Đâm chết 2 người vì bênh bạn gái mới

(PLO) - Ngày 7/11/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ bị cáo Nguyễn Đức Tài (sinh năm 1997, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội “Giết người’.
Nguyễn Đức Tài tại phiên tòa.
Nguyễn Đức Tài tại phiên tòa.

Trước đó ngày 5/5, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên Nguyễn Đức Tài mức án tử hình. Cho rằng mức án đó là quá nặng nên sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 14/5/2015, tại một quán nước thuộc khu vực vòng xoay Hàng Xanh (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Điện Biên Phủ thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM), Phạm Nguyễn Ngọc Trân - bạn gái  của Tài - trong lúc uống nước đã gặp bạn gái cũ của Tài tên là Anh Thư.

Trân cho rằng, Thư  “nhìn đểu” mình  nên cô đã gọi điện báo cho Tài biết rồi về nhà Tài. Nghe người tình mới báo tin, Tài liền gọi điện cho Anh Thư hẹn đến quán nước nói chuyện, khi đi Tài mang theo con dao và chở Trân đi cùng.

Khi đến quán nước, Tài vào gặp Anh Thư hỏi đã làm gì Trân thì Thư không trả lời. Một người bạn của nhóm Anh Thư can ngăn liền bị Tài đánh, người này đánh lại thì bị Tài dùng dao xếp đâm 4 nhát vào người.

Thấy bạn bị Tài đánh, một người bạn thứ 2 của Anh Thư đến ôm Tài từ phía sau để can ngăn thì bị Tài xoay lại đâm 2 nhát vào người, khiến người này gục ngã xuống vỉa hè. Dù 2 nạn nhân được người dân đưa cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đều đã tử vong trước khi nhập viện. Riêng Tài thì sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên chỉ một ngày sau, Tài đã sa lưới pháp luật.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trong phần làm thủ tục, Chủ tọa phiên tòa phát hiện luật sư của bị cáo vắng mặt nên hỏi ý kiến VKS và phía bị hại. Sau đó đại diện VKS đã đề nghị hoãn phiên tòa, gia đình bị hại cho rằng vẫn tiếp tục xét xử vì đây là lần mở tòa thứ 2 nhưng cả hai lần đều thiếu vắng luật sư.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, bị cáo đang bị án sơ thẩm tuyên tử hình, để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, Tòa quyết định hoãn phiên tòa. 

Đọc thêm