"Đe"bạn không được “léng phéng” với vợ mình, nam thanh niên thiệt mạng

(PLO) - Nghĩ Thuyền từng có mối quan hệ với vợ mình trong quá khứ nên sau khi “chén chú chén anh”, Thao cầm theo một con dao gọt hoa quả gần đó ra dọa. Nào ngờ, Thuyền bẻ ngược tay đối thủ làm con dao chuyển hướng, gây ra thảm án...

"Đe"bạn không được “léng phéng” với vợ mình, nam thanh niên thiệt mạng
Án mạng trên bàn nhậu
Chập tối 16/8/2015, người dân thôn Phú Nhang (xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) nghe tiếng kêu thất thanh của anh Văn Hiếu: “Cứu với! Có người bị đâm”. Ngay lập tức, nhiều hộ gia đình bỏ dở bữa cơm tối chạy lại thì phát hiện anh Lê Văn Thao (SN 1990, ngụ thôn Đằng Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam) đã gục trong tay anh Văn Hiếu. Máu từ cổ và vết thương phía sau lưng liên tục chảy ra. Không ai bảo ai, tất cả vội vàng đưa nạn nhân đi cấp cứu, trong lúc đám đông lao nhao tìm cách cứu người thì một thanh niên trẻ tuổi lặng lẽ đi ra ngoài...
Sự việc ngay sau đó được báo lên cơ quan công an, có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một con dao cán vàng dùng để gọt hoa quả nghi là hung khí gây án và vẫn còn dính máu. Nơi nạn nhân gục xuống, bàn ghế và nhiều vật dụng bị xáo trộn nên khả năng đã có xô xát trước khi xảy ra sự việc. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Hàm Thuận Bắc và cán bộ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Bình Thuận đã có mặt để thu thập các chứng cứ liên quan.
Sau khi đưa nạn nhân đi cấp cứu trở về, các nhân chứng có mặt trong cuộc nhậu cùng nạn nhân là anh Văn Hiếu và Lê Thanh Bình (SN 1990, ngụ tại phường Phú Trinh, TP.Phan Thiết) đã được mời về trụ sở công an để làm rõ. Theo lời anh Hiếu, do anh này mới lãnh tiền công nên mời em họ là Thao cùng anh Bình và Nguyễn Văn Thuyền (SN 1994, ngụ xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình) đến nhậu. Trong khi nhậu, giữa Thuyền và Thao đã có những lời lẽ xúc phạm nhau. Nguyên nhân chưa rõ cụ thể như thế nào nhưng Thao liên tục nói những lời khó nghe với Thuyền. 
Anh Bình cho biết, Thuyền đã định ra về nhưng anh Hiếu đứng ra giảng hòa giữa hai người nên anh này lại ngồi xuống. Một lát sau, Thao đi vào trong nhà khi đã ngà ngà say, anh Hiếu cho biết, thời điểm đó, Thao đã uống khoảng 12 lon bia rồi. Cứ nghĩ Thao vào đi vệ sinh nhưng lát sau quay ra với một con dao trên tay. Thao chỉ về phía Thuyền nói: “Mày ngon thì ngồi đó, hôm nay tao với mày không giải quyết hết nợ nần thì không xong đâu”. Sợ Thao làm liều, anh Hiếu can: “Có chuyện gì từ từ nói, dùng dao nguy hiểm đó Thao”. Tuy nhiên, Thao gạt anh Hiếu ra rồi xấn xổ tới chỗ Thuyền đang ngồi, mồm thì dọa giết Thuyền, tay thì vung dao ra xung quanh khiến anh Hiếu và Bình không dám lại gần. 
Trong khi đó, Thuyền vẫn ngồi im một chỗ, thử gan với Thao. Một lần nữa, anh Hiếu tìm cách giảng hòa: “Anh em với nhau, có gì nói chuyện, hôm nay anh mời mọi người nhậu, đừng để xảy ra chuyện không vui”. Tuy nhiên, Thao vẫn lăm lăm con dao trong tay đưa đi đưa lại trước mặt Thuyền. Tức thì, Thuyền lao lên, một tay túm lấy tay cầm dao của Thao, một tay bẻ ngược tay cầm dao của Thao ra phía sau đâm thẳng vào cổ Thao khiến nạn nhân chỉ kịp “ớ” lên một tiếng rồi ngã xuống. Do hành động của Thuyền quá nhanh, hai người là anh Hiếu và Bình không kịp phản ứng, vội vàng tri hô mọi người tới cứu giúp. Sau khi gây án, Thuyền lẳng lặng bỏ đi.
