Đòi thu sổ đỏ, hứa chìm xuồng vụ ông lão làm bé gái sinh con?

(PLO) - Nạn nhân kể vào một buổi chiều thứ 7, cháu đang học bài thì ông Long đến dụ dỗ, rồi cầm tay cháu bé xô vào bàn học và bắt ép giao cấu. Vụ việc tưởng như sẽ "chìm xuồng" với thỏa thuận thu sổ đỏ, đền bù hàng trăm triệu đồng của gia đình nạn nhân....
Nạn nhân lúc đang chờ sinh con
Nạn nhân lúc đang chờ sinh con

Con có thai, mẹ lại tưởng... béo

Chị Dương Thị Xoan (47 tuổi, ngụ xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) nước mắt vòng quanh cho biết, con gái duy nhất của chị là cháu Uông Phương Nga (sinh ngày 19/5/2001, đang là học sinh lớp 9 trường THCS Hưng Lộc tại xóm Đức Thọ) vốn rất ngoan hiền. Đã bị ông Uông Phi Long (SN 1948, ngụ cùng xóm Đức Thọ) làm hại nó như thế.

Lời kể nghẹn trong nước mắt, chị Xoan cho cháu Nga từ nhỏ liên tục ốm đau. Khi học sang cấp hai, cháu mới đỡ bệnh, vài tháng định kỳ kiểm tra sức khỏe một lần. Người mẹ khen con càng lớn càng trắng xinh nhưng không hề biết điệu đà, đến quần áo cũng mặc lại của người ta cho, lớn đến đâu lại được cho mặc đến đấy. Chính vì vậy khi con mang thai mặc chật quần áo, người mẹ còn vô tình ngỡ con béo hơn, hoặc bệnh thận tái phát. 

Kể đến đây, chị Xoan ngừng lời, khóc nấc. Giữa tháng 6/2015, chị đưa con đi kiểm tra thận định kỳ nhưng kết quả bình thường. Sau đó cứ thấy con có da có thịt hơn, da dẻ lại hồng hào, chị “mừng mừng”, còn được hàng xóm khen chăm con khéo. 

Đến tận khi thấy con tăng cân không ngừng, bụng to, mặc quần áo chật, lúc nào cũng mệt mỏi, tinh thần bất an, chị Xoan cùng gia đình mới nghi “có chuyện”. 

Người mẹ đau đớn kể lại câu chuyện
Người mẹ đau đớn kể lại câu chuyện

“Đền bù” 100 triệu?

“Tôi hỏi con rằng “con quan hệ với ai có thai rồi phải không”, cháu một mực cãi không phải. Đến khi tôi đưa cháu đi siêu âm thì phát hiện đúng cháu có thai, lúc đó đã được bảy tháng, chính xác là 26 tuần 3 ngày. Tôi đau đớn không đứng vững được nhưng cố bình tĩnh đưa con về”, lời chị Xoan. 

Động viên mãi, chị mới được con gái kể khi mẹ vắng nhà, ông Long đến lấy rượu uống và bắt ép quan hệ tình dục nhiều lần từ năm 2014 đến tận khi đã mang bầu. 

Cháu kể, ông Long hay đến nhà uống rượu, lần nào cũng cho bánh kẹo. Lần quan hệ tình dục đầu tiên là vào một ngày thứ bảy, tháng 9/2014. Mẹ đi vắng, cháu đang học bài thì ông Long đến cho hai cái bánh và một lon nước ngọt, sau đó ra ngoài lấy rượu uống. 

Cháu Nga bóc bánh ăn, mấy phút sau ông Long đi vào, khen chăm học, rồi cầm tay cháu bé xô vào bàn học và bắt ép giao cấu. Xong đâu đấy, ông dọa không được nói với ai kể cả mẹ, nếu không sẽ giết cả mẹ cả con. Cháu khóc, ông Long còn trấn an: “Không can chi mô, rửa sạch là được”.

Bé Nga không nhớ bao nhiêu lần như vậy, chỉ nhớ là nhiều lần. Mỗi lần mẹ đi vắng, ông Long lại đến uống rượu và đe dọa bắt cháu làm theo mình. Đến tháng 12/2015, khi phát hiện cơ thể bé gái khác lạ, ông Long đã đưa 700 ngàn đồng cho cháu, dọa không được nói với ai và bắt phải đổ tội cho người khác.

Nghe con kể, người mẹ lập tức gọi ông Long sang hỏi chuyện. Ông này không chối, còn viết bản tường trình thừa nhận sự việc như cháu bé kể và hứa chịu trách nhiệm, xin được giải quyết kín, giấu vợ con. Chị Xoan yêu cầu ông Long đi cùng gia đình mình đưa bé gái đi giải quyết nhưng cái thai quá lớn, chỉ chờ sinh. 

Hốt hoảng trước tình thế không lường trước, chị Xoan yêu cầu “thủ phạm” về nói với vợ để lo liệu sự việc, một mình chị “không ôm được”. Sau đó, chính vợ ông Long đã mang 100 triệu sang nhà chị Xoan để hỗ trợ cháu bé sinh nở. 

