Dùng ma tuý để "nuôi tôm" cho chóng lớn

(PLO) - Có thể xảy ra chuyện trồng cần sa lấy cho heo ăn chóng lớn, nhưng chuyện cho tôm trong đìa “hít” ma túy để tôm mau lớn, mau thu hoạch thì là một điều thật hết sức phi lý. Ấy vậy mà đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Hậu cứ khăng khăng mình mua ma túy để “thúc” tôm mau lớn.

Dùng ma tuý để "nuôi tôm" cho chóng lớn

Hồ sơ vụ án thể hiện, bị cáo Lâm Tô Hậu (làm nghề nuôi tôm, SN 1980, quê xã Tân An, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai, tạm trú tổ dân phố Phúc Ninh, phường Cam Phúc, TP. Cam Ranh) đã nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện.

Chiều 18/12/2013, Hậu đi mua 19 tép ma túy của một người phụ nữ không rõ lai lịch ở đường Nguyễn Trọng Kỷ để sử dụng và bán, còn đổi lấy 1 chiếc điện thoại di động với một con nghiện. Khoảng 17h25’ cùng ngày, Hậu đang đi trên đường Phạm Văn Đồng (phường Cam Thuận ) thì bị bắt quả tang.
Công an thu giữ 19 đoạn ống hút bằng nhựa hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất bột nén màu trắng có tổng trọng lượng là 0,552 gam.
Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa kết luận: Chất bột nén màu trắng thu của Hậu là ma túy (heroin).
Giữa tháng 9/2014, TAND TP Cam Ranh mở xử về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Tại phiên tòa Hậu không thừa nhận bán ma túy như nội dung bản cáo trạng đã nêu. Hậu chỉ thừa nhận ngày 18/12/2013 mua 19 tép ma túy của một người phụ nữ để sử dụng và bị bắt chiều cùng ngày.
HĐXX đã đưa ra chứng cứ là bản tự khai, biên bản ghi lời khai, biên bản nhận dạng, biên bản đối chất… trong đó các con nghiện thừa nhận mua ma túy của Hậu vào các ngày giờ cụ thể.
Việc Hậu không thừa nhận bán ma túy cho các đối tượng trên, theo nhận định của hội đồng xét xử, chỉ là hành vi chối tội. Vì vậy, TAND TP. Cam Ranh tuyên phạt Hậu 10 năm tù.
Hậu làm đơn kháng cáo “kêu oan” và có lời chối tội “chấn động” vào ngày 24/11/2014. Trong phiên phúc thẩm, Hậu vẫn không thừa nhận bán ma túy cho các con nghiện, cho rằng: “Tôi nghe người ta bày mua ma túy về cho tôm ăn, tôm sẽ mau lớn. Vì nuôi ăn chia với chủ, nên tôi đã nghe theo và mua về cho tôm ăn thử. Tôi không nghiện, cũng không sử dụng ma túy. Còn nếu các con nghiện nào có cần thì nhượng lại cho sử dụng chứ tôi không bán”, bị cáo còn khai” “Tôi bỏ hết một lần 19 tép heroin xuống ao cho tôm hấp thụ.”
Khi đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đưa ra những bằng chứng phản khoa học, bị cáo mới cúi đầu thú nhận: “Vào trại, các bạn tù bày bị cáo ra tòa khai như vậy để thoát tội chứ bị cáo không muốn. Tôi xin tòa chiếu cố giảm cho một phần hình phạt để sớm về nuôi con.”
Sau giờ nghị án, HĐXX không chấp nhận kháng cáo, tuyên bị cáo y án 10 năm tù giam./.

Đọc thêm