Đối tượng sát hại hai mẹ con bị "tóm gọn" sau 5 giờ lẩn trốn

(PLVN) - Sau khi ra tay sát hại dã man hai mẹ con dã man, đối tượng đã trốn khỏi địa bàn, tuy nhiên chỉ vài giờ đồng hồ sau lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng gây án. 
Đối tượng Phương bị bắt tại cơ quan công an.
Đối tượng Phương bị bắt tại cơ quan công an.

Vào khoảng 18 giờ 45 phút tại tổ 1, khu Yên Lãng 1, phường Yên Thọ, TX Đông Triều xảy ra vụ án mạng khiến 2 mẹ con tử vong. Nạn nhân được xác định là bà B.S.T (SN 1965) và con gái là chị V.T.H (SN 1995).

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng Công an thị xã Đông Triều đã lập tức có mặt bảo vệ hiện trường, tiến hành điều tra. Ngay sau đó, nghi can số 1 được xác định là đối tượng Đồng Minh Phương (SN 1956, trú tại thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Xác định đối tượng Phương sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng tiến hành truy bắt đối tượng ngay trong đêm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng Phương đang lẩn trốn ở khu 3 Yên Lãng, phường Yên Thọ, thu giữ một con dao là tang vật gây án.

Trước khi bị bắt, đối tượng Phương đã dùng dao tự gây thương tích vào vùng cổ được đưa tới cơ sở y tế để sơ cứu, vết thương không gây nguy hiểm đến tính mạng của đối tượng.

Theo những người dân sống gần hiện trường, đối tượng Phương làm nghề mài dao kéo, hay say xỉn có quan hệ tình cảm với hàng xóm nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định là do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với một trong hai nạn nhân. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ.

Đọc thêm