Cuồng ghen, rạch nát mặt tình địch

(PLO) - Chứng kiến cảnh chồng đang hú hí với nhân tình, người vợ tức giận lao vào đánh kẻ cướp chồng, phá hoại hạnh phúc gia đình mình. Nhưng chưa kịp hả hê vì “dằn mặt” được tình địch chị đã phải lãnh cú đạp chí mạng của chồng. Nỗi uất ức, ghen tuông dâng lên, cô dùng dao lam thủ sẵn rạch mặt kẻ cướp chồng…    

Cuồng ghen, rạch nát mặt tình địch
Nỗi lòng người vợ bị phụ bạc
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Trần Thị Phỉ (SN 1978, tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, An Giang)  trông lam lũ, già hơn so với tuổi 35. Người đàn bà thừa nhận phận chị nghèo từ trong trứng, xuất thân trong một gia đình nông dân miệt vườn, đông em nên chị chỉ được học hết lớp 1, đủ nhận được mặt chữ rồi tự lao động nuôi thân và phụ giúp cha mẹ nuôi các em. 
Năm 17 tuổi, Phỉ về làm vợ anh Đặng Thành L. (SN 1969, người xã Phú Xuân),  hai vợ chồng tay trắng lập thân, cuộc sống hôn nhân ban đầu khá vất vả nhưng êm ấm, thuận hòa. Rồi hai đứa con trai lần lượt ra đời, đứa lớn sinh năm 1997, đứa nhỏ sinh năm 2005, ngoan ngoãn và khỏe mạnh tiếp thêm cho Phỉ nguồn sinh lực để lèo lái gia đình đi đến bến bờ hạnh phúc.  Nỗi vất vả lo miếng cơm manh áo khiến Phỉ lúc nào cũng sấp ngửa, hớt hải, thậm chí nhiều khi quên cả việc chăm lo cho bản thân mình. 
Thế nên chồng Phỉ  bỏ bê vợ con đi tìm thú vui nơi người đàn bà khác. Chuyện này cả ấp đều biết, qua dư luận đồn thổi mà Phỉ biết L. có quan hệ bất chính với Mai Thị Th. người ấp bên. Vốn là người cam chịu nhịn nhục, ban đầu Phỉ cũng chỉ dám lựa lời khuyên chồng nếu có trót “ăn vụng” thì hãy vì con mà dừng lại, quay về với gia đình, nhưng anh L. vẫn bỏ ngoài tai, thậm chí còn dấn sâu vào mối quan hệ bất chính, ruồng rẫy vợ con, bỏ bê gia đình. 
Vào khoảng 23h ngày 18/2/2013, sau khi đi ăn đám cỗ ở nhà người quen, Dương (con trai Phỉ) trở về nhà thông báo cha đi đám, tối nay không về nhà ngủ. Phỉ vừa nghe tin đã giật mình sinh nghi, nghĩ chắc chồng mình lại kiếm cớ đến nhà “bồ nhí” ngủ qua đêm nên bảo Dương chở xe đạp đến nhà chị Mai Thị Th. để bắt quả tang. Vốn sẵn lòng bức xúc với việc cha mình làm điều khuất tất, lại rất thương mẹ nên Dương lập tức nghe lời. 
Bênh bồ đánh vợ tàn nhẫn
Trước khi đi, Phỉ lẳng lặng mang theo 1 dao lam và 1 cây kéo bỏ vào túi áo khoác mà không nói cho con trai biết. Khi Dương chở mẹ đến gần gần nhà chị Th, Phỉ nhìn vào trong thấy chồng đang ngồi trên xe ôm ấp chị Th. liền xông tới. Không nói không rằng, Phỉ dùng tay đánh chị Th. hai cái. 
Thấy “bồ nhí” bị vợ đánh, anh L. dùng chân đạp Phỉ té nhào xuống đất. Bị đánh đau Phỉ cố gượng ngồi dậy rồi tiếp tục nhào đến đánh chị Th. nhưng bị anh L. dùng chân đạp trúng một lần nữa, té nhào xuống đất. Thấy mẹ bị cha đánh đập một cách thảm hại, Dương nhào vào ôm cha lại, mục đích không cho cha tiếp tục đánh mẹ nữa. 
Thừa cơ, Phỉ dùng tay trái lấy cây kéo trong áo khoác ra nhưng bị rơi xuống đất nên dùng dao lam xông đến nắm đầu chị Th, rồi rạch nhiều nhát vào mặt người đàn bà “giựt chồng” mình khiến chị Th. mang thương tích. Anh L. xông vào can ngăn thì bị Phỉ cầm dao rạch trúng bụng và tay phải chảy máu. 
Gây án xong, Phỉ chạy đến Công an xã Phú Xuân đầu thú, còn chị Th. và anh L. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang điều trị đến ngày 26/2/2013 thì được xuất viện. 
Với hành vi trên, Trần Thị Phỉ bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”.  Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Phú Tân đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Phỉ mức án 18 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”, buộc phải bồi thường cho người bị hại trên 30 triệu đồng. Sau đó, bị cáo Phỉ kháng cáo xin được hưởng mức án treo và xin giảm nhẹ mức bồi thường. Còn phía bị hại thì kháng cáo theo chiều hướng ngược lại, đồng thời còn đề nghị khởi tố thêm con trai của bị cáo là đồng phạm.  
Dư luận cảm thông, bênh vực nữ bị cáo
Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh An Giang đã xem xét yêu cầu kháng cáo của bị cáo và bị hại, Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi của bị cáo Phỉ gây nguy hiểm cho xã hội. Do vậy, mức án 18 tháng tù giam cộng mức bồi thường trên 30 triệu đồng là có căn cứ, đúng pháp luật, chứng tỏ cấp sơ thẩm đã cân nhắc kỹ lưỡng, đầy đủ đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Do đó, không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Thị Phỉ và bị hại Mai Thị Th. Vì vậy, bản án phúc thẩm bác kháng cáo của bị cáo và bị hại, tuyên y án sơ thẩm.
Trái với các phiên tòa hình sự khác, hầu như dư luận lên án hành vi của bị cáo và cảm thông với bị hại thì ở phiên tòa này, dư luận có phần nghiêng về cảm thông, bênh vực bị cáo Trần Thị Phỉ. Chính vì vậy khi thấy cấp phúc thẩm tuyên y án bị cáo bị tù giam, nhiều người có phần thất vọng bởi họ vẫn mong chờ và hy vọng bị cáo Phỉ sẽ được hưởng án treo. Mẹ con bị cáo nhìn nhau, nước mắt chảy dài trên má…/.

Đọc thêm