Cướp mạng người vì vài cây mía

(PLO) - TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên xét xử lưu động vụ án giết người gây chấn động dư luận. Chỉ vì vài cây mía mà hai nhóm thanh niên xông vào đánh chém khiến kẻ chết người bị thương.
Cướp mạng người vì vài cây mía
Tối 1/1/2015, Nông Hồng Lâm  (22 tuổi) Bùi Văn Cảm (16 tuổi) cùng 2 người khác ngụ tại thị trấn Đạ Tẻh tụ tập ăn nhậu. Sau khi say, cả nhóm rủ nhau đi bẻ trộm mía để ăn. Đúng lúc đó, Hoàng Văn Hoạt (20 tuổi) chở Phạm Thanh Lâm đi ngang qua nhìn thấy Lâm cùng nhóm bạn đang bẻ mía của nhà người quen mình. Hoạt vội chở Lâm về lấy 2 con dao rồi quay trở lại gây sự với Hồng Lâm và bị đối phương dùng chân đá vào mặt. Thanh Lâm liền rút dao chém vào vai người của nhóm Hồng Lâm.
Hồng Lâm cũng rút con dao bấm giấu trong người đâm trúng thái dương khiến Thanh Lâm ngã xuống đất. Không dừng lại ở đó, Hồng Lâm hung hãn lao vào đâm Lê Đức Tuyến, bạn của Hoạt bị thương ở lưng, còn Cảm chém 1 nhát vào vai. Bị thương, Tuyến chạy được một đoạn thì gục xuống đường. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Tuyến không giữ được mạng sống của mình. Thanh Lâm may mắn giữ được mạng sống với tỉ lệ thương tích 52%.
Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt  Hồng Lâm 18 năm tù, Cảm 6 năm tù về tội “Giết người”; Thanh Lâm 18 tháng tù treo  về tội “Cố ý gây thương tích”; Hoạt  9 tháng tù treo về tội “Gây  rối trật tự công cộng”.

Đọc thêm