Giải thích việc nhận tiền, chị nói: “Danh dự đã mất, bao nhiêu tiền cũng không giải quyết được gì. Tôi không cầm nhưng mọi người cứ bảo con bé cầm lấy mà lo liệu sinh nở”. 

Sách vở dẹp gọn trong tủ, bàn học dành để đồ sơ sinh
Sách vở dẹp gọn trong tủ, bàn học dành để đồ sơ sinh

Nghi phạm “làm nhiễu” thông tin?

Yêu cầu của chị là gia đình ông Long phải chăm lo cho bé Nga “mẹ tròn, con vuông” cho đến khi đi học lại nhưng họ không chịu. Đã thế ông Long còn đặt điều xấu cho chị nên chị làm đơn gửi công an xã, công an thành phố tố cáo ông này “hiếp dâm trẻ em”. 

Theo chị, phía ông Long từ đó quay phắt thái độ, trước còn qua lại nhưng từ khi có đơn lên công an thì không hỏi han quan tâm gì, lại thêm “đặt điều, tung tin này nọ.

“Ông ta đi rêu rao là ăn nằm với cả mẹ cả con tôi và thách thức tôi báo công an, đe dọa tôi có tố cáo ra pháp luật cũng không làm được gì vì ông ta có quan hệ thân thiết với những người làm trong ngành công an, tòa án... Ông ta đã không ân hận, không có trách nhiệm còn nói xấu mẹ con tôi, uất ức quá nên tôi càng quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng”, chị Xoan bức xúc. 

Về người họ hàng bị tố là “thủ phạm”, chị Xoan cho biết: Ông Long là họ hàng, nhà lại gần trong xóm nên ông hay qua lại từ ngày chồng chị ốm. Ông trước đây là bộ đội, có hoa tay viết vẽ nên không riêng bé Nga nhà chị, trẻ con trong xóm đều yêu quý. 

Hàng ngày chị mải mê đi làm, ông Long hay sang nhà mua rượu, cho bé Nga bánh trái hoặc dăm ba ngàn mua bim bim. Chị Xoan nhiều lần còn nhắc ông đừng cho con tiền kẻo “cháu  hư” nhưng ông vẫn cho, không ngờ suốt hơn một năm ròng, ông ta đã làm hại con gái chị. 

Nghi phạm nói gì?

Nhà ông Long khang trang chỉ cách nhà bị hại vài chục mét. Khi PV đến, ngôi nhà đóng cửa. Trao đổi qua điện thoại, ông Long thừa nhận đã quan hệ tình dục với cháu bé, ông cho biết về bản tường trình: “Tôi viết trong trạng thái hoảng loạn tại phòng khám thai, khi đưa cháu Nga đi siêu âm nên cháu viết như nào tôi chấp nhận như vậy, với mong muốn giữ kín sự việc”. 

Về khoản tiền 100 triệu đưa cho mẹ con chị Xoan, ông Long nói chính vợ ông đã cầm tiền sang, sau khi việc vỡ lở. Nhưng theo ông, đó là khoản tiền thỏa thuận để phía bị hại không đưa sự việc ra công an. 

Ông nói, phía bị hại đã “đòi” 500 triệu đồng còn “đòi tịch thu” cả bìa đất của gia đình ông để “im lặng”. Ông chỉ đồng ý 300 triệu “đổ lại”, nhưng mới “chồng” được 100 triệu thì vài ngày sau chị Xoan tố cáo. Ông nói: “Đã thỏa thuận rồi, để chờ chồng tiền thêm thì lại đi tố cáo”.

Mặc dù trách phía bị hại sai thỏa thuận, ông Long lại cho rằng chính mình tự thú trước khi có đơn gửi công an. Vì: “Tôi biết việc này tiền tỷ cũng không xong, hơn nữa gia đình họ dọa nhiều quá nên tôi tự thú luôn”. Về đứa trẻ mới sinh, nếu kết quả giám định đúng là con của ông, ông chỉ nói: “Sẽ chịu trách nhiệm hình sự”.

Về việc nghi phạm tố phía bị hại “đã đòi 500 triệu còn đòi thêm cả bìa đất, đã thỏa thuận nhận tiền còn đi tố cáo”, chị Xoan lập tức phủ nhận.

Chị bức xúc: “Đấy, ông ta cứ đi khắp nơi nói linh tinh như thế. Tôi không chịu được mới phải làm đơn. Chứ ban đầu tôi cũng chỉ muốn giải quyết nội bộ vì thương ông ta nhiều tuổi rồi, nhỡ bị đi tù chết trong tù thì mình ân hận. Tôi không đòi tiền, chỉ yêu cầu gia đình họ chăm lo cho cháu sinh nở cho cháu khỏe lại rồi đi học. Nhưng sau khi mang tiền đến nhà tôi, ông ta đi khắp nơi, gọi điện cho cả họ hàng ở tỉnh khác đặt điều bêu riếu mẹ con tôi”.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Đọc thêm