Đưa ma túy từ Hải phòng vào Huế “hưởng” 7 năm tù

(PLO) - Chiều 12/12, TAND TP. Huế mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Viết Xuân (SN 1991, trú tại thôn Phúc Nam, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.
Bị cáo Nguyễn Viết Xuân
Bị cáo Nguyễn Viết Xuân

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 5/2016, Nguyễn Viết Xuân đến một địa điểm có tên “xóm đường tàu” tại thành phố Hải Phòng mua ma túy của một đối tượng không rõ tên tuổi, lai lịch với giá 5.000.000 đồng. Sau khi mua được số ma túy trên, Xuân mang vào thành phố Huế và thuê trọ tại tổ 6, KV5, phường Thủy Xuân, TP. Huế rồi chia số ma túy đó thành các gói nhỏ để bán cho các đối tượng có nhu cầu sử dụng.

Cụ thể, từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 5/2016, tại phường Trường An, TP. Huế bị cáo bán cho đối tượng Trần Ngọc Phước (phường Phú Cát, TP. Huế) 03 gói ma túy với giá 9.000.000 đồng. Đến giữa tháng 6/2016, bị cáo tiếp tục bán cho các đối tượng Lương Đăng Nhật Quân (phường Thuận Hòa, TP. Huế) 03 gói ma túy nhỏ với giá 1.200.0000 đồng và Nguyễn Văn Bình (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) 02 gói ma túy với giá 400.000 đồng.

Khi thẩm phán hỏi rằng “ Tại sao không chọn những thành phố khác làm địa điểm bán ma túy mà chọn Huế?”. Bị cáo khai rằng “ Do bị cáo thấy Huế đẹp nên đã vào Huế chơi và mang theo ma túy để bán”.

Trước đây, Nguyễn Viết Xuân đã từng nghiện ma túy, đầu năm 2014, bị cáo đã từng tình nguyện cai nghiện một năm ở trại cai nghiện ma túy tại thành phố Hải Phòng. Sau khi ra trại cai nghiện, do bạn bè rủ rê nên bị cáo tiếp tục sử dụng ma túy. Để có tiền mua ma túy cho bản thân mình nên bị cáo đã liều mình đi mua ma túy bán và sử dụng.

Tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Viết Xuân đã khai nhận toàn bô hành vi buôn bán ma túy của mình và mong hội đồng xét xử xem xét để giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên xét thấy hành vi của Xuân rất nguy hại cho xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Xuân 7 năm tù giam về tội danh “ mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc thêm