Đăng thông tin “chợ đóng hết rồi, ai ăn cá mình ship”, bà bán cá bị công an triệu tập

(PLVN) -Sau khi đăng tải thông tin “chợ đóng hết rồi” lên mạng xã hội bà O. bị công an triệu tập. Tại cơ quan điều tra, người này thừa nhận đăng tin trên để…bán cá.
Sau khi loan tin chợ đóng cửa, bà O. bị công an triệu tập.
Sau khi loan tin chợ đóng cửa, bà O. bị công an triệu tập.

Ngày 30/3, Công an xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã triệu tập bà N.O. để làm rõ, xử lý thông tin về việc bà này đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Trước đó, khoảng 18h50 chiều 28/3, trên trang fanpage Anh Sơn Online có hơn 23.000 thành viên, một người dùng mạng xã hội có tài khoản mang tên O.N. đăng tải thông tin “Chợ đóng hết rồi. Do nhu cầu bạn bè, anh em chiều nay em quét cá bữa cuối để nghỉ dịch. Còn mấy con cá tràu và một con cá trắm hơi to, mai ai ăn mình ship tại nhà luôn nhé”.

Thông tin của bà O. được đăng lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang. Không ít người vội vàng đi tích trữ thực phẩm vì lo “chợ đóng cửa”.

Nội dung bà O. đăng lên mạng xã hội đã khiến dư luận hoang mang
Nội dung bà O. đăng lên mạng xã hội đã khiến dư luận hoang mang 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo xã Hội Sơn không có chuyện xã đóng chợ để phòng dịch Covid-19.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà O. thừa nhận mình đăng tin trên để…bán cá. Sau đó, người này đã gỡ bài viết trên đồng thời đăng bài đính chính trên trang cá nhân và trên trang Anh Sơn Online.

Theo Sở Công thương Nghệ An, hiện tại lượng thương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm trên thị trường vẫn rất dồi dào, không hề có tình trạng khan hiếm. Do đó, việc người dân Nghệ An ồ ạt mua hàng, dự phòng thực phẩm vào lúc này là chưa cần thiết, có thể gây nhiễu loạn thị trường. Nghệ An cũng không đóng cửa các chợ dân sinh, siêu thị tổng hợp, cửa hàng tạp hóa...

Đọc thêm