Đã bắt được nghi phạm trong vụ án giết người đốt xác ở Đồng Tháp

(PLVN) - Sáng 24/12, Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ Lê Trường Thành (48 tuổi, trú tại xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), đối tượng bị tình nghi gây ra vụ án giết người đốt xác xảy ra tại xã Mỹ Hiệp (huyện Cao Lãnh).
 Nghi phạm Lê Trường Thành (áo kẻ) bị bắt giữ. (Ảnh: TTXVN phát)
Nghi phạm Lê Trường Thành (áo kẻ) bị bắt giữ. (Ảnh: TTXVN phát)

Lực lượng Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt giữ Lê Trường Thành (48 tuổi, trú tại xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực Đèo Cả, tỉnh Phú Yên.

Thành là nghi phạm vụ án giết người, đốt xác xảy ra tại xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vào rạng sáng 14/12.

Lực lượng chức năng lấy lời khai và di lý nghi phạm về tỉnh Đồng Tháp để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Lê Trường Thành.
Đối tượng Lê Trường Thành.

Như Báo PLVN đã đưa tin, khoảng 1 giờ 45 sáng 14/12, tại nhà của bà Trần Thị Hồng Liên (45 tuổi ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Nạn nhân tử vong được xác định là ông Võ Hoàng Q. (38 tuổi, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Theo điều tra ban đầu, ông Q đến nhà bà Liên chơi, ngủ lại qua đêm, thì bị một đối tượng đột nhập vào chém và đốt cháy tử vong tại hiện trường. Ngoài ra, còn có 3 người bị chém thương tích, gồm: chị Trần Thị Hồng Liên và 2 con của chị Liên là L.P.T (sinh năm 1996) và L.P.Q (sinh năm 2005).

Sau khi gây án, Thành bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo kết quả điều tra, đối tượng và nạn nhân đã có mâu thuẫn từ trước. Đối tượng đã đột nhập vào nhà dùng dao chém, rồi đốt chết Q. Thi thể của nạn nhân được phát hiện ở tầng cao nhất ngôi nhà.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Đọc thêm