Dàn cảnh “lấp liếm” du khách nước ngoài để “chôm đồ”

PLO - Lợi dụng đồng bọn vây quanh hai du khách để tạo cảnh hỗn loạn, Hà nhanh chóng luồn ra phía sau “thó tay” trộm chiếc túi xách để trên ghế, bên trong đựng 2 máy ảnh, 5 ống kính của người nước ngoài.
Sau khi ra tù không có việc làm, lại từng có tiền án tiền sự Bùi Văn Anh (29 tuổi ở Hòa Bình) đã “kết nối” với Ngô Thu Hiền (33 tuổi, ở Hà Nội) để đi trộm cắp tài sản. 
Biết rằng thời gian gần đây có nhiều du khách nước ngoài đến thăm quan những thắng cảnh của đất nước và thường mang theo túi xách. Văn Anh biết một mình không thể 1 lúc lừa được nhiều người nên phải nhờ đồng bọn trợ giúp.
Chiều 5/2, phát hiện hai du khách đang ngồi trước khách sạn trên địa bàn phố Nguyễn Hữu Huân, bên cạnh có một số túi xách nhỏ,Văn Anh gọi điện cho Nguyễn Tiến Dũng đến hỗ trợ.
Sau 5 phút, Dũng đi xe máy chở theo Nguyễn Thị Hồng Nguyên (32 tuổi), Nguyễn Thị Hạnh (39 tuổi) và Hiền. Tại đây, Hạnh đi xe máy lên vỉa hè, đỗ chặn trước mặt hai vị khách nước ngoài và bắt chuyện.
Nguyên, Hiền thì làm theo nhiệm vụ đã bàn trước liền quây quanh hai du khách, tạo cảnh lộn xộn để đánh lạc hướng cho Hà trộm cắp. Còn Dũng và Vũ Hồng Sơn đỗ xe gần đó nổ máy sẵn chờ bỏ trốn.
Khi thấy hai vị khách không chú ý nên Hà nhanh chóng “tuồn” ra phía sau lấy cắp chiếc túi xách rồi chạy thẳng đến chỗ Dũng và Sơn nhảy lên xe tẩu thoát. Còn đồng bọn sẽ tự “rút” dần để không bị phát hiện.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ Hà cùng đồng bọn mở túi xách thấy bên trong có 2 máy ảnh, 5 ống kính. Cả nhóm liền mang đi bán lấy 18,5 triệu đồng, Hà chia đều cho mỗi người 2 triệu.
Đến 17/2, Văn Anh, Dũng, Nguyên bị bắt; Hạnh, Hiền, Sơn ra đầu thú. Cơ quan giám định kết luận, số tài sản mất trộm là gần 56 triệu đồng. Do chưa xác định được nhân thân, lai lịch của Hà nên cơ quan điều tra tách rút tài liệu xử lý sau.
HĐXX TAND Hà Nội sau khi xem xét hành vi phạm tội của các bị cáo, tuyên phạt Văn Anh 42 tháng; Hạnh 36 tháng tù; Sơn và Nguyên cùng lĩnh 30 tháng tù; 2 bị cáo Dũng và Hiền lần lượt lĩnh mức án 18 – 24 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản./.

Đọc thêm