Đưa bạn gái “vượt rào”, trai làng “nhập kho” trước ngày nhập ngũ

(PLO) - Quen và có tình cảm với cô bạn gái tuổi teen chưa được bao lâu, trước ngày nhập ngũ Đỗ Văn Sơn (SN 1995, ở xã Xuân Thọ 1, TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) đã đưa bạn gái “vượt rào” qua ranh giới trong sáng của tình yêu. Thay vì nhập ngũ Sơn sẽ phải “nhập kho” trả giá cho hành động thiếu suy nghĩ của mình. 
Khu vực bờ kè nơi xảy ra vụ việc
Khu vực bờ kè nơi xảy ra vụ việc
Một đêm hai lần “ăn trái cấm”
Khoảng 19h tối 24/8, Phạm Thị Lan (SN 2001, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu) xin phép gia đình đi chơi với bạn nhưng tới khuya không thấy về. Đến khoảng 5h sáng ngày hôm sau, Lan về nhà với gương mặt tiều tụy, quần áo lấm lem và có những biểu hiện tâm lý bất bình thường. Thấy bộ dạng em gái nhiều biểu hiện lạ, chị Phạm Thị Liên (SN 1990) hỏi nhưng cô bé chỉ im lặng và lảng tránh. 
Nghi ngờ có điều bất thường nên chị Liên tiếp tục kiên trì vận động thì được Lan kể lại sự việc “ăn trái cấm” cùng với người yêu là Đỗ Văn Sơn (SN 1995, trú xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu). Sự việc nghiêm trọng nên chị Liên đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an. Từ lời khai ban đầu, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp với Đỗ Văn Sơn để điều tra về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.
Sơn và Lan vốn có tình cảm với nhau từ trước, thường xuyên hẹn hò tâm tình. Tối 24/8, Sơn rủ Lan đi xem lôtô và được cô bé đồng ý. Khi đón được người yêu ra khỏi nhà Sơn đã chở thẳng Lan ra khu vực bờ kè thuộc khu phố Long Hải, phường Xuân Phú. Lan thắc mắc thì Sơn cho biết muốn tìm đến nơi yên tĩnh, thoáng mát để tâm sự. Không gian yên tĩnh lại vắng vẻ trong đêm tối, những cái đụng chạm cơ thể khiến Sơn nảy sinh dục vọng muốn nếm mùi “trái cấm”. 
Để thực hiện ý định đó, Sơn chở Lan đến một đoạn vắng vẻ hơn thì dừng lại trò truyện. Từ cái nắm tay, ôm ấp vuốt ve Sơn đã đưa Lan vượt qua giới hạn tình yêu trong sáng mà không gặp phải bất kì sự phản kháng nào. Sau khi “tâm sự”, Lan bắt đầu có dấu hiệu hoảng loạn sợ không dám về nhà nên Sơn trấn an và ôm bạn gái ngủ luôn tại bờ kè đợi trời sáng sẽ về nhà. 
Giữa khuya khi trời xuống sương lạnh, Sơn rủ Lan vào một trại làm rong biển ngủ tiếp. Tại đây, đôi bạn trẻ tiếp tục âu yếm ăn trái cấm thêm một lần nữa. Đôi trẻ “tâm sự” đến 5h sáng thì mới chịu dắt nhau đi về vì lúc này trời đã sáng.
Bi kịch sau mối tình siêu tốc
Bà Võ Thị Mười (SN 1955), mẹ của Sơn buồn rầu kể lại tối hôm xảy ra sự việc, Sơn đã nói dối mượn xe máy đi mua thuốc cảm lạnh. Không ngờ khi vừa ra khỏi nhà Sơn đã đi biệt tới sáng ngày hôm sau mới về. Về nhà Sơn nói dối với bố mẹ là đi chơi khuya ngủ lại nhà bạn nên không ai nghi ngờ. 
“Sau đêm đi chơi không về, Sơn nói mệt nên vợ chồng tôi cho con ở nhà nghỉ ngơi, còn lại tất cả mọi người đều đi làm. Sơn ở nhà một mình nên bị bắt đi lúc nào chẳng ai hay biết. Tôi về đến xóm thì có người báo tin dữ, nghe như sét đánh bên tai. Sau đó xuống công an xã thì mới biết con trai làm chuyện dại dột”, bà Mười tâm sự.
Là con áp út trong gia đình có 10 người con, vì cha mẹ nghèo khó, Sơn học hết lớp 8 thì nghỉ ở nhà làm nông, làm thuê làm mướn đến tận bây giờ. Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự vừa qua, Sơn được tuyển chọn và theo kế hoạch sẽ nhập ngũ vào ngày 5/9 sắp tới. 
