Đã xác định được “chất lạ” nghi là bê tông trên thi thể chị Huyền

(PLO) - Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường về tội danh “Vi phạm quy định khám, chữa bệnh, hoặc dịch vụ y tế” theo khoản 3 Điều 242 BLHS tội “Xâm phạm thi thể” theo khoản 2 Điều 246 BLHS. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể” và “Trộm cắp tài sản”.
Nỗi đau của gia đình nạn nhân
Nỗi đau của gia đình nạn nhân
Tại phiên tòa sơ thẩm bị hoãn vào ngày 14/4, TAND TP.Hà Nội đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ một số tình tiết của vụ án, trong đó có nguyên nhân tử vong của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.
Sau gần 9 tháng nỗ lực vẫn không tìm thấy thi thể nạn nhân bị ném xuống sông Hồng, vào tháng 7/2014 CATP Hà Nội đã tìm thấy thi thể phụ nữ không còn nguyên vẹn trôi tại khu vực bến đò Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội nghi là nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. 
Đáng chú ý, trên quần áo nạn nhân có bám “chất lạ” gần giống như bê tông. Kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an xác định ADN thi thể trôi sông trùng khớp với người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền. Sau thời gian điều tra, cơ quan CSĐT đã hoàn tất các yêu cầu điều tra bổ sung và tiếp tục đề nghị VKS truy tố các bị can với tội danh như cũ.
Trao đổi với PLVN, bà Nguyễn Thị Hiền - mẹ đẻ chị Huyền- cho biết, mới đây CATP Hà Nội đã mời gia đình bà lên để thông báo nội dung kết luận điều tra bổ sung và thông tin cho gia đình bà Hiền biết là hiện tại cơ quan công an đã chính thức dừng điều tra bổ sung vụ án này. 
Về nghi vấn nạn nhân đã bị đổ bê tông để thi thể chìm sâu xuống sông nhằm phi tang, theo bà Hiền, CATP Hà Nội kết luận những chất bám dính trên thi thể chị Huyền nghi là bê tông được xác định là hỗn hợp giữa thạch cao, cát và mỡ tiết ra từ thi thể Huyền trộn lẫn vào nhau. Gia đình nạn nhân băn khoăn không biết thạch cao ở đâu ra?
Về băn khoăn của gia đình nạn nhân và dư luận về việc chị Huyền chết trước khi bị ném xuống sông hay sau khi bị ném xuống sông, kết luận điều tra nêu rõ không xác định được nội dung này. Chính vì không xác định được nguyên nhân cái chết của Huyền nên tội trạng của Nguyễn Mạnh Tường vẫn giữ nguyên. Gia đình nạn nhân và luật sư của mình vẫn giữ quan điểm là phải khép Nguyễn Mạnh Tường vào tội “Giết người” mới đúng người đúng tội. 
Một Kiểm sát viên cao cấp của VKSNDTC cho rằng: “Đến nay, không xác định nguyên nhân chết của nạn nhân Huyền nên việc giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Tường về tội danh như trên là đúng đắn, dựa trên nguyên tắc có lợi cho bị can, bị cáo.”/.

Đọc thêm