Dễ dãi nhận lời mời nhậu, cô giá bán vé số bị hiếp dâm tập thể

(PLO) - Sau giờ phụ hồ, hai gã đồng hương đem rượu ra vỉa hè lai rai. Thấy cô gái bán vé số đi qua, họ kêu vào chung vui, sau đó thay nhau làm nhục nạn nhân.
Cùng bạn hiếp dâm cô gái bán vé số, Ơn lĩnh 7 năm tù.
Cùng bạn hiếp dâm cô gái bán vé số, Ơn lĩnh 7 năm tù.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Lý Họa Vonh (SN 1991) và Thạch Hoàng Ơn (SN 1981) đều quê ở Sóc Trăng, lên TP HCM làm nghề phụ hồ đã nhiều năm.

Như thường lệ, cứ sau một ngày làm việc mệt nhọc, dù số tiền kiếm được không được bao nhiêu nhưng đôi bạn này vẫn mua vài thứ mồi như ổi, cóc và chai rượu đế ra vỉa hè gần khu nhà trọ để lai rai.

Khoảng 17h ngày 28/01/2015, khi Vonh và Ơn đang nhậu tại khu vực chung cư Lan Phương thuộc phường Tam Bình, quận Thủ Đức thì chị Lê Thị Kim Anh (SN 1985, làm nghề bán vé số dạo) đi ngang qua.

Thấy vậy, hai chàng trai buông lời chọc ghẹo và mời cô gái ngồi xuống cùng “chén chú chén anh”. Thấy hai chàng trai vui tính, chị Kim Anh cũng sà vào làm mấy ly cho vơi đi những nỗi buồn cuộc đời.

Ba người uống rượu “cò ke” được vài tiếng đồng hồ thì chuyển vào khu vực vắng hơn để nhậu vì sợ bảo vệ chung cư la mắng. Đến khoảng 20h cùng ngày thì hết rượu và 3 người cũng ngà ngà say.

Khi chị Kim Anh đang rảo bước về lại nhà trọ thì hai chàng trai nháy mắt ra hiệu cho nhau bằng tiếng Khơ Me “Làm nó cái rồi về”. Ngay sau đó Vonh chạy theo chị Kim Anh lôi nạn nhân quay lại, còn Ơn vượt tường rào ra phía ngoài ruộng để chờ Vonh bế chị Kim Anh qua tường rào.

Dù chị Kim Anh ra sức chống cự nhưng cũng không thể nào lại được hai gã thợ hồ đang nổi máu dê. Chúng thay nhau hãm hiếp chị cho tới lúc người dân đi tập thể dục buổi tối phát hiện, gọi điện báo công an. Khi lực lượng chức trách tới, chúng vẫn trần truồng và đang trong trạng thái say sưa vì men rượu.

Với hành vi đó, TAND quận Thủ Đức đã tuyên phạt mỗi bị cáo 7 năm tù về tội “Hiếp dâm” với tình tiết định khung tăng nặng là nhiều người hiếp dâm một người. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc 2 bị cáo bồi thường cho bị hại 15 triệu đồng.

Cho rằng mình quá say, chẳng biết chuyện gì xảy ra nên Ơn làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/3/2016, Ơn vẫn quanh co chối tội, lúc thì khai nhận hành vi, khi thì chối bay. Dù được HĐXX và đại diện VKSND giải thích cụ thể là bị cáo kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng Ơn vẫn cố tình lập lờ khiến cơ quan tiến hành tố tụng mất khá nhiều thời gian.

Người bị hại cũng có mặt tại phiên tòa cùng cha mình. Chị Kim Anh tỏ thái độ vô cùng bức xúc với hành vi của các bị cáo.

“Tui cứ tưởng hai anh thợ hồ có lòng tốt nên mới ngồi vào uống vài ly cho vui. Tuy nhiên khi quá say, tui ra về thì họ chạy theo xốc tui ra mé bờ rào làm trò đồi bại. Thực sự khi người đầu tiên quan hệ tui không mở được mắt và không biết gì vì quá say. Tuy nhiên khi đến lượt bị cáo này (chỉ bị cáo Ơn - PV) thì tui mở mắt ra và nhìn rõ bị cáo này. Tui cắn vào tay, cào vào người bị cáo nhiều cái chảy máu, có vết thương trên người vậy mà giờ bị cáo còn cãi…”- chị Kim Anh bức xúc.

Giải thích về những vết thương trên cơ thể, Ơn cho rằng lúc đó gã quá say, chỉ nằm bên cạnh chị Kim Anh, còn nguyên nhân những vết cắn, cào cấu vào ngực, tay bị cáo thì gã không biết. Xét thấy hành vi của Ơn là quá rõ vì bị bắt quả tang ngay khi đang giao cấu với nạn nhân, có đầy đủ người làm chứng… nên HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Thạch Hoàng Ơn 7 năm tù giam. 

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm