Cuộc truy sát như phim hành động vì chiếc Iphone 3 bị từ chối

(PLO) - Một món nợ nhỏ sau cuộc nhậu đã nảy sinh một trận truy sát liên hoàn. Việc không xảy ra án mạng nằm ngoài chủ đích của những kẻ côn đồ.
Cuộc truy sát như phim hành động vì chiếc Iphone 3 bị từ chối
TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1988), Lê Chí Phước (SN 1983, cùng ngụ ấp Tân Phú B, xã Tân An, thị xã Tân Châu) và Nguyễn Việt Khái (SN 1987, ngụ ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) tổng cộng trên 14 năm tù cùng về tội “Giết người”. Xuất phát từ mâu thuẫn lãng xẹt do thiếu tiền nhậu, do hai bên không cư xử ôn hòa với nhau nên suýt xảy ra án mạng đau lòng. 
Nhậu thiếu tiền dẫn đến ẩu đả
Theo nội dung vụ án, vào khoảng 21 giờ ngày 13/7/2013, sau khi uống rượu, Nguyễn Văn Đức, Trần Đông Pha, Nguyễn Văn Thành Tuấn, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thái Bình đến quán của Lê Chí Phước thuộc ấp Tân Phú B, xã Tân An, thị xã Tân Châu tiếp tục uống rượu với Lê Chí Tâm (anh ruột của Phước). 
Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Đức gọi tính tiền và nói thiếu 66 ngàn đồng nên lấy điện thoại di động hiệu Iphone 3 thế chấp, Tâm không đồng ý, dẫn đến cự cãi, Đức lấy vỏ chai bia đánh từ trên xuống vùng đầu của Tâm gây chảy máu và làm vỡ chai bia, Đức tiếp tục cầm phần vỏ chai bia bị vỡ ném Tâm nhưng không trúng rồi bỏ chạy. Tâm chạy vào quán lấy một cây dao đuổi chém Đức không được, Tâm ném dao vào bếp quán của Phước.
Nghe tri hô đánh nhau và thấy đầu Tâm bị chảy máu, Phước bênh anh trai nên lấy hai cây kim loại nhọn (dùng để nướng thịt, mỗi cây có ba mũi nhọn bằng sắt loại phi 10, cây giữa dài 1,05m đầu nhọn, hai cây hai bên mỗi cây dài 51cm) cầm hai tay đuổi đâm đối phương. 
Lúc này Đức, Tuấn chạy phía trước, Pha chạy phía sau bị trượt ngã, Phước chạy đến tay trái cầm cây sắt nhọn đâm một nhát vào vùng ngực trái, Pha quay lưng bỏ chạy, tay phải của Phước cầm cây sắt nhọn đánh trúng vào lưng của Pha. Xong, Phước đem hai cây sắt nhọn về để trong quán.
Rượt đuổi như phim hành động
Lúc này trong quán của Phước còn có Nguyễn Việt Khái (người giúp việc tại quán nhậu) đang ngủ. Nghe thấy chủ quán đánh nhau với thực khách, Khái bèn xông vào bếp lấy một cây dao dài 29cm rượt đuổi theo nhóm của Đức, Tâm thấy vậy cũng chạy theo sau. 
Khi đến ngã ba vào chợ Tân An, Khái cách Tuấn, Đức, Pha khoảng 20m, Tuấn dùng vỏ chai thủy tinh (loại chai nước ngọt) ném về hướng Khái nhưng không trúng, Khái tiếp tục đuổi theo dùng dao chém một nhát trúng vai bên trái của Pha rồi ném dao đi. Còn Đức, sau khi bị rượt đuổi đã chạy về nhà lấy một cây dao dài 35cm để tiếp tục đi trả thù. Vợ Đức là Lê Thị Ngọc Thanh thấy vậy can ngăn không cho lấy dao và đi trình báo công an. 
Đức gặp Tuấn kể lại sự việc và nói Pha bị đâm. Tức giận, Đức vào bếp lấy cây dao dài 30 cm và cầm theo khúc gỗ vuông đến ngã ba chợ Tân An gặp và bị Khái chửi. Đức dùng tay phải cầm cây gỗ vuông đánh từ trái sang phải trúng vào mặt bên trái và một cái trúng vào vùng đầu làm Khái ngã xuống đất. Tâm từ phía sau chạy đến câu cổ Đức không được, Đức cầm dao chém một nhát từ tay trái của Tâm rồi ném bỏ dao và khúc gỗ bỏ chạy, sau đó bị Công an xã Tân An bắt giữ.
Quá trình xô xát, Tâm và Khái bị thương nhẹ và được đưa đi sơ cứu, ra viện trong ngày. Riêng Pha được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc cấp cứu, điều trị, ngày 30/7/2013 ra viện. Kết luận giám định pháp y xác định bị hại Trần Đông Pha bị  thương tật với tỷ lệ 50%. Ngày 20/7/2013 và ngày 18/12/2013, Đức, Phước và Khái bị khởi tố, điều tra về tội “Giết người”.
TAND tỉnh An Giang nhận định việc các bị cáo dùng hung khí nguy hiểm tấn công liên tiếp vào người bị hại là hành vi đặc biệt nguy hiểm, việc bị hại không chết là nằm ngoài mong muốn của bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đức, Lê Chí Phước mỗi bị cáo mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.
Riêng bị cáo Nguyễn Việt Khái là người làm thuê, nổi máu yêng hùng bênh chủ nên trở thành đồng phạm, hành vi của Khái chỉ là đồng phạm thứ yếu nên chỉ tuyên phạt Khái mức án 4 tháng 13 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam, nên trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa). Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền hơn 92 triệu đồng.D.B

Đọc thêm