Đi xuất khẩu lao động về, giết vợ do nằng nặc đòi ly hôn

(PLO) - Hết hạn lao động tại xứ người, Nghiệp được về nước. Trên đường về, anh bị vợ "dội cho gáo nước lạnh" là tờ đơn ly hôn cùng với việc bị cấm cản không được gặp con, để rồi trong cơn tức giận, Nghiệp lên kế hoạch giết vợ...
Bị cáo Nghiệp được dẫn giải ra xe thùng.
Bị cáo Nghiệp được dẫn giải ra xe thùng.

Trần Công Nghiệp (29 tuổi, ngụ ấp Sa Nghe, xã An Cơ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) là bị cáo trong vụ án Giết người xảy ra hồi đầu tháng 4/2015.

Theo hồ sơ, năm 24 tuổi, Nghiệp lấy vợ là Ngô Thị Lệ H. (cùng quê), có một con chung. Vì không có việc làm ổn định nên sau khi cưới vợ, Nghiệp đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Trong thời gian Nghiệp vắng nhà, chị Ngô Thị Lệ H. không sống tại nhà cha mẹ chồng mà chuyển hẳn về nhà cha mẹ ruột để sống.

Thời gian lao động tại nước ngoài, Nghiệp nhiều lần gửi tiền về cho vợ để trả nợ, xây nhà, mua xe và chi tiêu hàng tháng. Số tiền mà Nghiệp gửi về qua ngân hàng cho vợ là 42 ngàn USD.

Ngoài ra, Nghiệp cũng nhiều lần gửi tiền cho một người bạn cùng lao động tại Hàn Quốc, mang về đưa cho vợ. Nhận tiền từ chồng gửi về, chị H. thuê đất, mở shop bán quần áo ở ấp Vịnh, xã An Cơ. 

Hết hạn lao động, ngày 6/4/2015 Nghiệp về Việt Nam, chị H. ra sân bay đón Nghiệp, nhưng trên đường về H. đòi ly dị nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi về nước, Nghiệp và vợ không sống với nhau. Nghiệp về nhà cha mẹ ruột sống, H. về nhà cha mẹ H., rồi viết đơn xin ly hôn gửi TAND huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh).

Do vẫn còn yêu vợ, Nghiệp nhiều lần khuyên vợ nên về sống chung nhưng vợ Nghiệp không đồng ý. Mâu thuẫn ngày càng lớn khi chị H. không nghe lời Nghiệp, lại nhiều lần ngăn không cho Nghiệp được gặp con.

Nghiệp nảy sinh ý định giết chị H. rồi uống thuốc sâu tự tử.

Để thực hiện ý định, Nghiệp mua sẵn con dao Thái Lan và một bịch thuốc trừ sâu bỏ trong cốp xe. Ngày 17/4/2015, Nghiệp mua dây thun khoanh, cắt bịch thuốc trừ sâu pha một ít vào chai nước rồi mang đến tiệm bán áo quần gặp vợ.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, Nghiệp và vợ nói chuyện. Nghiệp mong vợ đừng ly hôn và về sống với Nghiệp nhưng vợ Nghiệp vẫn kiên quyết ly hôn. Nghiệp bực tức dùng tay đánh vào mặt vợ.

Chưa đừng lại, Nghiệp rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm nhiều nhát và cứa cổ vợ khiến chị H tử vong. Sau đó, Nghiệp uống thuốc trừ sâu để tự tử nhưng không chết.

Với hành vi giết vợ, ngày 9/9/2015, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử lưu động tuyên phạt Trần Công Nghiệp 16 năm tù về tội “Giết người”.

Cho rằng mức án nặng, Nghiệp kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, xét thấy không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên TAND Tối cao tuyên y án 16 năm tù đối với Nghiệp./.

Đọc thêm