Đối tượng cưỡng hiếp bé gái trong quán internet có biểu hiện tâm thần?

(PLO) - Trong lúc vào quán internet chơi, đối tượng Hoàng Văn Thành (SN 1993, trú tại xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã mò vào trong phòng ngủ của chủ quán, thấy Ng. T. Ch. (SN 2004) đang nằm ở giường. Không kiềm chế nổi cơn thú tính hắn đã xông vào giở trò đồi bại với Ch. thì bị chủ quán bắt được. 
Hiện trường xảy ra sự việc.
Hiện trường xảy ra sự việc.
Vào quán internet “hiếp dâm” bé gái
Như PLVN đã đưa tin trước đó, vào khoảng 13h40 chiều 7/12, tại quán Internet của gia đình anh Nguyễn Đức Hướng (SN 1988, ở thôn Phố Chợ, xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đã xảy ra một vụ “hiếp dâm”. Nạn nhân là Ng. T. Ch. (SN 2004, em họ của anh Hướng). Nghi can được xác định là Hoàng Văn Thành (SN 1993) ở thôn Khuôn Cầu, xã Biên Sơn. 
Anh Nguyễn Đức Hướng – chủ quán internet cho biết: Lúc đó, quán cũng đông khách, sự xuất hiện của Thành ở quán đã không làm cho tôi chú ý vì tôi còn mải trông khách. Và lúc hắn đi vào trong buồng lúc nào cũng chẳng ai để ý. Ngồi trông quán được một lúc và sau đó tôi đi ra ngoài có việc. 
Sau khi dọn dẹp ở ngoài, chị Lưu Thị Hậu (SN 1988, vợ anh Hướng) đi vào trong buồng thì phát hiện cảnh tượng Thành không mảnh vải che thân, đang “cưỡng hiếp” người em họ của mình ở trên giường.
Anh họ của Ch., anh Nguyễn Đức Hướng.
Anh họ của Ch., anh Nguyễn Đức Hướng. 
Chị Hậu cho biết: "Khi thấy có người vào, Ch. vẫn đang vẫy vùng và liền bật khóc nức nở. Thấy vậy tôi liền xông vào can ngăn thì Thành vùng dậy chạy ra ngoài. Tôi liền hô hoán có người bị hiếp dâm. Lúc đó quán đông khách nên mọi người xông vào giữ không cho hắn trốn thoát. Ngay sau đó, mọi người đã thông báo sự việc lên Công an xã nhờ giải quyết". 
Đến ngày hôm sau, mọi người trong gia đình đã đưa Ch. đi khám ở bệnh viện. Bé gái bị thương ở cổ, gần mi mắt có vết cào cấu, và đầu bị sưng do đập vào tường. Tại bệnh viện, bác sĩ đã kết luận Ch. chưa bị xâm hại tình dục. 
Ông Long Văn Lưu – Công an xã Biên Sơn cho biết: Gần đây, đối tượng Thành đi nước ngoài về thì có những biểu hiện của tâm thần. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đối tượng Thành đã mang giấy sang xã xin xác nhận tâm thần nhưng vẫn chưa xác nhận được. Mặc dù Thành đã đi bệnh viện để thăm khám và điều trị nhưng vẫn chưa có sổ theo dõi của địa phương. 
Gia đình nạn nhân, hung thủ đều lận đận
Hỏi về gia đình của Ch., anh Hướng cho biết thêm: "Mẹ đẻ Ch. bị lừa bán sang nước ngoài. Gần đây người cậu ruột mới tìm thấy hai mẹ con. Mẹ của Ch. là Hoàng Xuân (khoảng 40 tuổi, tên thường gọi là Xuân). Tôi cũng không nhớ rõ bởi lúc mẹ của Ch. bị thất lạc thì lúc đó tôi còn quá nhỏ. Lúc tìm được hai mẹ con thì Xuân gửi con cho vợ chồng tôi trông nom giúp". 
“Nghĩ thương Ch. còn nhỏ tuổi lại không có nhà để ở nên tôi mới bảo cho Ch. ở đây. May mắn Ch. không bị làm sao, chẳng may nếu xảy ra chuyện tôi không biết ăn nói với chị Xuân như thế nào. Hiện tại Ch. được đưa xuống nhà bác trai ở xã Thanh Hải để chăm sóc. Gia đình tôi mong muốn pháp luật xử lý nghiêm kẻ đã có hành vi bỉ ổi với cháu Ch”, anh Hướng cho biết. 
Ông Vi Văn Nghinh - Trưởng thôn Khuôn Cầu.
Ông Vi Văn Nghinh - Trưởng thôn Khuôn Cầu. 
Nhắc đến gia đình của Thành, bà Hà Thị Sinh (83 tuổi, bà nội Thành) cho biết: "Gia đình tôi khổ lắm, cháu mới đi làm ở nước ngoài về thì bị bệnh tâm thần. Mấy ngày hôm nay bảo Thành uống thuốc thì nó không uống. Nhà đang xây vẫn còn dở dang, giờ mẹ của Thành không có ở nhà, phải đi ra chăm sóc Thành ở bệnh viện. Gia đình nghèo quá chưa làm sổ tâm thần cho Thành được". 
Trao đổi với phóng viên báo PLVN, ông Vi Văn Nghinh - Trưởng thôn Khuôn Cầu cho biết: "Thành là con của gia đình ông Hoàng Văn Chéng (SN 1968) và bà Vi Thị Lăm (SN 1967), và cũng là người con thứ hai trong gia đình có 4 chị em. Học xong cấp 3, Thành đi học thêm một lớp tiếng Trung, và sau đó Thành đi sang Trung Quốc làm ăn". 
"Từ khi sang bên đó làm ăn về, Thành có những biểu hiện của thần kinh. Trong thời gian đi làm ăn ở Trung Quốc, Thành không tập trung vào làm ăn mà chỉ suốt ngày quậy phá. Hằng ngày mọi người phải gom góp tiền để cho Thành sinh hoạt qua ngày và đưa về quê. Đến năm 2013, Thành về nhà ở cùng với bố mẹ, trong thời gian này Thành bị bệnh nặng và thường hay có những biểu hiện bất bình thường....". Ông Nghinh cho biết thêm.
Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ án.
Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin. 

Đọc thêm