Đào Quang Khánh tiếp tục phủ nhận vai trò xúi Nguyễn Mạnh Tường vứt xác

(PLO) - Trong phiên phúc thẩm sáng nay, trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử, bị án Đào Quang Khánh vẫn một mực  bác bỏ lời khai của Nguyễn Mạnh Tường cho rằng Khánh đã xúi giục Tường vứt xác phi tang.
Đào Quang Khánh được dẫn giải đến toà
Đào Quang Khánh được dẫn giải đến toà
HĐXX phúc thẩm vụ án xảy ra ở TMV Cát Tường gồm 3 thẩm phán. Thẩm phán ngồi ghế chủ tọa là ông Nguyễn Như Quang. Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại tòa là ông Nguyễn Văn An. Chỉ có một luật sư tham gia tố tụng tại tòa. Đó là bà Chu Thị Trang Vân – người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.
Bán Đào Quang Khánh không có đơn kháng cáo nhưng vẫn được triệu tập để làm rõ nội dung vụ án. Khánh khẳng định những lời khai tại phiên sơ thẩm hoàn toàn đúng sự thực, không có thay đổi gì. 
Trả lời thẩm vấn của HĐXX, Đào Quang Khánh. khai không biết gì chuyện xảy ra ở trong Thẩm mỹ viện Cát Tường vì Khánh chỉ ở ngoài trông xe. Thấy đồng nghiệp nhốn nháo, hoảng sợ, nói có người chết, Khánh vào thấy chị Huyền nằm bất động.  Trong lúc dọn dẹp phi tang, Khánh đã lấy chiếc iPhone5 của chị này.
Chủ toạ công bố lời khai của Tường rằng Khánh là người đề xuất vứt phi tang. Ngay lập tức Khánh phủ nhận. Khánh khai: "Anh Tường nói “hay là đi vứt xác”. “Lúc đó bị cáo không nói gì. Lúc đó chỉ có bị cáo và anh Tường. Sau khi đi đến Cổ Linh, anh Tường xi nhan bên lề đường bảo bị cáo vứt xe ở đây rồi em và vợ chồng anh lên xe anh đi tiếp”.
Khánh cho biết mình không đề xuất gì với Tường. Trong hồ sơ tại cơ quan điều tra, Khánh cũng đã cho rằng lời khai của Tường nói xúi giục phi tang xác nạn nhân Lê Thanh Huyền là không đúng.
Trả lời câu hỏi của người giữa quyền công tố tại phiên toà: "Ai là người đẩy xác chị Huyền xuống sông", Khánh khẳng định: Tường là người trực tiếp đẩy.
Cũng trong phiên toà sáng nay, Nguyễn Mạnh Tường đã thay đổi nội dung kháng cáo. Tường trình bày chỉ đề nghị được xem xét giảm nhẹ hình phạt; bỏ nội dung chống án cho rằng tòa sơ thẩm xét xử không đúng tội danh, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng./.

Đọc thêm