Đề nghị tiếp tục kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng

(PLO) - Về việc xử lý vật chứng của vụ án, đại diện VKSND Tp Hà Nội đề nghị tiếp tục kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng để đảm bảo thi hành án.
Đại diện VKS đề nghị tiếp tục kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng.
Đại diện VKS đề nghị tiếp tục kê biên 3 căn nhà của Dương Chí Dũng.
Đó là căn nhà, nơi vợ chồng Dũng đăng ký Hộ khẩu thường trú tại số 2, ngõ 26 đường Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội; Căn hộ số 2901, tháp B của tòa nhà Skycity số 88 Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) và căn hộ số 10, tầng 8, tòa nhà Pacific số 83 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm Hà Nội),
Đối với Mai Văn Phúc, đại diện VKS cũng đề nghị tiếp tục kê biên nhà số 7 đường Lê Quý Đôn, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
Bà Phạm Thị Mai Phương, vợ Dương Chí Dũng, tại tòa.
Bà Phạm Thị Mai Phương, vợ Dương Chí Dũng, tại tòa.
Tranh luận về vấn đề này, bà Phạm Thị Mai Phương, vợ Dương Chí Dũng, không đồng ý với quan điểm của đại diện VKS. “Nhà ở Nguyên Hồng là do chúng tôi mua bằng tiền vay của mẹ chồng và mẹ đẻ tôi, cộng với tiền làm ăn buôn bán của tôi. Tiền mua 2 căn hộ cho cô T. (bồ của Dương Chí Dũng- PV) cũng là tiền của tôi”, bà Phương nói.
Cùng ý kiến này, bà Ngô Thị Vân, vợ của bị cáo Mai Văn Phúc cũng đề nghị “cho gia đình tôi giữ lại căn nhà đã kê biên”.
Trước đó, trong phần tự bào chữa, ngoài việc đề nghị được đối chất với ông Goh Hoon Seow, Giám đốc Cty AP (Singapore) để làm rõ việc quy kết “lại quả” 1,666 triệu USD, Dương Chí Dũng còn đề nghị HĐXX làm rõ về người phiên dịch cho đoàn khảo sát ụ nổi 83M tại Nga.
Bị cáo Dũng nghi ngờ người phiên dịch này vì “đó là người của anh Sơn (tức Trần Hải Sơn, nguyên Tổng Giám đốc Cty TNHH sửa chữa tài biển Vinalines). Bị cáo không biết anh Chiều (Phó Tổng Giám đốc Vinalines) và anh Khang (Phó Trưởng Ban đóng mới tàu biển Vinalines, là thành viên đoàn khảo sát - PV) có sử dụng tiếng Nga hay không. Tôi nghi ngờ anh Sơn trao đổi với đối tác phía Nga mà có thể các thành viên trong đoàn không biết được”.
Trong khi đó, bị cáo Trần Hải Sơn vẫn một mức khẳng định rằng “đã đưa cho anh Dũng và Phúc mỗi người 10 tỷ đồng. Các anh ấy đã nhận mà nay lại chối thì mâu thuẫn quá. Các anh mà chối làm gia đình tôi tan nát…”.
Liên quan đến vấn đề này, tại phần xét hỏi hôm qua, Dương Chí Dũng cho biết mình không nhận tiền “lại quả” từ Sơn và nói “bị cáo và Sơn không có mâu thuẫn, thù oán gì. Nhưng Sơn sẽ được nhẹ tội hơn nếu đẩy được khoản tiền đã nhận từ Cty AP cho người khác ”.

Đọc thêm