Đăng thông tin sai sự thật về dịch virus Corona, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

(PLVN) - Ngày 7/2, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Phước Đăng (SN 1989, trú tại phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona gây ra.
Đối tượng Nguyễn Phước Đăng tại cơ quan công an (ảnh: Công an Quảng Trị)
Đối tượng Nguyễn Phước Đăng tại cơ quan công an (ảnh: Công an Quảng Trị)

Trước đó, ngày 31/1, Nguyễn Phước Đăng đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình rồi đăng tải thông tin chia sẻ lên nhóm “Rao vặt Quảng Trị” với nội dung: “Một du khách Trung Quốc đã tử vong nghi do virus Corona tại khách sạn Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng. Đại dịch sẽ xóa sổ tất cả người Việt Nam nếu như chính quyền thờ ơ không chịu đóng cửa khẩu”.

Thông tin trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, tạo tâm lý hoang mang cho người dân trên địa bàn, nhất là trong tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang có những diễn biến phức tạp.

Qua xác minh, Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện thông tin này sai sự thật và đã tiến hành mời đối tượng Đăng về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng này thừa nhận việc đưa thông tin về dịch bệnh không đúng sự thật và đã gỡ bỏ bài đăng, cải chính và xin lỗi mọi người trên trang cá nhân, đồng thời cam kết không tái tạm.

Công an tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản và xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Đăng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Đọc thêm