“Dạy” vợ quá tay trong cơn say

(PLO) - Hôm qua 18/7/2014, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Phạm Tấn Giàu (SN 1988, ngụ ấp Phước Quản, xã Đa Phước, huyện An Phú) mức án 8 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân bị “chết hụt” là chị Nguyễn Thị Thắm - vợ  bị cáo. 
Bị cáo Giàu  tại phiên tòa
Bị cáo Giàu tại phiên tòa
Bị cáo Phan Tấn Giàu và chị Nguyễn Thị Thắm là người cùng ấp, quen biết nhau từ nhỏ, lớn lên yêu rồi nên vợ nên chồng, hiện hai người đã có một con chung. 
Từ khi cưới, vợ chồng Giàu sống chung với gia đình vợ. Hai vợ chồng cùng trẻ khỏe, chịu khó làm ăn nên kinh tế cũng đủ ăn, đủ tiêu, tình cảm vợ chồng không tránh được những lúc “xô đũa xô bát” nhưng nhìn chung không có mâu thuẫn gì lớn. Vậy nên khi xảy ra sự việc Giàu vác dao chém vợ, hai bên gia đình và dư luận hết sức bất ngờ.
Khoảng 17h ngày 22/10/2013, trong lúc uống rượu, Giàu và em vợ là Nguyễn Văn Đượm cự cãi với nhau về việc trả tiền mua bia. Cho rằng Giàu là anh mà không gương mẫu, Đượm đuổi không cho Giàu vào nhà bà Trần Thị Cẩm Hồng là mẹ đẻ Đượm, cũng là mẹ vợ Giàu. 
Lúc này vợ Giàu cũng có mặt nhưng không hòa giải chồng và em trai, lại còn cự cãi với Giàu. Tức với vợ, đến khoảng 15h ngày 23/10/2013, sau khi uống rượu, Giàu lấy một con dao dài 30cm giấu sẵn phía sau lưng định bụng sẽ “dạy” cho vợ một bài học. 
Khi Giàu về nhà thì trời đã xẩm tối, lúc này Thắm đang nằm võng ru con ngủ, Giàu “ra lệnh” cho vợ vào xếp quần áo để Giàu đi tỉnh Bình Dương làm thuê. Thế nhưng Thắm nói quần áo chưa khô nên không xếp, dẫn đến hai vợ chồng cự cãi. 
Thắm ôm con ngồi dậy thì bị Giàu dùng dao chém nhiều nhát vào đỉnh đầu làm Thắm ngã xuống bất tỉnh, Giàu tiếp tục giơ dao lên định chém nhưng được bà Trần Thị Cẩm Hồng, chị Nguyễn Thị Chúc (mẹ và chị ruột của Thắm) can ngăn, giật lấy dao rồi đưa Thắm đi cấp cứu. Thắm may mắn thoát chết nhưng mang thương tật 20%. Ngay sau khi gây án, Giàu bị bắt giữ về hành vi “Giết người”.
Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Tấn Giàu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đã nêu. Lời khai của bị cáo phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, được thẩm tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ, hung hãn. Việc bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm tấn công liên tục vào vùng đầu của nạn nhân, nạn nhân không chết là do được can ngăn, cứu chữa kịp thời, hoàn toàn nằm ngoài mong muốn của bị cáo.
Do vậy, HĐXX cho rằng cần có mức án nghiêm khắc đối với bị cáo về tội “Giết người”. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, là thành phần lao động nghèo, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, phạm tội thuộc trường hợp chưa đạt, người bị hại không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên đã tuyên phạt Phạm Tấn Giàu 8 năm tù về tội “Giết người”./.

Đọc thêm