Trong khoảng 1 tháng gần đây, Sơn tình cờ quen được Lan qua điện thoại và hai người thường nhắn tin, gọi điện trò chuyện khá hợp. Tuy nhiên, cha mẹ Sơn cứ nghĩ đó chỉ là quan hệ bạn bè nên cũng không thắc mắc gì. Hơn nữa, trong thời gian chờ nhập ngũ, Sơn cũng chăm chỉ làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập chứ không hề chơi bời.
“Ngày hôm đó Sơn đi lên núi hái trâm (một loại trái rừng-PV) với anh trai, hai anh em hái được có 3kg thì trời mưa nên phải về sớm. Đến chiều tối Sơn ôm điện thoại nhắn tin cười một mình nhưng tôi không biết con trò chuyện với ai. Đến tối thì Sơn xin đi chơi nhưng tôi sợ con ra đường gặp chuyện chẳng lành nên bảo ở nhà. Vậy mà nó vẫn tìm cách đi bằng được. Tối đó vợ chồng tôi gọi điện không được nên lo lắng cả đêm. Đến sáng thấy con bình yên vô sự thì mới yên tâm đi làm. Không ngờ chỉ còn mấy ngày nữa là lên đường nhập ngũ mà lại xảy ra chuyện...”, bà Mười kể lại sự việc.
Ông Nguyễn Hoa (Trưởng thôn Chánh Nam) chia sẻ, gia đình Sơn ở địa phương trước giờ được tiếng hiền lành thật thà. Vợ chồng chị Mười có đến 10 người con nhưng tất cả đều biết nghe lời, chịu thương chịu khó. Nhà có 6 con trai thì 2 người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Noi gương anh, Sơn cũng nguyện thực hiện nghĩa vụ nhà nước. Nếu không có chuyện ngoài ý muốn thì sắp tới thì họ sẽ trở thành trường hợp gia đình 3 năm liên tiếp có con tham gia nghĩa vụ quân sự. 
Còn về phía gia đình Lan, cách đây 10 năm do làm ăn buôn bán thất bại, cha mẹ Lan đã nảy sinh mâu thuẫn rồi ly thân nhau.  Sau ngày người mẹ dứt áo ra đi, anh em Lan sống với cha nên luôn thiệt thòi vì thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ và cảm giác về sự đầm ấm của một gia đình. 
Cuộc sống khó khăn, cha em lại phải đầu tắt mặt tối làm lụng nên không thể bên cạnh quan tâm, kèm cặp con gái. Có lẽ vì vậy mà Lan mới học hết lớp 7 đã chán nản, bỏ học. Ngay cả khi Lan có quan hệ tình cảm với Sơn nhưng cũng không ai hay biết, chỉ khi sự việc đi quá giới hạn thì mọi người mới ngỡ ngàng.
Khi được bố mẹ Sơn xuống nhà thăm hỏi, Lan cô bé ngoan ngoãn tiếp khách. Lúc trò chuyện, Lan bẽn lẽn ngồi gần bà Mười tâm sự những điều thầm kín. Nhìn hoàn cảnh ấy, ông Phạm Văn Thành phần nào cũng thấu hiểu tâm tư của con gái mong muốn một chỗ dựa tình cảm gia đình. Thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, đó có thể là lý do Lan dễ dàng đón nhận tình cảm của Sơn. 
Vì vậy, ông Thành cũng bày tỏ nguyện vọng: “Chuyện xảy ra ngoài ý muốn, tôi cũng không muốn làm to chuyện nhưng vì mẹ và chị Lan bức xúc nên đi tố cáo. Gia đình bên kia cũng đã đến nhà thăm hỏi, xin lỗi con gái và gia đình rồi. Họ cũng mong gia đình tôi xin giảm nhẹ án phạt để Sơn có cơ hội sửa chữa. Mấy ngày qua tôi đã cũng suy nghĩ nhiều, rồi từ từ tôi sẽ có câu trả lời cho họ”.
Hiện tại, VKSND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Văn Sơn về hành vi “Giao cấu với trẻ em”. Vụ việc trên đây một lần nữa cho thấy bài học dù trong hoàn cảnh nào chăng nữa thì việc quan tâm và động viên con cái cũng không bao giờ là thừa.
(Tên nạn nhân và người nhà trong bài viết đã được thay đổi)

Đọc thêm