Dùng thuốc diệt chuột trả thù bất thành

(PLO) - Ngày 16/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa bị cáo Y Truôl Niê (SN 1990, ngụ xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) với tội danh “Giết người” ra xét xử sơ thẩm. Trước đó, để trả thù, Y Truôl đã dùng thuốc diệt chuột cho vào nồi canh và túi gạo của gia đình bị hại. 
Dùng thuốc diệt chuột trả thù bất thành

Theo cáo trạng, năm 2010, Y Truôl đến sống chung như vợ chồng cùng bà H’Nin H’mok (SN 1969, ngụ buôn Krang, xã Dur Kmal, huyện Krông Ana). Khoảng 10/2015, trong lúc đi làm rẫy thuê, Y Truôl nhặt được một gói thuốc trừ sâu, nghĩ sau này sẽ dùng đến nên đem gói thuốc về cất ở thùng xe cày của gia đình. Đến tháng 12/2015, con gái riêng của bà H’Nin cưới anh Y Boi Hdruê (SN 1997) rồi sinh sống tại nhà mẹ vợ. 

Trong quá trình chung sống, giữa Y Truôl và vợ chồng anh Y Boi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Để dằn mặt Y Truôl, Y Boi đã hai lần gọi người nhà đến cảnh cáo. Từ đó, Y Truôl ôm hận và nảy sinh ý định trả thù vợ chồng Y Boi.

Khoảng 20 giờ ngày 9/3/2016, sau khi ăn cơm tối xong, vợ chồng anh Y Boi về nhà cha mẹ đẻ và ngủ lại tại đây. Đến nửa đêm, thấy vợ chồng Y Boi không có ở nhà, nên Y Truôl nảy sinh ý định trả thù. Nhớ đến gói thuốc trừ sâu mà trước đó đã nhặt được, Y Truôl đổ vào nồi canh ăn chưa hết ở trong bếp của vợ chồng Y Boi và túi gạo với mục đích giết người cho hả giận.

Sáng hôm sau (tức ngày 10/3), vợ Y Boi về nhà dọn bếp thì phát hiện ra nồi canh đã bốc mùi hôi. Khi đổ nồi canh này ra đất thì con chó của gia đình đến ăn bị sùi bọt mép. Nghi ngờ, có ai đó đầu độc vợ chồng mình nên chị tiếp tục chạy vào kiểm tra túi gạo cũng phát hiện có mùi hôi. Ngay sau đó, người phụ nữ này đã đến Công an xã Dur Kmal và Công an huyện Krông Ana trình báo sự việc. 

Đến ngày 22/8/2016, Y Truôl bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana bắt giữ. Tại cơ quan công an, Y Truôl đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo kết quả giám định, chất mà Y Truôl đã dùng để đầu độc vợ chồng anh Y Boi là thuốc diệt chuột.

Với hành vi tội ác trên, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Truôl Niê mức án 9 năm tù giam về tội “Giết người”.

Đọc thêm