Dấu nửa cân ma túy đá trong mũ lưỡi trai đi bán

(PLO) - Quách Hữu Việt là đối tượng từng có hai tiền án tiền sự vừa ra trại bị cảnh sát bắt giữ khi đang mang theo 0,5kg ma túy đá dấu trong mũ lưỡi trai đi bán.
Quách Hữu Việt tại CQĐT
Quách Hữu Việt tại CQĐT

Chiều ngày 27/4, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án bắt giữ một đối tượng, thu 0,5kg ma túy tổng hợp.

Trước đó, phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy từ Quảng Ninh về Nghệ An, Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Các trinh sát được cử theo dõi mọi di biến của các đối tượng trong đường dây, nắm bắt phương thức hoạt động cũng như mánh khóe qua mắt lực lượng chức năng. Trong đó, đối tượng nghi vấn được lộ diện là Quách Hữu Việt (SN 1990, trú tại phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai, Nghệ An). 

Ngày 26/4, đối tượng Quách Hữu Việt xuất hiện trên địa bàn thành phố Vinh, ngồi sau xe máy của một người không rõ danh tính, địa chỉ lượn quanh khu vực chợ Vinh. Đến khoảng 19h cùng ngày Việc xuống xe tại khu vực cánh đồng thuộc phường Vinh Tân rồi đi đến một bụi cây sau đó ra ngồi lên xe máy.

Cả hai đi lòng vòng quanh mấy con đường, nhận thấy thời điểm phá án đã đến Ban chuyên án quyết định ập đến bắt quả tang đối tượng. Khi hai đối tượng đang đi vào đường Đặng Dung thì bị cảnh sát ập đến khống chế, đối tượng Quách Hữu Việt bị quật ngã xuống đường cùng tang vật là 6 gói ma túy tổng hợp đang được gói trong mũ lưỡi trai.

Lợi dụng lúc đang vây bắt đối tượng Việt, đối tượng đi xe máy rồ ga chạy thoát. 6 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 0,5kg, cùng tang vật được đưa về trụ sở, qua đấu tranh đối tượng thừa nhận hành vi mua ma túy từ Quảng Ninh về Vinh bán kiếm lời.

Được biết, Quách Hữu Việt là đối tượng nghiện ma túy, năm 2012 bị TAND huyện Quỳnh Lưu xử phạt 12 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; TAND TX Thái Hòa tuyên phạt 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Đối tượng thi hành án tù xong vào cuối năm 2014, ra trại vẫn tiếp tục dấn thân vào ma túy và buôn bán ma túy để kiếm lời.  

Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng truy bắt những đối tượng liên quan./.

Đọc thêm