Gia đình nạn nhân đau buồn sau vụ việc
 Gia đình nạn nhân đau buồn sau vụ việc
Về phía nạn nhân, mặc dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hàm Thuận Bắc nhưng do vết thương quá hiểm, mất máu cấp nên nạn nhân Lê Văn Thao đã tử vong. Sáng 17/8/215, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể người xấu số về cho gia đình làm thủ tục an táng. Ngay sau khi xác định được nghi can của vụ án, lực lượng công an đã tỏa ra các hướng truy bắt hung thủ.
Mâu thuẫn do nghi là “tình địch”
Theo thông tin cung cấp từ phía anh Bình, vốn là bạn của Thuyền, rất có thể hung thủ trốn về Đồng Nai, bởi đó là quê ngoại của Thuyền. Ngay lập tức, Đại tá Nguyễn Đắc Minh (Trưởng phòng PC45) đã cử một tốp trinh sát phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai chốt chặn tuyến đường di chuyển để truy bắt nghi can. Chiều ngày 18/8, nhận được thông tin Thuyền không về Đồng Nai như phán đoán ban đầu mà quay về nhà riêng ở xã Phan Thanh. Khi người nhà hỏi Thuyền đi đâu mà thu dọn hành lý, thanh niên này chỉ trả lời ngắn gọn: “Đi xa một thời gian”. Trong quá trình bắt xe thồ lên bến xe Phan Thiết để di chuyển về TP.Hồ Chí Minh, Thuyền bị Công an tỉnh Bình Thuận tóm gọn.
Tại cơ quan điều tra, Thuyền thú nhận chính mình là hung thủ gây ra vụ việc. Lời khai ban đầu cho hay, Thuyền nhận được điện thoại của anh Hiếu rủ đến nhậu lúc đầu giờ chiều do trước đây hai người cùng làm công với nhau. Khi lên đến nhà anh Hiếu, Thuyền thấy Thao đã ngồi đó nên định ra về nhưng nghĩ anh Hiếu đã mời nên ở lại. 
Trước đó, Thuyền và Thao đã gặp mặt đôi lần nhưng hai người lúc nào cũng hầm hè nhau. Nguyên nhân là bởi chị T (vợ Thao) từng là bạn của Thuyền. Dù kém tuổi nhưng khi thấy Thao cho rằng mình có quan hệ tình cảm với vợ Thao, Thuyền đã lớn tiếng cự cãi. Trong bữa nhậu, Thuyền đã đứng dậy định về nhưng rồi lại ngồi xuống. Trong lúc Thao cầm dao đe dọa, không giữ được bình tĩnh, lại sẵn có hơi men nên Thuyền đã bật dậy “phản đòn” khiến nạn nhân tử vong bởi nhát đâm chí mạng. Sau vụ án, Thuyền nghe tin anh Thao tử vong nên sợ hãi định bỏ trốn nhưng đã bị bắt ngay sau đó. Thuyền khẳng định, trước kia mình đã từng theo đuổi vợ Thao nhưng khi biết Thao mới là người được chị T chọn làm chồng thì tuyệt nhiên không có quan hệ tình cảm nào khác như Thao đã nói. Chính điều này đã khiến Thuyền không giữ nổi bình tĩnh cự cãi rồi xô xát với Thao.
Theo tìm hiểu của phóng viên, nạn nhân Thao tại địa phương vốn là người hiền lành, chỉ thi thoảng tụ tập nhậu nhẹt với bạn bè chứ không mâu thuẫn hay mất lòng bà con chòm xóm. Tuy nhiên, Thao mắc tật “nói nhiều” khi nhậu. Dù đã hai lần được anh họ mình can ngăn nhưng Thao vẫn không nghe. Để rồi thảm án xảy ra khiến gia đình nhỏ của thanh niên này mất đi trụ cột. Được biết, con gái Thao mới tròn 2 tuổi, từ khi xảy ra sự việc đến nay, chị T liên tục khóc ngất vì không ngờ chỉ từ mâu thuẫn không đáng có nay chị đã trở thành vợ góa, con côi. 
Trong khi đó, gia cảnh hung thủ trong vụ án cũng hết sức khó khăn. Cha mẹ đã già yếu, Thuyền thường xuyên đi làm công cho các gia đình trong vùng, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế, bộc phát nay đã phải mang trọng tội. 
Sáng ngày 19/8, Đại tá Nguyễn Đắc Minh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thuyền về tội danh “Giết người”.

Đọc thêm