Cựu phó phòng thuộc Tỉnh ủy Quảng Bình lừa 7,5 tỷ đồng tiền 'chạy việc'

(PLVN) - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tống đạt quyết định khỏi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Lương Duy Tuyển (SN 1967), trú tại phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ông Lương Duy Tuyển (áo trắng ở giữa) khi bị công an bắt giữ.
Ông Lương Duy Tuyển (áo trắng ở giữa) khi bị công an bắt giữ.

Trước đó, ông Tuyển hứa hẹn sẽ xin việc cho rất nhiều trường hợp và nhận của họ với tổng số tiền hơn 7,5 tỷ đồng. Sau khi giao tiền nhưng vẫn không có công việc như hứa hẹn, nhiều bị hại tìm gặp ông Tuyển để lấy lại tiền nhưng không được hoặc chỉ nhận được 1 phần rất nhỏ.

Biết đã bị lừa, nhiều bị hại đã làm đơn tố cáo và lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của ông Lương Duy Tuyển. Tại cơ quan công an, ông Tuyển đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, kết quả điều tra của công an cho thấy, từ năm 2015 - 2018, có hơn 30 trường hợp đã tin tưởng và giao cho ông Tuyển số tiền từ 70 - 400 triệu đồng để người này “chạy việc”.

Trong khoảng thời gian trên, ông Lương Duy Tuyển đang giữ chức Phó trưởng Phòng Tổng hợp và Chính sách cán bộ, thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình. Sau đó, ông Tuyển bị điều chuyển về làm việc tại Hội Nông dân tỉnh này một thời gian ngắn thì bị khởi tố.

Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ sự việc và thông báo cho những ai là bị hại của vụ án sớm liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình qua số điện thoại: 0694100317 để hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm