Điều tra tội 'Giết người' trong vụ án tại Đồng Tâm

(PLVN) - Quyết định khởi tố đã được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ban hành trong ngày xảy ra cuộc đụng độ tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) ngày 9/1. 
Lực lượng chức năng dùng dây thép gai bảo vệ khu vực Sân bay Miếu Môn. Ảnh Zing.
Lực lượng chức năng dùng dây thép gai bảo vệ khu vực Sân bay Miếu Môn. Ảnh Zing.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an), trong gần 30 người bị tạm giữ, cơ quan điều tra sẽ phân loại và khởi tố bị can về ba tội: Giết người, Tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.

Ông Xô nói: “Tình hình tại Đồng Tâm đã ổn định. Vụ đụng độ khiến ba công an hy sinh và một người chống đối tử vong, các thông tin khác là không chính xác”. Hiện việc xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

Ngày 10/1, lực lượng chức năng tiếp tục chốt chặn trên tỉnh lộ 429, cách Đồng Tâm khoảng 5 km. Các phương tiện đi ra từ đường Hồ Chí Minh được điều hướng đi lối khác. Nhiều cửa hàng hai bên đường đã đóng cửa. Lối vào làng có chốt kiểm soát, người qua lại phải xuất trình giấy tờ.

Bộ Công an thông báo, sự việc khởi nguồn từ 31/12/2019 khi một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp lực lượng chức năng xây tường bảo vệ sân bay Miếu Môn, huyện Mỹ Đức trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Tại đây luôn có khoảng 30 người thường xuyên chống đối.

Sáng 9/1, tổ công tác đi vào cổng làng Hoành đã bị “một số người sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công” dẫn đến thương vong và hàng chục người bị bắt.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu 8 quả lựu đạn, 38 chai bom xăng, 20 lít xăng, 12 tuýp sắt đầu gắn dao nhọn, 3 hộp pháo sáng, một khẩu súng bắn điện, một thanh kiếm, một búa. 

Đọc thêm