đầu chuyển sang giai đoạn “du kích”, đánh lén.

Tuy nhiên, băng nhóm phải nhận thất bại trước vẫn là Hưng “vườn điều”. Số là sau lần Huy “cống” phải chấp nhận phận tốt thí thay cho Quang “chiến”, Tùng “gà” thì nhóm này quyết tìm Toàn “đen” trả thù.

Ngày 10/4/2010, cơ hội ngàn năm có một khi băng Long Thanh phát hiện Toàn “đen” cùng một vài tên lân la đi bộ trên đường tại ngã tư Phú Thọ, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa. Tùng “gà”, Quang “chiếu” bí mật gọi cho 20 tên đàn em mang theo dao, kiếm, mã tấu... phục kích xông đến chém xối xả.

Đám đàn em của Toàn “đen” chạy tan tác, chỉ còn đường bỏ chạy. Hắn bị dính nhiều nhát chém chí mạng nhưng vẫn cố dùng chút sức tàn chạy thoát thân. Về được đến nhà, Toàn “đen” đóng cửa chốt then lục tìm cây súng cất giấu trước đó. Bên ngoài băng nhóm Long Thanh đang cơn thịnh nộ la ó om sòm.

Khi cửa mở, Toàn “đen” chĩa thẳng súng vào đám đông nã đạn, tuy vậy hắn không làm ai bên đối thủ bị thương tích. Thấy Toàn “đen” có súng, nhóm Tùng “gà” mỗi tên một ngã rời đi. Thêm một lần nữa tên giang hồ khét tiếng Toàn “đen” may mắn thoát khỏi cửa tử. Gã đem chuyện kể với Hưng “vườn điều”, mong đại ca dốc toàn lực phục hận.

Chuyện của Toàn “đen” cộng với nỗi nhục Hùng “soi” trước đó khiến Hưng “vườn điều” chấp thuận đề nghị của đàn em. Trước đây, Hùng “soi” là ân nhân cứu mạng Hưng, cộng với tính cách ngang tàng, nghĩa khí của Hùng “soi” nên gã rất nể phục. Với Hưng “vườn điều” chuyện để cho đàn em Long Thanh từng bước thanh toán đàn em thân tín của mình chẳng khác nào cầm dao cùn cứa lên da thịt gã. Nhưng vốn là kẻ kín tiếng, Hưng “vườn điều” âm thầm kêu gọi lực lượng chuẩn bị một trận thanh toán lớn.

Chiếc xe tiền tỷ mỗi khi Long Thanh đi luôn có đàn em hộ tống.
Chiếc xe tiền tỷ mỗi khi Long Thanh đi luôn có đàn em hộ tống.

Hai băng nhóm Long Thanh, Hưng “vườn điều” bành trướng nhưng hoạt động của chúng hết sức tinh vi. Mỗi khi có biến từ cơ quan công an thì hai tên lại vờ bắt tay nhau xem như không có chuyện gì.

Tuy vậy, những tai mắt của cơ quan công an tỉnh Đồng Nai vẫn đêm ngày dò tìm động cơ của các đối tượng. Mọi việc được cơ quan công an tiến hành âm thầm, tóm gọn đối tượng nhằm tránh cuộc bạo động của những ông trùm sở hữu hàng trăm tên giang hồ./.

Đọc thêm