Cuộc đoàn tụ trong nước mắt của sơn nữ bị lừa bán từ khi 13 tuổi

(PLVN) - 13 tuổi, O. bị lừa bán sang Trung Quốc. 10 năm sống nơi xứ người, cô luôn tìm cách bỏ trốn về nước đoàn tụ cùng gia đình nhưng không có cơ hội. Mới đây, O. được công an Nghệ An phối hợp với Tổ chức Rồng xanh giải cứu. 
Cuộc trùng phùng của O. và mẹ sau 10 năm bị bán
Cuộc trùng phùng của O. và mẹ sau 10 năm bị bán

Ngày 27/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Nghệ An), phối hợp với Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh bàn giao Moong Thị O. (24 tuổi), cho gia đình ở bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An). 

Theo lời khai của O., khoảng tháng 12/2011, khi đang chơi cùng bạn bè, cô bị một kẻ lừa ra khỏi bản. Sau đó, người này tỉ tê việc đi làm ăn xa sẽ có lương cao. 

Đang tuổi mới lớn, O. nghe theo lời dụ dỗ của người lạ. Sau đó, sơn nữ này bị những kẻ trong đường dây mua bán người lừa qua Trung Quốc. O. bị bán cho một người đàn ông ở tỉnh Hồ Bắc lấy làm vợ. Trong suốt 10 năm sống nơi xứ người, O. luôn tìm cách bỏ trốn về Việt nam nhưng không có cơ hội. 

Khoảng cuối tháng 12/2020, O. được Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu về Việt Nam. Sau khi thực hiện cách ly Covid-19 theo quy định, hôm nay O. được cơ quan chức năng đưa về đoàn tụ cùng gia đình.

Cuộc đoàn tụ trong nước mắt của sơn nữ bị lừa bán từ khi 13 tuổi ảnh 1
 Ngày O. trở về chỉ còn mẹ, người bố đã qua đời

Sau khi ngồi xe khách vượt hơn 300km từ TP Vinh đến xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, O. đã về đến nhà mình. Trong căn nhà sàn, mẹ của O. đã bật khóc khi được gặp lại con gái sau 10 năm “mất tích”. Hai mẹ con đã ôm nhau khóc nức nở. Nhưng niềm vui của O. đã không trọn vẹn khi người bố qua đời trong thời gian cô bị bán sang xứ người. 

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, Công an Nghệ An đã phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công 3 nạn nhân mua bán người khác đưa về đoàn tụ với gia đình. Trong đó, có thiếu nữ ở xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn), bị lừa bán qua Trung Quốc làm vợ khi chỉ mới 14 tuổi. Em bị một người quen lừa bán để đổi lấy 5 triệu đồng tiền công. Sau khi được giải cứu trở về, nạn nhân đã tố cáo lên công an. Trong ngày em được đoàn tụ với gia đình, kẻ lừa bán em cũng bị bắt.

Đọc thêm