Dùng giấy tờ giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(PLVN) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Quỳnh Trâm (SN 1980, trú tại Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi sử dụng tài liệu làm giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lê Thị Quỳnh Trâm
Đối tượng Lê Thị Quỳnh Trâm

Theo đó, khoảng tháng 6/2018, Lê Thị Quỳnh Trâm mang 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đưa cho bà Nguyễn Thị S (SN 1955, trú tại phường An Hòa, thành phố Huế) để mượn 60 triệu đồng. Đến 8/2018, Trâm tiếp tục mượn bà S 10 triệu đồng. Sau đó, bà S phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Trâm là giả nên đã trình báo Công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế phát hiện thêm vào tháng 1/2019, Trâm đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Vỹ Dạ thuê xe Yamaha Exciter với số tiền 60 nghìn đồng/ngày. Sau khi hết hạn thuê xe nhưng Trâm không mang đến trả cho tiệm cầm đồ.

Đến tháng 7/2020, cơ quan Công an phát hiện chiếc xe nói trên đang được mua bán tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn huyện Quảng Điền và có giấy chứng nhận đăng ký xe là giấy tờ giả.

Theo Cơ quan CSĐT, Trâm đưa ra các tài liệu giả như chứng nhận quyền sử dụng đất, chứng nhận đăng ký xe hoặc các tài liệu chứng minh tài sản khác khiến người khác tin rồi vay thế chấp hoặc bán tài sản có giá trị rồi chiếm đoạt số tiền đó. Có thể, đối tượng này đã dùng thủ đoạn này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế thông báo cho các đơn vị tổ chức, cá nhân ai đã bị Lê Thị Quỳnh Trâm lừa đảo với thủ đoạn như trên, liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố Huế - địa chỉ 52 Hùng Vương, phường Phú Nhuận, thành phố Huế hoặc qua các số điện thoại 0234.3823279/0967.043.495 để được giải quyết.

Đọc thêm