Cướp mạng nam sinh viên còn dụ dỗ "bịt miệng" người yêu nạn nhân

(PLO) - Sau bốn ngày bất tỉnh vì bị đánh đập dã man, Y Hiếu Êban (SN 1995, sinh viên năm nhất, ngành Y, Trường cao đẳng ASEAN, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tử vong tại Bệnh Viện Chợ Rẫy (TP.HCM).  
Người nhà tổ chức tang lễ cho nam sinh viên vắn số
Người nhà tổ chức tang lễ cho nam sinh viên vắn số
Chị Nguyễn Nữ Tố (SN 1996, bạn gái nạn nhân) cho hay, chiều 1/7, Hiếu đi dự sinh nhật bạn. Khoảng 1h30 ngày 2/7, nam sinh về đến phòng thì nghe tin bạn nữ tên Lan, cùng ở chung xóm trọ “bị người khác bắt giữ, không cho về”. 
Đêm đã quá khuya, sợ bạn gặp chuyện không hay nên Hiếu cùng vài thanh niên khác lật đật đi tìm. Thực ra thông tin “bị bắt cóc” chỉ là bịa đặt. Cả nhóm tìm một lúc thì gặp cô gái này đang ngồi dự sinh nhật tại đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tân Lợi) cùng một nhóm bạn. Nhóm của Hiếu cứ nghĩ Lan bị ép ở lại nên quyết đưa bạn về.
Khi mọi người đưa Lan về đến phòng, không thấy Hiếu đâu. Thì ra người thanh niên này do lúc đó đã có hơi men nên to tiếng với một nhóm thanh niên khác ngoài đường. 
Chị Tố quay lại chỗ cũ, thấy Hiếu đang cãi nhau với hai thanh niên lạ. Lời qua tiếng lại mấy câu, Hiếu bị hai người kia lột nón bảo hiểm đuổi đánh. Hiếu co chân chạy. Tưởng Hiếu đã thoát được, chị Tố trở về phòng trọ. Đợi một lúc vẫn không thấy người, chị Tố gọi mấy cuộc điện thoại nhưng không liên lạc được.
Linh cảm mách bảo có chuyện chẳng lành, chị trở lại vị trí Hiếu bị đánh, thấy một nhóm thanh niên khoảng 10 người đã bắt được Hiếu, đang khống chế, thay nhau đạp vào đầu, còn có người vác dao chém vào đầu. 
Chị Tố liều mình chạy tới quỳ mọp xuống đất cầu xin nhóm thanh niên kia tha cho Hiếu. Nhóm côn đồ không chấp nhận, còn đánh luôn người bạn gái đi chung với chị Tố. 
Chị Tố kể lại: “Khoảng 5 phút sau, có một thanh niên cầm dao, đuổi tôi về và doạ rằng: “Mày không về tao giết luôn”. Không còn cách nào khác, tôi đành leo lên xe bạn”. 
Về tới phòng, chị Tố rủ hai bạn gái khác cùng đến để xin nhóm côn đồ tha cho Hiếu. Một hồi sau nạn nhân mới được tha về, được đưa vào bệnh viện tỉnh khâu vết thương và khám tổng quát. Vết chém trên đầu phải khâu năm mũi, các bác sĩ khẳng định Hiếu chỉ bị thương phần mềm, không nguy hiểm, có thể về nhà nghỉ ngơi. 
Xóm trọ nơi Hiếu bị côn đồ tới hành hung
  Xóm trọ nơi Hiếu bị côn đồ tới hành hung 
Đến 14h ngày 2/7, Hiếu đang ngồi nói chuyện với bạn trong phòng thì có một nhóm khoảng bảy người ập vào mang theo gậy tiếp tục đánh đập. Nhóm người lạ còn leo lên gác đánh anh Nguyễn Anh Thương (SN 1996, vốn là người bị dị tật bẩm sinh, liệt cả hai chân) gẫy hai chiếc răng. 
Nhóm côn đồ còn bắt một người bạn tên Thành đi, đánh người gãy mũi, bầm máu mắt, phải nhập viện điều trị. Về nạn nhân Hiếu, do bị đạp liên tục vào đầu, khiến choáng váng khó thở, buồn nôn. Sau trận đòn tại phòng, Hiếu được đưa đến Bệnh viện Thiện Hạnh cấp cứu, phải thở bình ôxy trong tình trạng mê man bất tỉnh, mạch yếu. Các bác sĩ thông báo bệnh nhân bị phù não, xuất huyết toàn phần, nếu được cứu sống cũng sẽ mất ý thức. Đến sáng 6/7, Hiếu tử vong. 
Nhân chứng là bạn gái của nạn nhân cho hay, sau khi Hiếu chết, nhiều thanh niên lạ vẫn lui tới xóm trọ của chị tại đường Nguyễn Khuyến (phường Tân Lợi) mục đích đe doạ. Nhân chứng cho rằng: “Trong lúc Hiếu nhập viện, có người dặn đi dặn lại với tôi rằng đừng khai gì với công an, rồi hứa sẽ cho tiền đi thăm người yêu nhưng tôi không chịu. Sau đó có một nhóm thường lui tới xóm trọ tìm, may mắn cả mấy lần tôi đều không ở phòng. Tối 6/7 tôi đã lên công an tỉnh, nhận diện được ba người tham gia đánh Hiếu”.
Công an tỉnh đã vào cuộc, tạm giữ các nghi can để điều tra làm rõ vụ ẩu ả khiến Y Hiếu tử vong. 
Về phần người tung tin vụ bắt cóc tưởng tượng, sau khi xảy ra vụ án, người này đã rời xóm trọ đi đâu không rõ.

Đọc thêm