Đâm nhân tình của mẹ, nam sinh hầu tòa vì giây phút thiếu kiềm chế

(PLO) - TAND Hà Nội vừa đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng (23 tuổi, ở huyện Sóc Sơn) ra xét xử về tội Giết người. Nạn nhân của vụ án này là ông Ngô Văn Quân (SN: 1971) - nhân tình của mẹ bị cáo.
Thắng ân hận vì giây phút kiềm chế của bản thân.
Thắng ân hận vì giây phút kiềm chế của bản thân.

Tại tòa, bị cáo Thắng khai nhận bố bị cáo mất sớm vì tai nạn giao thông, mẹ Thắng là một giáo viên nên sớm hiểu được hoàn cảnh gia đình đã dồn tâm sức để nuôi nấng Thắng và người em gái ăn học thành người.

Đến khi đi học tại một trường cao đẳng tại Thủ đô, Thắng thường xuyên về nhà và biết mẹ có tình cảm với ông Quân nên cũng thường hay tâm sự với mẹ đồng thời cũng ngỏ ý muốn mẹ đi thêm bước nữa.

Trong một lần về thăm nhà, Thắng biết tin ông Quân đã có gia đình và đã có lần vợ ông sang nhà mình để đánh ghen nên đã khuyên nhủ mẹ dừng mối quan hệ với ông Quân lại và tìm một mối quan hệ khác.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của cậu con trai người tình, ông Quân vẫn đến chơi thường xuyên khiến sinh hoạt trong gia đình Thắng bị xáo trộn nên Thắng đã “cấm cửa” tuyệt đối với ông Quân.

Ngày 19/2/2014, ông Quân đi xe máy đến nhà Thắng như thường lệ. Tại đây, ông ta vui đùa với em gái và nói chuyện  với mẹ Thắng nên Thắng đang ở trên giường tầng hai xách dao đi xuống hỏi chuyện.

Vừa gặp mặt, Thắng đã lớn tiếng chất vẫn: “Cháu đã nói thế nào rồi, bác đến đây làm gì”.  Bỏ mặc ngoài tai câu hỏi của Thắng, ông Quân không đáp lời mà im lặng. 

Thấy thái độ của ông Quân như vậy, Thắng liền rút dao và đâm liên tiếp vào lưng nạn nhân, đuổi ông ta ra khỏi nhà. Bị người con trai của nhân tình đuổi, ông Quân ôm vết thương ra đến ngoài cửa để ra về thì ngã gục.

Chứng kiến cảnh tượng ấy, mẹ Thắng liền chạy đi nhờ hàng xóm gọi người nhà ông Quân đến đưa đi viện cấp cứu còn Thắng thì đến cơ quan công an đầu thú.

Về phần ông Quân, may mắn được đưa đi cữu chữa kịp thời nên giữ được tính mạng, bị tổn hại 59% sức khỏe.

Tại tòa, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng mà đại diện VKS truy tố. Đồng thời khai do bị người ngoài rèm pha, bàn tán trước mối quan hệ của mẹ và ông Quân khiến cảm thấy ức chế.

Trình bày tại tòa, ông Quân đề nghị HĐXX xử phạt Thắng ở mức nhẹ nhất và không có yêu cầu bồi thường nào.

Được nói lời sau cùng, Thắng rơi lệ xin lỗi mẹ và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để chóng quay trở lại phụng dưỡng mẹ và nuôi em gái.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cùng những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thắng 5 năm 6 tháng tù về tội Giết người theo khoản 2, Điều 93-BLHS.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm