Đánh chết hàng xóm, hai vợ chồng dẫn nhau đi tù

(PLO) - TAND tỉnh Thanh Hóa vừa tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Hùng mức án 30 tháng tù giam, vợ Hùng là Dương Thị Phương cũng bị tuyên 18 tháng tù giam về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.
Đánh chết hàng xóm, hai vợ chồng dẫn nhau đi tù
Nạn nhân bị thiệt mạng là ông Mai Xuân Tuấn, hàng xóm nhà Hùng. Trước đó, hai nhà đã mâu thuẫn vì trên đất nhà Hùng có một cây dừa trồng ngay trước ngõ nhà ông Tuấn, ông Tuấn nhiều lần yêu cầu Hùng chặt đi nhưng Hùng chưa chặt.
Khoảng 21h ngày 1/1/2014, ông Tuấn bất ngờ xông sang nhà Hùng nói chuyện. Tại đây, ông Tuấn lấy trong người con dao chém về phía Hùng, nhưng Hùng chỉ bị thương nhẹ. Hùng bỏ chạy liền bị ông Tuấn đuổi theo chém loạn xạ lên cả bàn ghế, đồ đạc. 
Mọi người có mặt tại nhà Hùng đều can ngăn, van xin nhưng ông Tuấn không nghe. Khi con dao trong tay ông Tuấn văng ra, ông tiếp tục chạy ra sân lấy cục bê tông đập phá bàn ghế và đánh về phía Hùng. 
Thấy vậy, Dương Thị Phương liền cầm con dao của ông Tuấn làm rơi chém liên tiếp vào đầu và mặt ông Tuấn. Lúc này Hùng ngồi dậy được liền dùng thanh sắt đập nhiều cái vào người ông Tuấn khiến ông này gục ngay tại chỗ, tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Đọc thêm