Đình chỉ công tác bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông

Sáng nay, một ngày sau khi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) bị bắt để điều tra hành vi giết người, Bệnh viện Bạch Mai đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác bác sĩ Tường.
Đình chỉ công tác bác sĩ ném xác bệnh nhân xuống sông
Ông Đỗ Doãn Lợi, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện thực sự sốc trước thông tin này. "Sáng qua anh Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện nhận được thông tin, đã lặng đi một lúc", ông Lợi nói.
Tối 22/10, ban giám đốc bệnh viện đã họp suốt 4 tiếng đồng hồ với lãnh đạo Bộ Y tế. Sáng nay, phía bệnh viện lại họp lần nữa để đưa ra các giải pháp và Giám đốc bệnh viện quyết định tạm đình chỉ công tác bác sĩ Tường để phục vụ điều tra.
"Bác sĩ Tường chuyển về Bệnh viện Bạch Mai tháng 1/2006 và chưa hề có biểu hiện không tốt về chuyên môn, chưa hề bị kỷ luật. Sáng 21/10, bác sĩ Tường vẫn tới bệnh viện làm việc bình thường", ông Lợi nói thêm.
Trước câu hỏi về nguyên nhân khiến chị Huyền tử vong, ông Lợi cho hay, bệnh viện chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan điều tra nên không có kết luận về trường hợp này. Nguyên tắc là bất cứ thủ thuật can thiệp nào đều có tai biến tùy theo phương pháp và thuốc sử dụng. Còn trường hợp của bác sĩ Tường, bệnh viện chưa nắm được thông tin.
"Biến chứng trong chuyên môn là điều không ai muốn, nhưng tai biến nghề nghiệp vẫn xảy ra, không chỉ ở Bạch Mai, phòng khám tư nhân mà ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta tìm mọi cách hạn chế biến chứng bằng quy trình chuyên môn", Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai nói thêm.
Theo ông Lợi, bệnh viện có trách nhiệm quản lý cán bộ, nhân viên trong giờ hành chính và giờ trực, pháp luật cho phép nhân viên y tế làm việc tại cơ sở y tế tư nhân. Còn việc quản lý hoạt động trong lĩnh vực y tế tư nhân là trách nhiệm của Sở Y tế và các Phòng Y tế quận, huyện.
Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết đã thành lập tổ công tác để cùng cơ quan chức năng tham gia tìm kiếm nạn nhân, đến gia đình chia sẻ mất mát, đồng thời sẽ đưa ra giải pháp quản lý tốt hơn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...
Trước đó, tối 22/10, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã thay mặt Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến (đang công tác ở Philippines) tổ chức cuộc họp khẩn với các vụ, cục, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và bệnh viện Bạch Mai.
Chia sẻ sự mất mát với gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, bà Xuyên cho hay, Bộ Y tế hết sức bất bình và lên án hành vi không thể chấp nhận được của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và Bộ sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin và xử lý nghiêm theo pháp luật đối với hành vi đáng lên án trên.
Thứ trưởng Xuyên yêu cầu Cục quản lý khám chữa bệnh phối hợp Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội... thăm hỏi và chia buồn với gia đình nạn nhân; đồng thời, trình lãnh đạo Bộ văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên toàn quốc.
Lãnh đạo Bộ Y tế cũng yêu cầu bệnh viện Bạch Mai xem xét đình chỉ công tác tạm thời đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường; và cùng với Bệnh viện E có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan điều tra.
Tại cơ quan điều tra bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khai sáng 19/10 chị Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường do ông ta làm chủ tại số 45 đường Giải Phóng để hút mỡ bụng và nâng ngực, đặt trước 50 triệu đồng. Sau nhiều tiếng phẫu thuật, đến 16h cùng ngày, thiếu phụ 39 tuổi nặng 49 kg thấy chóng mặt, người tím tái, sùi bọt mép và tử vong.
Tối hôm đó, ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh bê nạn nhân ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì vứt phi tang. Chiếc xe Lead của chị Huyền, Khánh để lại tại khu vực phường Thạch Bàn, quận Long Biên và được một người đi đường tìm thấy, báo cho gia đình nạn nhân.
Hiện, cùng với ông Tường, bảo vệ Khánh cũng đã bị bắt để điều tra hành vi giết người. Sở Y tế Hà Nội cho hay cơ sở thẩm mỹ của Tường chưa được cấp phép làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Đọc thêm