Cướp xe bọc thép lấy 1 triệu USD trong 3 phút

(PLVN) - Một toán cướp có vũ trang đã lấy đi khoảng 20 triệu peso (tương đương khoảng 1 triệu USD) từ một chiếc xe bọc thép đang chuẩn bị chuyển tiền lên một máy bay ở một sân bay quốc tế tại miền trung Mexico.
Sân bay quốc tế Guanajuato.
Sân bay quốc tế Guanajuato.

AFP dẫn thông tin từ giới chức Mexico và truyền thông nước này cho biết, vụ cướp xảy ra vào tối 4/4, khi một băng cướp có vũ trang đi trên một chiếc xe tải đã vượt qua được hàng rào an ninh tại sân bay quốc tế Guanajuato.

Báo cáo ban đầu từ chính quyền địa phương cho biết, những đối tượng có vũ trang đã đe dọa các nhân viên quản lý hàng hóa và cướp đi những bao tải tiền mặt.

Toàn bộ vụ việc diễn ra chỉ trong 3 phút. Giới chức địa phương không xác nhận số tiền bị đánh cắp nhưng theo truyền thông Mexico, toán cướp đã “kiếm” được khoảng 20 triệu peso.

Trong một tuyên bố sau đó, nhà điều hành sân bay Grupo Aeroportuario del Pacífico cho biết, nhóm cướp có vũ trang đã húc sập hàng rào an ninh để thực hiện vụ cướp và trốn thoát bằng cách đánh sập một phần khác của hàng rào.

Trước đó, hôm 14/12 năm ngoái, một toán cướp cũng đã chặn một chiếc xe tải chở 118 triệu peso ở phía đông nam Guanajuato và lấy đi toàn bộ số tiền trên xe.

Guanajuato là một trong những trung tâm công nghiệp quan trọng nhất của Mexico, là nơi tập trung nhiều xưởng sản xuất ô tô, máy bay và các ngành công nghiệp nặng lớn khác.

Những hoạt động này, cũng như sự hiện diện của hệ thống các cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng khác khiến nơi đây trở thành địa bàn mà các tổ chức tội phạm hoạt động mạnh.

Những đối tượng phạm tội thời gian qua đã tiến hành nhiều hoạt động phạm pháp như tống tiền, bắt cóc và ăn cắp nhiên liệu tại bang này.

Đọc thêm