Cuồng ghen, gã trai giết người yêu rồi tự tử

(PLO) - Tỉnh giấc sau phút ân ái mặn nồng, gã trai nghe tiếng người yêu đang nói chuyện ngọt ngào với ai đó qua điện thoại, gã vô cùng tức giận. Để rồi trong cơn ghen, gã vật cô gái xuống sàn tàu, bóp cổ đến chết...
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Theo cáo trạng, năm 2013 Nguyễn Văn Hiền (33 tuổi, ngụ xã Phú Bình, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) có quan hệ tình cảm với nữ công nhân Đặng Ngọc Ng. (17 tuổi) khi hai người cùng làm thuê trên tàu cá của ông Nguyễn Văn Hào (xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang). Hai người đến với nhau tự nguyện, tình cảm khá mặn nồng, mối tình của họ được gia đình và bạn bè ủng hộ. Hai người đã chung sống với nhau như vợ chồng, cùng hứa hẹn sẽ làm đám cưới. Vậy mà không ngờ, chỉ vì cơn nóng giận mất khôn, mối tình đẹp đã vỡ tan. 
Chiều 5/5/2014, Hiền lên bờ uống rượu với bạn. Đến tối, thanh niên này trở lại tàu cá rồi quan hệ tình dục với Ng. Sau khi ngủ dậy, Hiền thấy người yêu đứng trước mũi tàu nói chuyện điện thoại tình cảm với người khác nên ghen tuông. Hiền hỏi người tình: “Tạo sao yêu anh rồi mà em còn có người khác?”. Cô gái trả lời: “Đó là bạn, nếu không tin thì khi nào có điện thoại em mở loa lớn cho anh nghe”. 
Khoảng 5 phút sau, điện thoại đổ chuông và Ng. mở loa ngoài. Từ đầu dây bên kia, có giọng thanh niên nói lời yêu thương, trách móc cô gái. Hiền tức giận, giật điện thoại ném xuống sông, Ng. tức tối cự lại, hai người xảy ra xô xát. Sau đó, Hiền vật thiếu nữ xuống sàn tàu rồi bóp cổ nạn nhân đến chết. 
Sau khi gây án, Hiền kéo thi thể cô gái xuống hầm máy tàu để giấu. Sau đó hung thủ mở tủ lấy vốc thuốc tây uống rồi treo cổ tự tử. Nhưng do hầm máy thấp nên Hiền không treo cổ được và bị thấm thuốc ngủ say. Sáng hôm sau, một đồng nghiệp tên Bình không thấy Ng. nên hỏi Hiền. Hiền nói dối là người yêu về nhà ngoại chơi và nhờ Bình mua giùm 5 vỉ thuốc Paradol để thực hiện ý đồ tự vẫn. 
Khi có thuốc, Hiền uống hết rồi xuống hầm máy nằm gần xác người yêu, cầm dao rạch tay tiếp tục tự tử. Tuy nhiên, do say thuốc, Hiền đã ngủ mê. Chiều cùng ngày, Bình trở về thì kinh hoàng thấy Hiền nằm mê mệt, máu me bê bết nên truy hô và đưa Hiền đi cấp cứu. Khi Hiền tỉnh táo trở lại đã khai ra việc sát hại người yêu Đặng Ngọc Ng. Ngày 7/5/2014, Nguyễn Văn Hiền bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Giết người”.
Quá trình điều tra, Hiền thú nhận yêu Ng. từ năm 2013, hai người đã nhiều lần tự nguyện quan hệ tình dục. Mặc dù thời điểm năm 2013 Ng. chưa đủ 16 tuổi, hành vi của Hiền có dấu hiệu phạm tội “Giao cấu với trẻ em” nhưng do nạn nhân đã chết nên theo nguyên tắc có lợi cho bị can, Hiền không bị xử lý về hành vi này. 
Sau giờ nghị án, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hiền (33 tuổi, ngụ xã Phú Bình, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) 20 năm tù về tội “Giết người".

Đọc thêm