Đồng Nai điều tra vụ cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật

(PLVN) - Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Nhơn Trạch đang điều tra vụ “Cướp tài sản” tại ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo Công an huyện Nhơn Trạch, vào ngày 13/04, Thân Trọng Dũng (SN 1977 – quê quán thôn Nghi Thiết, xã Hồng Thái, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cùng đồng bọn đã có hành vi cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật tại ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Các đối tượng đã bị Công an bắt giữ
 Các đối tượng đã bị Công an bắt giữ

Cụ thể, vào khoảng hơn 17h ngày 13/04, tại nhà của Thần Trọng Dũng thuộc ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch tổ chức đánh bài ăn tiền, trong đó có Lê Ngọc Trọng (1986), Tô Thanh Lượng (1983), Nguyên, Mai (chưa rõ họ tên) và bạn của Dũng gồm: Nguyễn Văn Luân, SN: 1991, Hoàng Minh Kiên (sinh năm 1990, ngụ tại ấp 2, Long Thọ), Nguyễn Trọng Khương (1991), Hùng (chưa rõ nhân thân lai lịch) và Mai (bạn xã hội của Dũng).

Trong lúc cả nhóm đang chơi thì Khương và Hùng phát hiện nhóm của Mai, Lượng, Trọng, Nguyên đánh bạc gian lận ăn hết tiền nên xảy ra mâu thuẫn. Lúc này Trọng, Lượng bỏ chạy ra khỏi nhà của Dũng nên bị Dũng, Khương, Hùng, Luân đuổi theo bắt lại. Khi đuổi bắt thi Dũng, Khương, Hùng, Luân đã đánh Trọng và Lượng để lấy lại tiền thua bạc.

Cả nhóm tiếp tục đưa Trọng, Lượng, Nguyên đến phòng trọ của Luân cách đó khoảng 500m và Hoàng Minh Kiên thấy nhóm của phương bắt giữ, đánh Trọng và Lượng nên cũng đi qua phòng của Luân với mục đích để lấy lại tiền thua bài.

Lúc này, Khương yêu cầu Trọng, Lượng, Nguyên phải đưa tiền, sợ tiếp tục bị đánh nên Lượng lấy hết tiền đưa cho Khương lập tức Khương đưa cho Luận với Kiên đếm được hơn 30 triệu đồng, số tiền này Khương giữ.

Sau đó Khương tiếp tục yêu cầu Trọng, Lượng, Nguyên phải đưa thêm số tiền 100.000.000đ thì mới cho về và nhóm của Trọng đồng ý và hẹn lấy tiền ở ngã tư Hiệp Phước. Tiếp đó, Khương, Hùng chạy xe máy còn Luân, Hải (chưa rõ lai lịch) đi xe taxi của Nguyễn Trường Sơn (SN 1986, thường trú tại xã Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) chở theo Nguyên đi lấy tiền. Khi đi Luân đã khóa cửa nhốt Trọng, Lượng ở phòng và đưa chìa khóa cho Dũng ở đây canh giữ.

Ra đến ngã tư Hiệp Phước không lấy được tiền, quay trở lại phòng trọ của Luân thì Khương, Hùng và lúc này có thêm “Kiên con” (chưa rõ lai lịch) tiếp tục đánh Trọng, Lượng, Nguyên nên Trọng và Lượng đã phải chuyển vào tài khoản của Dũng số tiền là 19 triệu đồng và 20 triệu đồng mới được cho về, còn Nguyên do không có tiền nên tiếp tục bị giữ lại, sau đó mới cho về.

Ngay sau khi được thả, Trọng và Lượng đã đến Công an huyện Nhơn Trạch đã trình báo sự việc. Nhận được thông tin, Công an huyện Nhơn Trạch đã phối hợp, tổ chức tiến hành xác minh vụ việc, truy bắt nóng các đối tượng.

Trong quá trình xác minh truy bắt, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt khẩn cấp Thân Trọng Dũng, Nguyễn Văn Luân, Hoàng Minh Kiên. Còn nhóm đối tượng “Khương, Hùng, Hải, Kiên con” đã bỏ trốn.

Nơi xảy ra vụ việc.

Nơi xảy ra vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch tiến hành điều tra làm rõ đối với các nhóm đối tượng trên về các hành vi “Cướp tài sản, đánh bạc, bắt giữ 2 người trái pháp luật và không tố giác tội phạm" để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch kêu gọi các đối tượng “Khương, Hùng, Hải, Kiên con” nhanh chóng đến Cơ quan điều tra đầu thú, để được hưởng sự khoan hồng. Nếu tiếp tục trốn, sẽ tiến hành các biện pháp để truy bắt và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

Đọc thêm