Dùng người yêu làm “chim mồi” cướp tài sản

(PLO) - Trần Trọng Vỹ (SN 1979, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) có yêu một người bạn của Ngô Hải Khánh Ngân. Cho rằng Khánh Ngân là kẻ phá đám hạnh phúc của mình nên Vỹ nhiều lần tìm  Ngân để trả thù 
Dùng người yêu làm “chim mồi” cướp tài sản
Do biết anh Vũ Đình Minh là chồng không đăng ký kết hôn với Ngân, nhưng đã chia tay nên Vỹ đã bàn với người yêu mới của mình là Quách Thị Cẩm Loan (SN 1987) tìm cách tiếp cận Ngân để trả thù, nhưng muốn tiếp cận thì chỉ còn cách hỏi Minh. 
Theo đó, Loan sẽ gọi vào máy điện thoại của Minh giả vờ gọi nhầm rồi hôm sau gọi lại làm quen nói ngon, nói ngọt, dụ dỗ anh Minh đi chơi. Tưởng gặp được “mỹ nhân khát tình” nên anh Minh đã “sập bẫy” vào tối 23/9/2012 khi Minh đồng ý để Loan tới phòng trọ của mình đón qua khu vưc quận 2 để “tâm sự”.
Khoảng 19h30, Loan chở Minh qua quận 2 để chơi. Trước lúc đi, Loan dụ Minh mang theo máy tính xách tay để “tăng thêm cảm hứng” và được Minh đồng ý. Về phần mình, Vỹ đã rủ thêm Đỗ Phúc Tài sinh năm 1990, Đoàn Nam và Hậu Tích Thanh Tùng đều sinh năm 1991 đi sau theo dõi. Mục đích của nhóm này là bắt Minh phải theo dõi thói quen hàng ngày của Ngân và báo cho Vỹ biết để tiếp cận trả thù, nếu Minh không chấp nhận thì sẽ cướp máy tính. 
Đúng như kế hoạch, khi đến đoạn đường vắng, nhóm của Vỹ chặn xe Loan lại vờ chửi mắng rồi đuổi Loan đi chỗ khác. Chúng bắt Minh phải làm theo ý, nhưng Minh không chấp nhận làm “gián điệp” cho Vỹ nên đã bị nhóm này đánh chảy máu, sau đó cướp ba lô của Minh bên trong có máy tính xách tay, máy ảnh, cùng một số tiền bạc với tổng trị giá gần 12 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.
Xử sơ thẩm, TAND quận 2 đã tuyên Trần Trọng Vỹ 7 năm 3 tháng tù giam; bị bị cáo Quách Thị Cẩm Loan 5 năm tù; bị cáo Đoàn Nam 7 năm tù; Đỗ Phúc Tài 6 năm tù và Hậu Tích Thanh Tùng 4 năm tù. Sau đó các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Viện kiểm sát quận 2 kháng nghị tăng hình phạt với một số bị cáo. 
Ngày 9/5, TAND TP.HCM đã xét xử phúc thẩm và chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND quận 2, sửa một phần bản án sơ thẩm tòa tuyên tăng án đối với bị cáo Hậu Tích Thanh Tùng từ 4 năm tù lên 5 năm tù, đồng thời HĐXX còn chấp nhận kháng cáo xin giảm án của bị cáo Trần Trọng Vỹ xuống còn 6 năm 6 tháng tù cùng về tội “cướp tài sản”. Tòa tuyên y án 6 năm tù đối với Tài và y án 5 năm tù đối với Quách Thị Cẩm Loan.

Đọc thêm